Đông Y thái phương

Là người vợ lấy chồng 3 năm mà vẫn chưa có mụ con. Tất cả người thân hai bên đều lo lắng cho sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng tôi. Nhất là bố mẹ chồng tôi rất khổ tâm và lo nghĩ nhiều gây ốm yếu. Còn chồng tôi thì tính tình cũng thay đổi nhất là những lần chạy chữa không có kết quả...Nhưng anh vẫn luôn động viên tôi phải cố gắng...

Tôi luôn cầu mong có đứa con để nỗi dõi tông đường


Tôi và anh cưới nhau cách đây 5 năm. Sau 2 năm yêu nhau tha thiết từ thời còn học Đại học và vượt qua bao sóng gió do anh từng đi công tác xa 1 năm, cuối cùng đám cưới hạnh phúc đã diễn ra.
Tuy nhà anh không giàu có nhưng một điều tôi cảm nhận rõ rệt khi về làm dâu đó là mọi người sống rất tốt và tình cảm với nhau. Cho dù mẹ anh có phần khó tính và nói chuyện không được khéo léo như người ta nhưng kỳ thực trong thâm tâm bà là người rất tốt. Có thể nói rằng, trong số những người phụ nữ từng gặp, tôi vẫn cảm thấy phục mẹ chồng mình nhất, phục hơn cả mẹ đẻ của tôi nhiều lần.
Bố chồng tôi công tác xa, một tay mẹ chồng tôi vừa nuôi dạy 2 con khôn lớn vào đại học, vừa làm tốt việc cơ quan vừa phải lo chu đáo cho cả gia đình. Và chồng tôi là con trai duy nhất trong gia đình.
Khi về làm dâu, tính tôi ít nói và không được khéo léo lấy lòng mẹ chồng như những người khác nên tôi và mẹ rất ít khi trò chuyện với nhau. Nhưng từ trong lòng mình tôi cảm nhận được trái tim nhân hậu đằng sau những lời nói khó nghe của mẹ. Có lẽ vì thế mà tôi rất nể phục và… sợ mẹ.
chúng tôi luôn khao khát có đứa con của mình
Chúng tôi luôn khao khát có đứa con của mình
Lấy anh được 1 năm tôi vẫn chưa có con, mẹ chồng tôi bắt đầu hỏi chuyện. Khi tôi thật thà bảo đã “thả cửa” từ lúc cưới nhưng đến bây giờ vẫn chưa có dấu hiệu gì, mẹ chồng tôi buông luôn một câu “đúng là ăn hại, chỉ tổ tốn công tốn thuốc”. Tôi nghe tủi phận vô cùng nhưng tôi biết đằng sau lời nói cay nghiệt đó là tình thương của mẹ dành cho con dâu.
Ngay từ khi mới cưới anh, mẹ chồng tôi đã mua cho bao nhiêu thuốc bổ, từ thuốc bắc đến thuốc tây đều có cả để tẩm bổ cho con dâu. Thấy tôi bảo mãi không có dấu hiệu mang thai, ngay hôm sau mẹ lại bỏ cơm trưa đi cắt thuốc bắc cho tôi uống. Tôi cảm động đến rơi nước mắt khi cầm bát thuốc mẹ chồng cất công nấu cho tôi uống.
Rồi 2 năm nữa qua đi, tôi vẫn chưa có bầu. Vợ chồng tôi cũng đã đi thăm khám khắp nơi, uống đủ loại thuốc từ tây đến ta nhưng niềm vui vẫn chưa về. Mẹ chồng tôi lại nói ra nói vào và cũng tìm mọi nguồn thuốc đông tây cho vợ chồng tôi uống và cầu mong đứa cháu nỗi dõi tông đường.
Chồng tôi khổ tâm những anh vẫn luôn động viên tôi
Chồng tôi khổ tâm những anh vẫn luôn động viên tôi

 
Nhưng may mắn, chồng tôi thương yêu vợ, hiểu được nỗi đau và lo lắng của tôi nên đã bảo với bố mẹ và gia đình nhà chồng là do tinh trùng của chồng tôi yếu nên khó thụ thai. Mọi người mới bớt đay nghiến tôi hơn. Và tìm phương pháp để tạo sức khỏe cho chồng tôi.

Rồi phép màu cũng đến với gia đình tôi

Ngày nào cũng vậy, dù đi làm vất vả và hai vợ chồng ở trọ xa, chồng tôi vẫn về sớm động viên, trò chuyện với tôi để tôi cảm thấy thoải mái tư tưởng hơn. Những cuộc hội họp bạn bè, dù mọi người khoe con, khoe cuộc sống đủ đầy hạnh phúc và không ít những lời hoài nghi. Lúc đó tôi cảm thấy tủi thân vô cùng, cảm thấy bản thân thật tội lỗi khi mãi không sinh cho anh được một đứa con.
Chúng tôi quyết định đi thụ tinh trong ống nghiệm sau nhiều lần thất bại các phương pháp khác
Chúng tôi quyết định đi thụ tinh trong ống nghiệm sau nhiều lần thất bại các phương pháp khác

 
Và rồi hai vợ chồng tôi quyết định tìm đến bệnh viện để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Mấy tháng nằm việc chờ đợi. Và phép màu đã đến. Tôi đã mang thai trong sự vui mừng phấn khởi ra mặt của bố mẹ chồng và đặc biệt là của chồng tôi.
Đôi lúc nhìn anh cười tươi chơi đùa với những đứa trẻ hàng xóm, nhìn cách anh cưng nựng bọn nhỏ, tôi lại mượng tượng ra sau gần 9 tháng nữa chồng tôi được bế trên tay giọt máu của mình thì sẽ hạnh phúc biết bao...
Những giọt nước mắt của người mẹ trẻ khao khát có con lại lăn dài trên má. Lần này giọt nước mắt trào ra không phải là sự đau khổ mà đó chính là niềm vui, sự tin tưởng vào tương lai hạnh phúc của gia đình tôi sau 9 tháng nữa.
Và tôi luôn cầu mong trời phận sẽ đem đến cho vợ chồng và gia đình tôi đứa con trong bụng được khỏe mạnh, bình an chào đời trong niềm vui vỡ òa của đại gia đình .../

Khánh Linh

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU