Đông Y thái phương

Sau chuyển khôi 21 ngày thì mẹ bầu cần lưu ý những gì? Có nên đi siêu âm để biết sức khỏe thai nhi? Mẹ bầu cần lưu ý những gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây?

Sau chuyển phôi 21 ngày có những dấu hiệu gì?

Sau chuyển phôi 21 ngày có những dấu hiệu gì

Sau chuyển phôi 21 ngày có những dấu hiệu gì
Thụ tinh trong ống nghiệm là kết hợp trứng với tinh trùng trong phòng thí nghiệm, sau khi phát triển thành phôi, các bác sĩ sẽ cấy phôi đó vào tử cung của người phụ nữ.  Đây là phương pháp có tỷ lệ thành công cao khoảng 40 đến 45%. Tuy nhiên phu nữ càng cao tuổi thị khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thì tỷ lệ đó sẽ giảm.
Sau 14 ngày sau khi chuyển phôi, các bác sĩ sẽ làm xét nghiệm Beta - HCG để chẩn đoán có thai hay không có thai. Lúc này nếu nồng độ Beta - HCG ở mức >25 IU/I thì xác định là có thai. Tuy nhiên nồng độ này cao thấp còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu sau 2 ngày mà nồng độ đó tăng gấp đôi trở lại thì xác định là có thai. Sau khi làm xét nghiệm nếu chẩn đoán có thai thì mẹ bầu có thể yên tâm tới 99% và về tĩnh dưỡng, an thai để chăm sóc thai nhi phát triển khỏe mạnh nhé.
Tuy nhiên thời điểm sau chuyển phôi 21 ngày có những điểm cần lưu ý gì? 
Đến ngày 21 sau khi chuyển phôi, các mẹ sẽ đến làm xét nghiệm để theo dõi sự phát triển của thai nhi, chẩn đoán việc đơn thai hay đa thai, thai nằm trong tử cung hay nằm ngoài tử cung. Từ đó, mẹ sẽ có phương án chăm sóc tốt hơn cho thai nhi của mình.

Những lưu ý sau chuyển phôi 21 ngày

Sau chuyển phôi 21 ngày bạn nên nằm nghỉ ngơi hợp lý
Sau chuyển phôi 21 ngày bạn nên nằm nghỉ ngơi hợp lý
Lưu ý quá trình vận động: Sau khi chuyển phôi, nhiều chị em sẽ cảm thấy buồn tiểu và đi tiểu rất nhiều lần. Trung bình cứ cách 2 - 3 tiếng lại đi tiểu một lần. Điều này có ảnh hưởng nhiều đến phôi thai. Bạn có thể tưởng tượng sau khi được đưa vào tử cung người mẹ, phôi sẽ đi vòng vòng để tìm nơi làm tổ, trong quá trình đó, phôi tiếp tục phân chia.
Lúc này 2 thành tử cung vẫn còn ép vào nhau gây nhiều trở ngại cho phôi, chính vì vậy, mẹ cần phải di chuyển nhẹ nhàng, hạn chế lên xuống cầu thang tránh tình trạng động đến quá trình làm tổ của phôi. Ngay cả khi phôi thai đã được 21 ngày sau khi chuyển thì mẹ vẫn rất nên cẩn trọng trong việc đi lại.
Lưu ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ: Ngoài ra, các mẹ cũng cần phải chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh vùng kín, thay quần lót. Bởi lẽ những ngày đầu tiên sau khi chuyển phôi, sẽ có mấy giọt máu từ âm đạo ra (do quá trình phôi di chuyển tác động vào thành tử cung).


Lưu ý chế độ dinh dưỡng: Chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Không chỉ sau khi chuyển phôi mà trong suốt quá trình theo dõi về sau, đặc biệt là  sau chuyển phôi 21 ngày khi chắc chắn rằng đã có thai, mẹ bầu nên có biện pháp chăm sóc thai nhi tốt hơn. Bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…
Các mẹ cần lưu ý đi khám thai nhi để bé phát triển tốt
Các mẹ cần lưu ý đi khám thai nhi để bé phát triển tốt 

Uống thêm bài thuốc an thai từ củ gai. Việc kết hợp nước củ gai trong việc an thai, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nước củ gai là bài thuốc dân gian có từ xa xưa, được các mẹ truyền tai nhau sử dụng vì những công dụng mà nó đem lại.


Nước củ gai có tình lành, vị ngọt, không chứa chất độc không chỉ tốt cho mẹ bầu mang thai bình thường mà củ gai còn có tác dụng góp phần tăng tỷ lệ chuyển phôi thành công ở lần chuyển phôi đầu tiên, giúp an thai, bổ sung dưỡng chất cho mẹ sau chuyển phôi, đặc biệt là 3 tháng đầu sau khi có thai, mẹ cần sử dụng liên tục để thai nhi phát triển khỏe mạnh.
 
Sau chuyển phôi 21 ngày là thời điểm quan trọng để làm siêu âm chẩn đoán sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu nên có những biện pháp chăm sóc sức khỏe thật tốt để tăng tỉ lệ thành công sau chuyển phôi cũng như an thai để thai phát triển tốt sau 21 ngày.
Chúc các mẹ thành công và có 1 thai kỳ khỏe mạnh!
BS Khánh Hòa

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU