Đông Y thái phương

Sử dụng que thử thai tại nhà là biện pháp dễ dàng nhất cho biết các chị em có thai hay chưa. Biện pháp này nhằm phát hiện hCG trong nước tiểu, sau khi tinh trùng thâm nhập vào trứng thụ tinh khoảng 5-10 ngày, nếu sử dụng đúng cách que thử thai 2 vạch đậm bằng nhau có nghĩa mẹ đã có thai.

Kết quả của que thử thai có tính chính xác đến 97%.

Khi que thử thai 2 vạch đậm bằng nhau nên chuẩn bị gì

Dựa vào kết quả 2 vạch đậm trên que thử thai mà chị em biết được mình đang mang thai.Lúc này, nếu cơ thể có những dấu hiệu bất thường như mệt mỏi, buồn nôn, tức ngực, chậm kinh,… thì chị em cần gặp bác sĩ thăm khám kịp thời để biết tình hình thai nhi hoặc xác định lại một cách rõ ràng việc mang thai.

Một khi bạn đã khẳng định chắc chắn mình đang mang thai thì ngay lập tức có những kế hoạch thai giáo và dinh dưỡng hợp lý. Bởi đây là một thời kỳ rất quan trọng nên đừng để xảy ra sơ suất gì gây ảnh hưởng lớn đến quãng đời còn lại của con.


Que thử thai 2 vạch đậm bằng nhau

Trường hợp que thử thai 2 vạch đậm bằng nhau nhưng kết quả không mang thai

Đang tiêm HCG

Chị em được tiêm hormone hCG để kích thích khả năng có thai khi điều trị hiếm muộn.

Thai trứng

Do sự bất thường của gai nhau thai tạo thành các túi có chứa các dịch dính vào nhau chiếm hầu như buồng tử cung được gọi là thai trứng. Trứng có thể phát triển tạo thành một khối không có phôi thai hoặc phôi thai bị bất thường.

Mặc dù mức độ hCG tăng cao và que thử thai cho 2 vạch nhưng lại không thấy tim thai.
Khi mắc phải thai trứng, các mẹ sẽ phải đối mặt với hàng loạt các tình trạng như băng huyết, thủng lớp cơ gây ra hiện tượng chảy máu ổ bụng thậm chí có thể biến chứng thành ung thư. Các mẹ có thể thấy điều này thông qua các triệu chứng như ra máu âm đạo, đau bụng
Thai ngoài tử cung

Trứng được thụ tinh nhưng không di chuyển vào trong tử cung mà phát triển ở ngoài, thường gặp nhất là ở vòi trứng, một thời gian sẽ bị vỡ ra gây chảy máu ồ ạt và nguy hiểm đến tính mạng. Khi bị thai ngoài tử cung, lượng hCG tăng cao và thử que lên 2 vạch đậm nhưng thường bạn sẽ bị băng huyết, rong huyết và đau bụng.

Que thử thai 2 vạch đậm bằng nhau mang thai con trai hay gái?

Có rất nhiều chị em thắc mắc liệu có thể đoán giới tính thai nhi bằng cách dùng que thử hay không? Nhiều thông tin còn cho rằng nếu vạch thứ 2 hiện lên nhanh và 2 vạch đậm bằng nhau thì sẽ là bé trai, còn nhạt màu,  chậm hơn 5 – 10 phút thì sẽ là con gái.

Tuy nhiên, theo nhiều bác sĩ sản khoa cho hay, que thử thai chỉ có thể chẩn đoán được hàm lượng HCG có trong nước tiểu của chị em. Qua đó cho biết đã mang thai hay không. Nếu 2 vạch hiện lên có nghĩa là bạn đang mang thai. Còn việc xác định giới tính thai nhi thì không phụ thuộc vào hình ảnh que thử thai.

 

 


Que thử thai 2 vạch đậm bằng nhau

Để biết được mình mang thai bé trai hay bé gái thì cần đợi 1 khoảng thời gian để đến bệnh viện thăm khám mới chính xác được nhé. Đồng thời, chị em cũng không nên kỳ vọng nhiều về giới tính của bé yêu. Bởi “con cái là của trời cho”, dù là hoàng tử hay công chúa thì đều nên được yêu thương.

Trên đây là những thông tin về que thử thai 2 vạch đậm bằng nhau. Hy vọng bài viết này mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU