Đông Y thái phương
Có lẽ bà mẹ nào cũng biết cho thai nhi nghe nhạc có công dụng rất tốt nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết cách để làm như thế nào là đúng. Không chỉ theo nghiên cứu mà thực tế cho thấy rằng âm nhạc không chỉ phát triển trí não thai nhi mà giúp cho tâm trạng bà bầu rất tốt nhưng phải lựa chọn nhạc đúng cách. Vậy mẹ bầu nên nghe nhạc khi mang thai tháng thứ mấy?
 

Nên nghe nhạc khi mang thai tháng thứ mấy?
 

Theo nghiên cứu, từ tuần thứ 16 trở đi, thai nhi đã có thể cảm nhận được các âm thanh từ bên ngoài, do đó giai đoạn thích hợp để các mẹ bầu bắt đầu cho bé nghe nhạc là từ tuần thứ 16-20 trở đi.
Bởi vì thai nhi thường có khuynh hướng ngủ khi mẹ hoạt động và thức khi mẹ nghỉ ngơi, thư giãn, nên các mẹ bầu nên chọn thời điểm khi cơ thể mình muốn nghỉ ngơi để nghe nhạc. Lúc đó, mẹ có thể để mình được thả lỏng một cách thoải mái nhất và chỉ tập trung vào tận hưởng những bản nhạc chứ không vướng bận với bất kỳ công việc nào khác, đó cũng là lúc mà bé yêu của bạn cảm nhận được các giai điệu một cách rõ nhất.
 

Việc nghe nhạc cũng sẽ giúp cho các mẹ bầu kết nối tình cảm với bé yêu của mình, các mẹ có thể vừa nghe nhạc vừa hát du dương hoặc đung đưa người theo điệu nhạc, như thế cũng sẽ tạo cho bé yêu của bạn rất nhiều hứng khởi đấy.
 
Mặc dù vậy, nghe nhạc nhiều chưa hẳn đã là tốt, quan trọng là mức độ tập trung của bạn khi nghe, mỗi ngày chỉ cần dành 20-30 phút để nghe nhạc và nếu bạn thật sự cảm thụ bản nhạc đó bằng tâm hồn của mình, bé yêu của bạn cũng thế, hiệu quả của việc nghe nhạc cũng sẽ được phát huy.

Tác dụng khi cho thai nhi nghe nhạc đúng cách

 
Việc nghe nhạc một cách khoa học (đúng loại tai nghe, loại nhạc, thời lượng…) mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho mẹ bầu và thai nhi:
 
- Kích thích phát triển trí não thai nhi: Các nghiên cứu khoa học đã chứng mình rằng, cho bé nghe nhạc từ trong bụng mẹ có tác dụng thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, khả năng sáng tạo và biểu lộ cảm xúc của trẻ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong thời gian mang thai, nếu bạn thường xuyên cho bé nghe một bản nhạc nào đó, đến khi chào đời, lúc bé khóc, bạn hãy bật to bản nhạc đó lên và em bé sẽ bị thu hút bởi âm thanh đó. Điều này chứng tỏ âm nhạc có ảnh hưởng tới sự học hỏi của thai nhi trong bụng mẹ.
 
- Kết nối tính cảm mẹ - con: Mỗi ngày bạn cùng con yêu thưởng thức những bản nhạc tuyệt vời cũng là cách để chia sẻ tỉnh cảm với nhau, tăng mối liên kết giữa mẹ - con khi bé còn nằm trong bụng.
 
- Giảm stress cho mẹ bầu: Trong thời gian mang thai các mẹ bầu thường dễ bị stress, cùng bé nghe nhạc với những bài hát ru, âm thanh du dương khiến bạn ngủ ngon hơn, giúp mẹ bầu thư giãn để có một tinh thần thư thái, lạc quan.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU