Đông Y thái phương
Ung thư miệng và ung thư mắt là hai bệnh ung thư mà hầu như ai cũng dễ mắc phải nếu như không chú ý để phòng ngừa. Để rõ hơn về căn bệnh ung thư mắt và ung thư da thì hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về 2 căn bệnh này.

Ung thư mắt





Tại các cơ quan của mắt những tế bào trở thành ung thư trong khối u ác tính được gọi là melanocyte. Melanocytes là tế bào tạo sắc tố hoặc chất màu. Con người có melanocyte ở da, đôi môi, và màng của các cơ quan như mắt.

Melanoma kết mạc và mí mắt là ung thư extraocular và họ là cực kỳ hiếm. Melanoma bắt đầu trong nhãn cầu là rất hiếm, nhưng nó là loại phổ biến nhất của ung thư mắt ở người lớn. Chuyên gia của bạn có thể gọi nó là uveal hoặc choroidal u ác tính vì nó phát triển trong các mô trong lớp trung lưu của nhãn cầu, các màng mạch. Lớp này đôi khi được gọi là các uvea , và bao gồm mống mắt và cơ thể mi. 
U ác tính ở mắt:

Các khối u ác tính bắt đầu ở màng mạch trong hơn 9 trong số 10 trường hợp (90%) của nhãn cầu khối u ác tính. Phần còn lại bắt đầu trong mống mắt thể mi và cơ thể.
Iris u hắc tố thường là dễ dàng để phát hiện, vì vậy các bác sĩ thường chẩn đoán họ khi họ đang có trong đầu của họ giai đoạn. Chúng thường phát triển chậm và hiếm khi lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể.

Lymphoma của mắt:
Lymphoma thường bắt đầu vào các hạch bạch huyết , là một phần của bạn hệ thống miễn dịch .Rất hiếm khi u lympho bắt đầu bên trong mắt. Điều này được gọi là u lympho nhãn chính. u lympho trong mắt luôn luôn là một loại u lympho Hodgkin không. Bạn có nhiều khả năng có u lympho nhãn nếu bạn có một hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Ung thư hiếm gặp ở trẻ em:
Có 2 loại chính của ung thư của nhãn cầu phát triển ở trẻ em.
Nguyên bào võng mạc:
Nguyên bào võng mạc là một loại hiếm của ung thư mắt đó gần như luôn luôn xảy ra ở trẻ em dưới 5 tuổi Chúng tôi có thông tin về nguyên bào võng mạc .

Medulloepithelioma:
Medulloepithelioma là một loại rất hiếm của ung thư mắt thường thấy nhất ở trẻ nhỏ. Nó thường không lây lan. Điều trị phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Đôi khi, điều này sẽ liên quan đến việc loại bỏ mắt.

Ung thư miệng

Với bệnh ung thư miệng ung thư biểu mô tế bào vảy là loại phổ biến nhất chiếm 9 trong số 10 trường hợp. Tế bào vảy được tìm thấy ở nhiều nơi trên cơ thể, bao gồm cả bên trong miệng và dưới da.
loại ít phổ biến của bệnh ung thư miệng bao gồm:
+ Ác tính melanoma miệng - nơi ung thư bắt đầu trong các tế bào được gọi là melanocytes.
+ Bệnh ung thư phát triển bên trong các tuyến nước bọt
Ung thư miệng xảy ra khi có điều gì sai trái với vòng đời tế bào bình thường, khiến chúng phát triển và sinh sản không kiểm soát được. Những trường hợp như hút thuốc lá hoặc sử dụng sản phẩm có chứa thuốc lá, uống rượu - những người hút thuốc cũng là người nghiện rượu nặng, nhiễm vi rút u nhú ở người (HPV)… thường có nguy cơ cao hơn nhiều so với dân số nói chung.
Ung thư miệng có thể xảy ra ở người lớn trẻ tuổi, nhưng nó nghĩ rằng nhiễm HPV có thể chịu trách nhiệm cho phần lớn các trường hợp xảy ra ở những người trẻ.
Ung thư miệng là phổ biến hơn ở nam nhiều hơn ở phụ nữ. Điều này được cho là do thực tế rằng, trung bình, những người đàn ông uống rượu nhiều hơn phụ nữ.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU