Đông Y thái phương

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện là phương pháp mà nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn thực hiện. Phương pháp này có tỷ lệ thành công cao nhất khoảng 45%. Đây là kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay trong hỗ trợ sinh sản. Vậy khi nào  làm thụ tinh trong ống nghiệm là hợp lý nhất. Kiến thức đó sẽ có trong bài viết dưới đây.

Thụ tinh trong ống nghiệm là gì?

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp hiện đại nhất hiện nay
Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp hiện đại nhất hiện nay

Trước khi tìm hiểu khi nào thụ tinh trong ống nghiệm là hợp lý nhất chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm về thụ tinh trong ống nghiệm là gì?

Thụ tinh trong ống nghiệm (In vitro fertilization - IVF) là kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn, trong đó tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ sẽ được thụ tinh trong phòng thí nghiệm để tạo thành phôi. Sau một thời gian nuôi cấy bên ngoài (2-5 ngày), phôi sẽ được đưa trở lại buồng tử cung của người vợ để làm tổ và bắt đầu quá trình mang thai.

Trên thế giới, khả năng IVF thành công là khoảng 40-45%. Tại Việt Nam, tỷ lệ này đạt 35-40%, con số này sẽ giảm từ 2-10% đối với phụ nữ lớn tuổi (sau tuổi 40). 

Khi nào thụ tinh trong ống nghiệm là hợp lý nhất?

Chu trình làm thụ tinh ống nghiệm bao gồm việc dùng thuốc kích thích buồng trứng để tạo ra một số trứng trưởng thành. Trứng sau đó được lấy ra và được thụ tinh với tinh trùng trong phòng thí nghiệm (ICSI). Phôi được tạo ra sẽ được cấy vào tử cung người mẹ. Trong trường hợp có nhiều phôi thì sau khi chuyển vào tử cung người mẹ 1-2 phôi thì còn những phôi khỏe mạnh chưa được sử dụng có thể được đông lạnh để sử dụng trong tương lai.

Trong sinh sản tự nhiên, phụ nữ càng lớn tuổi thì khả năng sinh sản càng giảm đi. Điều này đúng với cả thụ tinh trong ống nghiệm. Phụ nữ lớn tuổi thì số lượng và chất lượng trứng cũng giảm và làm ảnh hưởng đến khả năng thành công của quá trình TTON này.Vậy độ tuổi nào hợp lý đề thụ tinh trong ống nghiệm?

 
Phụ nữ càng lớn tuổi thì chất lượng và số lượng trứng càng giảm, ảnh hường đến khả năng thụ thai

Tuổi tác cao không những khiến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm đạt tỉ lệ thấp, mà còn có thể gây nguy cơ bất thường về nhiễm sắc thể đối với thai nhi, ví dụ như hội chứng Down.
10% dân số Việt Nam ở độ tuổi sinh sản bị hiếm muộn, con số này là khá cao. Các bác sĩ khuyên rằng những cặp vợ chồng sau 2 năm cố gắng thụ thai, nên sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Nếu được sớm can thiệp bởi những phương pháp hỗ trợ sinh sản thì tỉ lệ mang thai của họ càng khả quan.

Ở người chồng cũng vậy khi càng lớn tuổi thì chất lượng tinh trùng cùng giảm, đồng nghĩa với việc chất lượng giống nòi cũng thay đổi theo.

đó nếu bị hiếm muộn các cặp vợ chồng sớm đi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm để có lượng trứng và tinh trùng khỏe mạnh nhất. Đó là thời gian hợp lý nhất để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm có tỷ lệ thành công nhất.

Thụ tinh trong ống nghiệm hiện đang là phương pháp trị vô sinh hiệu quả nhất. Tuy nhiên các cặp vợ chồng hiếm muộn sớm tìm thực hiện phương pháp để có tỷ lệ thành công cao và nhanh có những thiên thần nhỏ đáng yêu nhé.

Chúc các bạn thành công!
 

Video: Phương pháp tăng tỷ lệ thụ tinh trong ống nghiệm
 

GỌI HOTLINE: 1900.4539 - 033.249.6789 ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU