Đông Y thái phương

Thụ tinh trong ống nghiệm có đau không khi chọc hút trứng từ phụ nữ? Khi chọc trứng có gây tổn thương gì không? Khả năng thành công của một lần thụ tinh có cao không?...rất nhiều, rất nhiều câu hỏi được chị em truyền nhau trước khi quyết định thụ tinh trong ống nghiệm như vừa để an ủi, vừa để tìm kiếm niềm hy vọng qua kinh nghiệm người đi trước. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin cho chị em biết đôi điều để phần nào tự tin, giải bớt lo âu góp phần tao nên thành công khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm nhé.

 

Thụ tinh trong ống nghiệm có đau không khi chọc hút trứng

thụ tinh trong ống nghiệm có đau không khi chọc hút trứng
Thụ tinh trong ống nghiệm có đau không khi chọc hút trứng
 
Hiện nay, có hai phương pháp phổ biến trong điều trị hiếm muộn là thụ tinh nhân tạo và thụ tinh trong ống nghiệm. Riêng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm thì mới phải chọc hút trứng để bơm tinh trùng vào trứng và thực hiện trong ống nghiệm.
Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm dành cho những trường hợp nặng, lớn tuổi hoặc đã thất bại nhiều lần với thụ tinh nhân tạo. Tỷ lệ thành công cao hơn nói chung khoảng 30 - 40%. Phương pháp này phức tạp và tốn kém hơn Chỉ định thường gặp đối với các trường hợp tắc vòi trứng, tinh trùng yếu nặng, người vợ trên 38 tuổi, do nhiều nguyên nhân kết hợp...
Khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm bắt buộc phải chọc trứng của người vợ theo quy trình như sau:
Sau khi làm các xét nghiệm, hoàn chỉnh hồ sơ để được chỉ định thụ tinh ; Bác sĩ hẹn lịch làm việc với cả hai vợ chồng: Vợ tiến hành các xét nghiệm tiền mê, khám và thực hiện kích thích buồng trứng: Quy trình chọc hút trứng, lấy tinh trùng và cấy trong môi trường nhân tạo để hình thành phôi; Chuyển phôi; Thử thai sau 2 tuần.
Thụ tinh trong ống nghiệm có đau không khi chọc hút trứng? Chọc hút trứng là một quy trình quan trọng, nhiều chị em rất sợ khi thực hiện thao tác chọc hút sẽ gây ra những đau đớn. Tuy nhiên chị em không nên quá lo sợ đau đớn. Bởi bất kỳ hoạt động xâm lấn nào vào cơ thể đều gây đau đớn. Chọc hút trứng sử dụng đầu dò, sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn. Nhưng vì hành trình mong con, muốn được làm mẹ mà nhiều người mẹ trải qua hết lần này tới lần khác mà vẫn vượt qua một cách bình thường.

Những lưu ý khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm

thụ tinh trong ống nghiệm các cặp vợ chồng cần thực hiện chuẩn bị tốt
Thụ tinh trong ống nghiệm các cặp vợ chồng cần thực hiện chuẩn bị tốt

Khi thụ tinh trong ống nghiệm để tránh căng thẳng sợ đau đớn khi thực hiện chọc hút trứng thì các chị em cần chuẩn bị  tốt những vấn đề sau:
Tâm lý thật vững và luôn tin về tay nghề bác sỹ cũng như những lời tư vấn của họ.
Nhịn ăn uống, không ăn uống dù chỉ là nước lọc vào ngày chọc hút trứng.
Mang theo thuốc kháng sinh cùng thuốc đặt nhằm phục vụ cho trong và sau khi làm thủ thuật chọc hút trứng.
Không dùng mỹ phẩm, nước hoa, không nhuộm tóc, uốn tóc vào ngày chọc hút trứng.
Trong trường hợp có bôi sơn ở móng tay và móng chân, các chị vui long tẩy sạch vào ngày chọc hút trứng.

Làm sao để tăng khả năng có con khi thụ tinh trong ống nghiệm

để có những thiên thần đáng yêu các bậc cha mẹ sẽ sẵn sàng vượt quá đau đơn
Để có những thiên thần đáng yêu các bậc cha mẹ sẽ sẵn sàng vượt quá đau đơn

Trong tâm trạng nôn nao muốn được làm bố, làm mẹ một đứa trẻ thiên thần ngoài việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để tinh trùng khỏe, trứng tốt. Thì để tăng cơ hội sinh sản, vợ chồng cần duy trì một lối sống lành mạnh.

Đó là ăn uống đủ chất, tập thể dục vừa sức, tránh xa rượu bia, thuốc lá, tránh căng thẳng trong công việc và cuộc sống.
Sinh hoạt tình dục đều đặn, nhất là vào những ngày rụng trứng để tăng thêm khả năng thụ thai. Trong thời gian dài mà không có kết quả thì cần sự tư vấn của bác sĩ.
Thụ tinh trong ống nghiệm có đau không? Nếu đã từng trải qua, chắc chắn nhiều chị em sẽ không thể quên được cảm giác đau đớn ấy. Thế nhưng, nếu đang khao khát có một đứa con, nếu là bạn chắc chắn bạn cũng sẽ bước qua điều đó đầy can đảm và nghị lực. Thì hãy đến với sở sở uy tín để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm góp phần sớm tạo ra tiếng cười trẻ thơ trong gia đình nhé.

BS Khánh Hòa

 
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU