Đông Y thái phương

Thụ tinh trong ống nghiệm hiện đang là phương pháp được nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn. Tuy nhiên chi phí của phương pháp này là vấn đề lo lắng của nhiều người. Vậy thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm chi phí hết bao nhiêu? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Thụ tinh trong ống nghiệm chi phí hết bao nhiêu

Thụ tinh trong ống nghiệm chi phí bao nhiêu
Thụ tinh trong ống nghiệm chi phí bao nhiêu?
Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp lấy trứng và tinh trùng thụ thai bên ngoài cơ thể người phụ nữ. Trứng sẽ được thụ tinh trong môi trường chất lỏng nhân tạo, tạo thành phôi dưới sự tiến hành của các bác sĩ chuyên khoa. Phôi được nuôi từ 2 đến 5 ngày sau đó được đưa trở lại vào cơ thể của người mẹ.
Thụ tinh trong ống nghiệm chi phí hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
Như tình trạng sức khỏe của hai vợ chồng
Các bệnh lí kèm theo
Phác đồ điều trị
Cơ địa mỗi người và khả năng đáp ứng thuốc.
Theo đó, số tiền mà từng cặp vợ chồng cần chuẩn bị để thực hiện phương pháp này là khác nhau.
Thông thường để thực hiện làm thụ tinh ống nghiệm, bạn phải chuẩn bị những khoản chi phí như xét nghiệm, làm hồ sơ, dùng thuốc kích trứng, chọc hút noãn và tạo phôi.
Chi phí trữ lạnh phôi, dùng thuốc hỗ trợ trong quá trình theo dõi thai, điều trị các biến chứng phát sinh của thụ tinh ống nghiệm như quá kích buồng trứng hay đa thai. Chi phí ăn, ở sinh hoạt trong quá trình điều trị. Tùy trung tâm có những quy định khác nhau về chi phí, trung bình 60-80 triệu đồng.
Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm phụ thuốc nhiều yếu tố
Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm phụ thuốc nhiều yếu tố
Tại một số bệnh viên thông báo chi phí thụ tinh trong ống nghiệm trung bình khoảng 50 triệu, có thể ít hơn hoặc nhiều hơn tùy đáp ứng cơ thể mỗi người với thuốc (bao gồm thuốc và chi phí chọc hút trứng và chuyển phôi lần đầu). Chi phí làm xét nghiệm tính riêng.
Là người từng sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, chị Dương Ngọc Nga (Bắc Ninh) cho biết, do việc tiêm thuốc kích trứng của chị đáp ứng được luôn nên chi phí thụ tinh trong ống nghiệm thấp hơn thông thường, khoảng 50 triệu.
Trong khi đó, chị Hà Diệu Thúy (Hà Nội) lại thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tại một bệnh viện ở Thái Lan với chi phí cao gấp khoảng 4 lần so với các bệnh viện trong nước.
Tại một số bệnh viện lớn thì chi phí thụ tinh trong ống nghiệm cũng giao động khoảng 90 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều cặp vợ chồng có trường hợp lên tới trên 100 triệu vẫn chưa xong. Nhưng có những trường hợp chỉ khoảng 70 triệu đồng là cơ bản xong một lần thụ tinh trong ống nghiệm.

Quy trình làm thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Phụ sản Trung ương

Mỗi bệnh viên có quy trình thực hiện khác nhau, nên chi phí khác nhau
Mỗi bệnh viên có quy trình thực hiện khác nhau, nên chi phí khác nhau
- Xét nghiệm đánh giá khả năng sinh sản
Với người vợ: Xét nghiệm nội tiết, xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, siêu âm phụ khoa, đếm nang noãn trên buồng trứng.
Với người chồng: Tinh dịch đồ và các xét nghiệm khác
- Xét nghiệm tiền mê: Bệnh nhân được xét nghiệm máu, nước tiểu, đo điện tim, X-quang phổi giúp đánh giá thể trạng trước khi thực hiện thủ thuật chọc hút noãn và mang thai.
- Kích thích buồng trứng
- Chọc hút noãn
- Chuyển phôi
- Thử thai
- Siêu âm thai
Với câu hỏi thụ tinh trong ống nghiệm chi phí hết bao nhiêu bạn đã hiểu rồi chứ. Tuy chi phí của thụ tinh trong ống nghiệm có cao hơn so với nhiều phương pháp khác nhưng tỷ lệ thành công của kỹ thuật này rất cao khoảng trên dười 45%. Do đó các cặp vợ chồng nên thực hiện phương pháp này và chọn bệnh viện uy tín để thực hiện thành công nhé!
Chúc các bạn sớm có “tin vui”!
BS Khánh Hòa
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU