Đông Y thái phương
Ốm nghén khi mang thai khiến nhiều mẹ bầu mệt mỏi khi mà ốm nghén không ăn được gì,ăn gì cũng gây chán hay buồn nôn. Vậy phải làm sao để giảm thiểu tình trạng này?
Bà bầu nghén không ăn được là tình trạng thường gặp của nhiều bà bầu trong tam cá nguyệt thứ nhất. Điều này khiến nhiều bà bầu hoang mang, lo sợ như vậy sẽ ảnh hưởng sức khỏe của cả mẹ và bé.


ốm nghén không ăn được gì

Ốm nghén không ăn được cơm

 
Bà bầu bị ốm nghén nặng không ăn được cơm, thịt cần: uống nhiều nước, hạn chế ăn thực phẩm mùi tanh, chia nhỏ bửa ăn, ăn bắp cải luộc, bổ sung vitamin B6. Trong trường hợp nghén nặng cần được khám & chẩn đoán sớm để kịp thời xử lý.



ốm nghén không ăn được gì

 
Mẹ bầu nếu không ăn được cơm, có thể thử những món cháo, hầm dễ tiêu và nên uống nước để bổ sung lượng nước thiếu hụt nhiều do quá trình ốm nghén gây ra. Nên nhớ là làm sao để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé và mẹ trong thời gian mang thai để mẹ và bé luôn khỏe mạnh nhé. Tạm thời mẹ có thể bổ sung các chất tinh bột trong các thực phẩm khác như khoai lang, bánh mì,… vừa có thể bổ sung tinh bột vừa có thể giảm tình trạng ốm nghén ở mẹ đó nhé! Vậy ốm nghén không ăn được gì?

Chán ăn, không ăn được gì khi mang thai thì phải làm sao

Để dẹp bỏ mối lo lắng về việc không cung cấp đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời lấy lại niềm vui khi ăn uống, mẹ có thể áp dụng các biện pháp dưới đây:

Uống nước đầy đủ:
  • Uống nước bình thường rất tốt cho sức khỏe. Bình thường nên uống 1,5 lít nước mỗi ngày nhưng với mẹ bầu bị ốm nghén bị mất khá nhiều nước thì nên uống nhiều hơn(2-3 lit 1 ngày). Ngoài ra uống nước có tác dụng giảm mệt mỏi trong quá trình ốm nghén.<ốm nghén không ăn được gì>

Đảm bảo bổ sung đầy đủ vitamin:
  • Trái cây, rau củ là một nguồn vitamin tuyệt vời. Nếu mẹ không thể ăn nhiều, có thể lựa chọn các viên uống đa vi chất để mang đến cho bé những chất dinh dưỡng quan trọng như axit folic, vitamin D, C, E, sắt…
ốm nghén không ăn được gì
  • Nhiều mẹ gặp khó khăn trong việc bổ sung vitamin khi mang thai, đặc biệt khi trong viên bổ sung có một số thành phần có thể khiến mẹ dễ buồn nôn như chất sắt, nhưng lại là chất được khuyến cáo nên bổ sung hàng ngày.

Ốm nghén không ăn được gì - Chia nhỏ bữa ăn:

  • Mẹ nên chia nhỏ lịch ăn uống của mình ra nhiều bữa nhỏ, mỗi bữa ăn vừa phải sẽ làm giảm cảm giác ngấy khi ăn. Chị em nên thay đổi các bữa nhỏ của mình thường xuyên để có cảm giác khác lạ hơn, sẽ giúp mẹ cảm thấy ngon miệng hơn.
  • Thay vì chỉ ăn 3 bữa với một lượng lớn thức ăn, mẹ có thể chia nhỏ thành 6 bữa với chỉ một chén nhỏ thức ăn trong các bữa chính và một vốc thức ăn nhẹ như hạt đậu hay trái cây trong các bữa phụ.<ốm nghén không ăn được gì>

Thử thức ăn ở nhiệt độ khác nhau:

  • Đôi khi, vấn đề chán ăn đến từ cảm giác không thoải mái về nhiệt độ, chẳng hạn như món ăn đó quá nguội hoặc quá nóng. Nếu bạn cảm thấy thích ăn một món gì đó khi nóng, hãy thử cho nó vào lò vi sóng và hâm lại. Ngược lại, nếu muốn ăn một món nguội hoặc lạnh, hãy chờ vài phút để đồ ăn kịp hạ nhiệt nhé!

Tránh xa môi trường có nhiều “mùi”

  • Một không gian thoáng đãng, không có quá nhiều mùi vị hỗn tạp rất tốt cho bà bầu tránh khỏi ốm nghén, buồn nôn. Do đó, mẹ bầu nên cố gắng tránh xa những nơi có mùi khó chịu làm bạn muốn nôn ói. Cũng cần nhớ rằng, 1 loại nước hoa quá nồng hay các chất tẩy rửa gia dụng cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng nghén ngẩm của bạn. Các yếu tố môi trường khác tác động tới chứng nghén mà bạn có thể điều chỉnh gồm nhiệt độ, ánh sáng và chất lượng không khí.Chọn món ít gia vị: Gia vị, đặc biệt là các món cay có thể khiến mẹ dễ đầy hơi, ợ nóng và thêm mệt mỏi, chán ăn.
ốm nghén không ăn được gì
Không bỏ bữa:
 
  • Đừng vì sợ nôn ói hay không hứng thú với việc ăn uống mà bỏ ăn, mẹ nhé. Không chỉ có bé yêu cần dinh dưỡng mà chính bản thân mẹ cũng cần được nạp năng lượng để khỏe mạnh và vui vẻ trong suốt thai kỳ đấy. Hơn nữa, việc ăn uống đa dạng trong thai kỳ rất có ích cho việc xây dựng khẩu vị của bé sau này, vì con đã được làm quen với hàng loạt loại đồ ăn khác nhau ngay từ khi còn trong bụng mẹ.<ốm nghén không ăn được gì>

Tập trung vào protein và tinh bột:
  • Khi bà bầu bị chán ăn, tốt nhất bạn nên chọn các món ăn chứa nhiều carbohydrate và protein. Các món ăn này giải phóng nhiều calo cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể, đồng thời giúp mẹ no lâu, giảm cảm giác mệt mỏi. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp duy trì mức đường huyết ổn định.
 >>XEM THÊM : ỐM NGHÉN NÊN ĂN GÌ
 

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai:

 

ốm nghén không ăn được gì

 

Củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 ốm nghén không ăn được gì

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

ốm nghén không ăn được gì

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 
 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 

0901.742.980 – 0163.249.6789

 

Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU