Đông Y thái phương
 Hiện nay tìm hiểu về ung thư là gì và ung thư thực quản là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Với sự phát triển của xã hội bệnh ung thư ngày nay càng phát triển mạnh hơn mà nó giống như thần chết thầm lặng cướp đi sinh mạng của nhiều người.



 

Tìm hiểu ung thư là gì?

Ung thư bắt đầu trong các tế bào của bạn, đó là những khối u xây dựng trên cơ thể của bạn nhưng phát triển không bình thường thành các u ác tính.
Thông thường, cơ thể bạn tạo tế bào mới khi bạn cần đến chúng, thay thế tế bào cũ đã chết. Đôi khi quá trình này gặp khó khăn. Các tế bào mới phát triển ngay cả khi bạn không cần đến chúng, và các tế bào cũ không chết khi họ cần. Những tế bào thêm có thể tạo thành một khối gọi là khối u. Khối u này có thể lành tính hoặc ác tính.

Các khối u lành tính thì không dẫn đến ung thư, trong khi những khối u ác tính là ung thư. Các tế bào từ khối u ác tính có thể xâm nhập các mô lân cận. Họ cũng có thể tách ra và lan truyền đến các bộ phận khác của cơ thể.

Ung thư không chỉ là một bệnh mà là nhiều bệnh. Hiện có hơn 200 loại ung thư khác nhau. Hầu hết các bệnh ung thư được đặt tên cho nơi chúng bắt đầu phát triển. Ví dụ, ung thư phổi bắt đầu trong phổi và ung thư vú bắt đầu ở vú.

Sự lây lan của bệnh ung thư từ một phần của cơ thể khác được gọi là di căn. Triệu chứng và điều trị phụ thuộc vào loại ung thư và làm thế nào nâng cao nó được. Hầu hết các chương trình điều trị có thể bao gồm phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị liệu . Một số có thể liên quan đến liệu pháp hormone, liệu pháp sinh học, hoặc cấy tế bào.

Tìm hiểu về bệnh ung thư thực quản

Ung thư thực quản là một bệnh trong quá trình chuyển đổi dịch tễ học. Cho đến những năm 1970, loại phổ biến nhất của ung thư thực quản ở Hoa Kỳ là ung thư tế bào vảy, trong đó có hút thuốc và uống rượu là một trong những yếu tố nguy cơ gây nên bệnh.
Thời gian gần đây đã có một sự gia tăng dần tỷ lệ mắc ung thư tuyến thực quản, mà các yếu tố nguyên nhân nền phổ biến nhất là bệnh trào ngược dạ dày (GERD).

Bệnh này phổ biến hơn 3-4 lần ở nam giới so với nữ giới. Nguy cơ phát triển của ung thư thực quản ở Mỹ là khoảng 1 trong 125 ở nam giới và khoảng 1 trong 435 phụ nữ.
Nhìn chung, tỷ lệ ung thư thực cũng đã khá ổn định trong nhiều năm. Nhưng bây giờ do nhiều nguyên nhân khác nhau về lối sống, thực phẩm… bệnh ung thư thực quản đang dần dần phát triển mạnh và rất nhiều người mắc phải.

Ung thư thực quản chiếm khoảng 1/10  của tất cả các loại ung thư được chẩn đoán hiện nay, nhưng nó là phổ biến hơn nhiều ở một số nơi khác trên thế giới, chẳng hạn như Iran, miền bắc Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Phi. Các loại chính của ung thư thực quản ở các khu vực này là ung thư biểu mô tế bào vảy.

Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư thực quản:

Bạn có thể lưu ý các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư thực quản bao gồm những điều sau đây:
+ Khó nuốt (đây là triệu chứng phổ biến nhất); ban đầu cho các chất rắn, cuối cùng tiến tới bao gồm chất lỏng
+ Giảm cân (phổ biến thứ hai)
+ Chảy máu
+ Đau thượng vị hoặc đau ức
+ Đau xương di căn
+ Khàn tiếng
+ Ho dai dẳng
Các dấu hiệu qua phát hiện vật lý bao gồm:
Thông thường, kết quả kiểm tra bình thường trừ khi ung thư đã di căn
+ Gan to (từ di căn gan)
+ Hạch to trong khu vực laterocervical hoặc thượng đòn (phản ánh sự di căn)

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU