Đông Y thái phương
Bà bầu bị đau răng là tình trạng rất phổ biến đặc biệt là đối với các bà bầu trong 3 tháng thai kì đầu tiên, gây ra những khó khăn trong quá trình ăn uống. Tuy nhiên, do lo sợ quá trình điều trị sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi mà rất nhiều chị em đã cố gắng chịu đựng hoặc chần chừ chữa trị. Về lâu dài, tình trạng đau nhức răng ngày càng nghiêm trọng khiến các thai phụ trở nên ngại ăn uống dẫn đến thiếu dưỡng chất, không thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng để thai nhi phát triển, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con và mẹ. Dưới đây là những chia sẻ về phương pháp chữa trị đau răng cho bà bầu bằng lá lốt rất hiệu quả.
 

1. Nguy hại khi bà bầu bị đau răng

 
Đau răng trong khi bầu bí được gây ra bởi sự gia tăng các cấp độ nội tiết tố trong cơ thể làm cho răng và nướu răng dễ bị nhiễm khuẩn.
 
Nếu tình trạng này không được chữa trị, khối u có thể phát triển trên nướu răng. Kết quả, bạn sẽ dễ bị sưng và chảy máu nướu răng khiến việc ăn uống hoặc nói của bạn bị đau đớn. Trong nhiều trường hợp những vấn đề này không được điều trị sẽ có thể dẫn tới biến chứng khi mang thai như sự sẩy thai, đẻ non hoặc trọng lượng của trẻ sơ sinh nhẹ.
 

2. Nguyên nhân gây đau răng khi mang thai

 
Nguyên nhân gây đau răng thường từ những chiếc lỗ sâu răng bé xíu. Khi trên răng xuất hiện những lỗ sâu, vi khuẩn có cơ hội phát triển nhanh chóng trong khoang miệng do thức ăn, đường và tinh bột bị mắc kẹt lại.
 
Những vi khuẩn này sản xuất ra axít gây hại cho răng. Khi phần hư hỏng ở răng chạm đến dây thần kinh nằm bên trong, bạn sẽ rơi vào thảm cảnh “nằm ôm miệng mà khóc”. Một số nguyên nhân khác cũng khiến bạn phải chịu đựng các cơn đau như răng bị mất miếng trám, bị gãy, mẻ, tình trạng áp-xe răng (xảy ra khi sự viêm nhiễm đã ăn sâu vào lợi) hoặc viêm xoang mũi. Bất kỳ sự viêm nhiễm nào xảy ra ở phần chân răng đều sẽ gây ra các cơn đau.

 
cách chữa trị đau răng cho bà bầu bằng lá lốt
 

3. Mẹo hay chữa đau răng cho bà bầu bằng lá lốt

 
Lá lốt không chỉ là loại gia vị thường ngày mà còn là một loại thuốc cực kỳ công hiệu đối với các trường hợp đau nhức răng. Bạn có thể thực hiện theo hai bài thuốc sau đây, hiệu quả có thể phát huy khá nhanh.
 
 
Cách thứ nhất:
Để chữa đau răng cho bà bầu bằng lá lốt ta dùng khoảng một nắm lá lốt đun hoặc giã cùng với một lít nước, cho thêm muối. Để nguội, gạn lấy nước trong và thực hiện súc miệng nhiều lần trong ngày, mỗi lần từ 4-5 phút. Có thể súc miệng khoảng vài ngày. Đối với trường hợp viêm nhiễm nướu hay nha chu sẽ thuyên giảm khá nhanh, mủ răng sẽ chấm dứt và cảm giác đau nhức cũng dịu đỡ.
 
 
Cách thứ 2: 
Chữa đau răng bằng lá lốt bằng cách dùng rễ của cây lá lốt: Bên cạnh dùng lá lốt thì rễ lá lốt cũng có công dùng giảm đau cực kỳ hiệu quả. Lấy một nắm rễ lá lốt giã nát và thêm một nhúm muối. Chắt lấy nước và lấy tăm bông chấm vào chỗ răng đau, thực hiện ngày vài lần.
 
Lá lốt lành tính, có tính mát nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện. Kiên trì trong vòng vài ngày cảm giác đau nhức sẽ thuyên giảm, đặc biệt tình trạng viêm nướu sẽ giảm khá nhanh.
 


Lưu ý:

Trên đây là các chữa nhức răng cho bà bầu bằng lá lốt mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà để giảm đau. Tuy nhiên, để loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân, điều trị triệt để nhất thì bạn cần có sự thăm khám cụ thể của nha sỹ để tìm ra đau nhức do đâu. Các biện pháp tại nhà chỉ có thể giảm đau tạm thời.
 
Tùy thuộc vào nguyên nhân, bác sĩ sẽ chỉ định những cách điều trị khác nhau:
 
+ Sâu răng: bác sĩ thực hiện nạo sạch vết sâu, sau đó hàn trám răng nếu mới chớm sâu và bọc răng sứ nếu răng sâu nặng, vỡ lớn.
 
+ Viêm lợi: hỗ trợ điều trị bằng lấy cao răng hoặc sử dụng gel bôi, thuốc kháng sinh nếu bệnh nặng.
 
+ Viêm tủy răng: chỉ định điều trị nội nha lấy tủy, sau đó bọc răng sứ hoặc trám răng thẩm mỹ để duy trì tuổi thọ răng được lâu dài.
 
+ Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm: nhổ răng nếu răng mọc lệch hoặc mọc ngầm và bị lệch, rạch nướu cho răng mọc lên nếu răng mọc bình thường.
 
+ Răng sứt mẻ: hàn trám nếu tình trạng nhẹ, bọc răng sứ nếu vết sứt mẻ lớn hơn 1/3 chiếc răng.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU