Đông Y thái phương

Chúng ta đều biết đồ ăn, thức uống nạp vào cơ thể trong thời gian mang thai là vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi.Nhiều bà mẹ mang thai thường uống nước dừa không chỉ để giải khát mà còn giúp tốt cho thai nhi. Vậy nhưng khi bị dọa sinh non thì sao? Dọa sinh non có nên uống nước dừa không.

Công dụng của nước dừa

Trong nước dừa chứa protein, chất béo, đường và các chất khoáng như Ca, Na, Kali, P, Fe, vitamin C, PP… Nước dừa cũng giàu các chất khoáng, hàm lượng kali, magie tương tự như dịch tế bào của người. Nước dừa có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và đã được khoa học chứng minh rất tốt cho phụ nữ mang thai.
 


Doạ sinh non có nên uống nước dừa

Lợi tiểu

Nước dừa có chứa nhiều khoáng chất như kali và magie nên sẽ giúp mẹ bầu lợi tiểu, loại bỏ những độc tố và làm sạch đường tiết niệu của bạn. Chính công dụng này lại rất có lợi cho thận và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Các tác dụng này cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ sinh non ở mẹ bầu.

Nước dừa giúp bổ sung nước ối hiệu quả

Uống nước dừa khi mang thai không chỉ là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước mà còn giúp bổ sung thêm nước ối.

Giảm tình trạng táo bón, ợ nóng

Nước dừa cũng giúp giảm tình trạng táo bón, cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề về tiêu hoá như tăng tiết axít dạ dày, viêm loét dạ dày.

Duy trì sức khỏe tốt

Vì nước dừa không chứa chất béo và cũng ít calo nên đồ uống này không gây tích tụ mỡ trong cơ thể với phụ nữ thừa cân hoặc những mẹ bầu không muốn tăng cân nhiều. Nước dừa giúp duy trì sức khỏe và là đồ uống tuyệt vời thay thế những loại nước ngọt có đường không lành mạnh.

Hàm lượng đường thấp

So với nước mía, lượng đường trong nước dừa thấp hơn hẳn. Trung bình mỗi ly chỉ chứa khoảng 6gr đường.

Giảm đau khớp và mang lại sự thư giãn cơ bắp

Có thể chúng ta ngạc nhiên khi nói về việc bà bầu cần sự thư giãn về cơ bắp. Tuy nhiên, nếu xét kỹ lại thì điều này hoàn toàn khá bình thường.

Bạn cũng thấy đó, bà bầu mang thai với sức nặng của thai nhi ngày càng tăng, khiến cơ bắp của họ cũng trở nên dễ căng cứng hơn. Trong khi đó, nước dừa có thể góp phần làm giãn cơ bắp và hệ thần kinh một cách tự nhiên nhờ có chứa một hàm lượng magie nhất định.

Bên cạnh đó, nước dừa cũng giúp bà bầu bớt cảm giác đau khớp, hay tình trạng bà bầu bị ngứa trong thai kỳ.

Tốt cho thai nhi

Nước dừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Do đó, nó giúp nuôi dưỡng thai nhi và đảm bảo thai nhi phát triển tốt.


Doạ sinh non có nên uống nước dừa

Uống nước dừa khi mang thai: Khi nào nói “Không”?

Tuy mang lại nhiều lợi ích, nhưng uống nước dừa không đúng cách, đúng lúc cũng sẽ gây mang đến những tác động xấu. Mẹ bầu nên tránh uống nước dừa trong những trường hợp sau đây:

  • Không uống nước dừa khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.
  • Không uống quá nhiều nước dừa. Duy trì “tiêu chuẩn” mỗi ngày 1 ly thôi mẹ nhé!
  • Mẹ bầu có tiền sử suy nhược, huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định thêm nước dừa vào thực đơn.
  • Không nên uống nước dừa đã để qua đêm cũng như nước dừa có mùi vị lạ.
  • Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ, vì nước dừa lợi tiểu sẽ làm tăng tần suất đi nhà vệ sinh, từ đó làm ảnh hưởng giấc ngủ của bà bầu.

Có rất nhiều quan niệm dành cho bà bầu và thai nhi trong suốt thai kỳ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng dọa sinh thai có nên uống nước dừa không? và biết cách uống nước dừa điều độ để nâng cao sức khỏe của mình và thai nhi. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU