Đông Y thái phương

Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn chọn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm những vẫn băn khoăn và muốn tìm những kinh nghiệm của các trường hợp thành công trước. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn kinh nghiệm của một mẹ trẻ làm TTON thành công. Bạn ấy vừa xét nghiệm mà và đã có thai sau khi thực hiện lần đầu nhé. 


+ Khi bạn đã quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm thì bạn hãy nhanh chóng đến những trung tâm hay bệnh viên uy tín để làm thủ tục. Tại đây bạn sẽ được các y bác sỹ hướng dẫn cụ thể chi tiết cách làm thủ tục đầy đủ và chính xác nhé.
+ Việc quan trọng thứ hai là việc chọc hút trứng: Bạn nên ăn nhiều trứng gà, bơ, chuối và uống nhiều sữa đậu nành để trứng khỏe và tốt. Hạn chế: không uống bia, rượu, nước ngọt và các chất kích thích khác nhé.
Thụ tinh trong ống nghiệm thành công được nhờ vào nhiều yếu tố
Thụ tinh trong ống nghiệm thành công được nhờ vào nhiều yếu tố
+ Bác sỹ sẽ cho thuốc và thuốc chít FSH và thuốc kích thích rụng trứng mỗi người khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người khoảng 10 - 12 ngày. Trong thời gian uống thuốc và chít thuốc hạn chế uống nước chanh/cam vì tác dụng giải thuốc. Thuốc rất mắc tiền. Nếu uống chanh/cam thì các mẹ uống cách xa giờ uống thuốc khoảng 2-3 tiếng. Bạn nên uống trên 2-3 lít nước mỗi ngày để tránh quá kích buồng trứng.
+  Chuyển phôi: Sau khi chọc hút trứng bác sỹ sẽ siêu âm lại. Nếu nội mạc tử cung đẹp và không bị quá kích sẽ cho chuyển phôi tươi. Ngược lại sẽ dời sang chu kỳ kinh thứ 2 mới được chuyển. Đa số sẽ chuyển phôi trữ vì sau khi hút trứng mẹ nào cũng bị quá kích buồng trứng hoặc bị tổn thương bên trong. Mình thì chuyển phôi trữ hihi. Mình làm ở BV Từ Vũ và không đăng ký Bác sỹ.
+ Trước khi chuyển phôi trữ bác sỹ cho uống thuốc tăng nội mạc tử cung, thuốc sắt,...tùy theo cơ địa mỗi người. Và các mẹ vẫn ăn nhiều trứng gà, bơ, chuối và uống nhiều sữa đậu nành (Hạn chế nước chanh/cam để hạn chế giải thuốc)
Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để mẹ và bé có sức khỏe tốt
Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để mẹ và bé có sức khỏe tốt

+ Ngày chuyển phôi  đây là ngày rất quang trọng: Trước khi lên BV các mẹ nên tắm rửa sạch sẽ, gội đầu để ngày hôm đó sau khi chyển phôi về không phải tắm nữa nhé! Đặc biệt là trước khi đi chuyển phôi mình ăn 1 tô cháo cá chép và sau khi chuyển phôi về nhà mình ăn thêm 1 tô cháo cá chép nữa có tác dụng giữ phôi. Tối ngày hôm đó mình ăn thêm 4 lòng trắng trứng gà ta. Sau khi bác sỹ chuyển phôi xong hạn chế nói chuyện nhiều. Mình bị mắc tiểu và sau 1 tiếng mình đã đi Toilet để tiểu và nằm đặt thuốc liền luôn. Nếu nhịn tiểu quá bụng sẽ bị khó chịu không tốt cho phôi và tâm trạng không thoải mái. Nên đi tiểu trước khi đặt thuốc nhé để tránh vừa đặt thuốc xong đi tiểu trôi hết thuốc nhé.
Sau ngày chuyển phôi  Các bạn nên ăn ưu tiên mỗi ngày 4 trứng gà ta, chuối, cá chép, nếu có bơ thì bạn ăn thêm bơ, ăn rau lang/củ lang để đi cầu dễ dàng. Tuyệt đối không ăn các chất nhiều lưu huỳnh như: bạch tuộc, tôm, cá mập cá kiến cá thu, cá kình, thịt muối, pho mát, sữa chua; rau răm, khổ qua, ngải cứu, rau ngót, đu đủ xanh, nhãn, quả đào
Nên uống 1.5 - 2.2 L nước mỗi ngày. Hạn chế nước ngọt có ga, cà phê. Đặc biệt sau chuyển phôi không được uống sữa đậu nành. Vì sữa đậu nành ảnh hưởng đến thai nhi.
nghỉ nhơi hợp lý sau khi chuyển phôi
Nghỉ nhơi hợp lý sau khi chuyển phôi
Đi lại bình thường hạn chế nằm một chỗ. Nên để cơ thể thoải mái đi lại nhẹ nhàng trong nhà. Khi thấy mệt thì nằm. Nằm mệt thì đứng lên đi lại nhẹ nhàng tiếp. Tránh nằm nhiều vì lưng sẽ đau, tay chân mỏi, đầu bị chóng mặt do ít vận động.
Vệ sinh: Đi cầu không được rặn, Từ ngày T.2 trở đi minh tắm gội bình thường để tâm trạng thoải mái ngày nào mình cũng tắm và 2 ngày gội đầu 1 lần. Mỗi khi đi tiểu xong mình đều lấy giấy vệ sinh lau sạch sẽ. Tránh để quần lót ẩm ướt để không bị viêm nhiễm.
Tâm trạng: Thật thoải mái. Tránh sử dụng mạng và điện thoại nhiều. Nên xem TV để giải trí và tránh phim bạo lực và khóc lóc 

Sinh hoạt: Cấm quan hệ với chồng, 3 ngày đầu mình chỉ ăn, nằm, đi lại, ngồi, xem TV. Ngày T.4 trở đi mình quét nhà, nấu ăn, lau nhà, dọn dẹp nhà cửa bình thường. Tránh ngồi bẹt, với tay quá cao, ngửi hóa chất.
Trên đây là những kinh nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm thành công của một bà mẹ trẻ. Hiện nay cô ấy đã mang thai đến tháng thứ 8 và hai mẹ con khỏe mạnh. Gia đình đang hạnh phúc và  đang chuẩn bị đón thiên thần nhỏ chào đời.
Chúc các mẹ thành công nhé!
Huyền Trang

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU