Đông Y thái phương

Ở thời điểm này, hầu hết các phát triển về thể chất của bé đã hoàn tất. Cân nặng của bé đã ổn định và sẽ tiếp tục tăng cân trong những tuần tới cho đến hết thai kỳ.

Thai 34 tuần nặng bao nhiêu kg và sự phát triển của thai nhi?

Thai 34 tuần bé đã dài hơn 46cm và nặng khoảng 2,5kg, cỡ một quả mít nhỏ. Tuy bé chưa đạt đến kích cỡ lớn nhất  nhưng tử cung của mẹ đã không còn nhiều chỗ cho bé cử động. Tuy nhiên, số lần đạp bụng mẹ vẫn bình thường như những tuần trước. Thận của bé đã phát triển đầy đủ, gan cũng có thể sản xuất chất thải.

Thai nhi trông bụ bẫm hơn với các lớp mỡ tích tụ dưới da. Làn da của bé lúc này cũng bớt đỏ ít nhăn và mịn hơn.

Giai đoạn từ tuần 34 của thai kỳ trở đi, các bác sĩ tuyệt đối lưu ý về vị trí nằm của các bé, vì có những bé có thể quay đầu 180 độ (quay đầu lại lên trên như cũ) bất cứ lúc nào trong thời gian này. Sọ não của thai lúc này vẫn chưa có sự gắn kết, các mảnh xương sọ vẫn không được kết nối mà vẫn rời rạc nhau, tuy nhiên đều này sẽ giúp các bé có thể lọt qua tử cung chật hẹp một cách dễ dàng hơn. Riêng phần sọ não còn những phần còn lại trên cơ thể bé đang dần dần hoàn thiện và ngày càng trở nên cứng cáp hơn, lúc này các nơ ron thần kinh trong não của bé cũng rất phát triển, các giác quan được hoàn thiện dần, đặc biệt là con ngươi bắt đầu co giãn, lúc này bé có thể nhận ra được các hình thù.

Tuần thứ 34, tử cung của cũng không còn quá rộng rãi để thai nhi có thể cựa quậy thoải mái.  Khi bức tường tử cung và bụng căng ra, mỏng dần, bé có thể phân biệt được ngày đêm để có chu kỳ hoạt động thích hợp, mắt bé lúc này có khả năng mở và nhắm để thích nghi với từng thời điểm.

Mặc dù chưa đủ 9 tháng 10 ngày nhưng thời điểm này mẹ có thể sinh em bé được và em bé có thể khỏe mạnh sau khi sinh. 


Thai 34 tuần tuổi

Cơ thể mẹ bầu sẽ như thế nào khi thai ở tuần thứ 34?

Tử cung của mẹ bầu lúc này vẫn tiếp tục to ra, vì vậy lúc này bụng mẹ cũng không ngừng lớn lên từng ngày, đây là thời điểm mà các chị em bắt đầu có cảm giác khá nặng nề và khó chịu trong việc đi lại, vận động.

Xuất hiện triệu chứng giảm tầm nhìn. Nguyên nhân xuất hiện triệu chứng này là do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Tuy nhiên sau khi sinh xong, triệu chứng này cũng sẽ giảm dần và cuối cùng biến mất.

Nếu là lần đầu làm mẹ, đầu của bé lúc này có thể đã lọt xuống hố chậu và sẽ thúc vào tử cung. Nếu như là lần mang thai tiếp theo thì trạng thái trên có thể chỉ xảy ra trước 1 tuần trước khi mẹ bầu chuyển dạ và thậm chí có trường hợp chỉ xảy ra cho tới khi nào bắt đầu chuyển dạ.

Me cần bổ sung gì để thai nhi phát triển tốt nhẩt

Để thai 34 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn mẹ cần cung cấp đủ dưỡng chất cho bé. Tuy nhiên nếu bé có cân nặng ít hơn mốc này mẹ cũng đừng quá lo lắng nhé.Chỉ số cân nặng này cũng có thể dao động cao hơn hoặc thấp hơn một chút. Công việc chính của bé từ tuần này đến cuối thai kỳ là tăng cân. Bé sẽ tăng cân không ngừng với tốc độ “chóng mặt” khoảng 200 đến 300g mỗi tuần.. Các dưỡng chất cần thiết luôn phải nằm trong thực đơn hàng ngày của mẹ vẫn là sắt, protein, canxi, DHA, omega-3, axit folic, vitamin…

Lúc này dạ dày của mẹ đang bị tử cung chèn ép và thu hẹp lại. Vậy nên để đảm bảo đủ nguồn dinh dưỡng cho bé mẹ nên chia bữa ăn trong ngày thánh 6-7 bữa nhỏ và ăn xen cùng với các món ăn vặt.

Một lưu ý cho mẹ là lúc này tình trạng phù nề ở mẹ bầu đã nghiêm trọng. Vậy nên bên cạnh việc uống đủ nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất mẹ cũng cần giảm muối trong thực đơn của mình nhé.

Lời khuyên cho mẹ khi thai nhi 34 tuần

  • Bạn cần phải nghỉ trưa, nhưng chớ nên ngủ nhiều hơn một tiếng. Ngủ trưa quá nhiều có thể gây ra chứng mất ngủ về đêm, vậy nên hãy cẩn thận với lượng thời gian bạn ngủ trưa cho dù bạn có mệt đến đâu.
  • Không nên nạp quá nhiều chất bột, đường, nhất là với những mẹ bị tiểu đường thai kỳ. Với chất béo, mẹ nên ưu tiên nguồn chất béo từ cá, thực vật, các loại hạt.
  • Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên thường xuyên tập thể dục hoặc vận động nhẹ nhàng, vừa phải. 30 phút vận động mỗi ngày chỉ giúp duy trì cân nặng và sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Trên đây đã giải đáp thắc mắc thai 34 tuần nặng bao nhiêu kg và các vấn đề liên quan đến sự phát triển ủa thai 34 tuần tuổi. Hi vọng sẽ giải đáp được những thắc mắc của các bạn

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU