Đông Y thái phương
Ung thư đại tràng với tỉ lệ tử vong lên đến 70% là 1 trong 4 loại ung thư có tỉ lệ tử vong cao nhất. Tuy nhiên nếu bạn phát hiện được bệnh ở giai đoạn sớm thì tỷ lệ được chữa khỏi lên đến 90%.

Ung thư đại tràng là căn bệnh vô cùng nguy hiểm


Để nhận biết được các dấu hiệu của bệnh để có cách phòng tránh tốt nhất thì các bạn cùng tham khảo những dấu hiệu ung thư đại tràng trong bài viết đưới đây nhé.

1. Sự thay đổi liên tụchoạt động của ruột

Những triệu trứng như táo bón, tiêu chảy hay đầy bụng, khó tiêu, đại tiện ra cùng với chất nhầy và đau tức vùng bụng trước hoặc sau khi ăn. Nếu nhẹ thì có thể là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa trong trường hợp nặng hơn thì có thể là dấu hiệu quả bệnh ung thư đại tràng đấy nhé.

2. Chán ăn, khó tiêu

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi và bị sút cân nhanh chóng. Bên cạnh những nguyên nhân thường gặp như là do dùng thuốc kéo dài hay nhiễm khuẩn đường tiêu hóa ra thì nếu như bệnh nhân nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng mà không được cải thiện thì có khả năng rất cao là sự phát triển của khối u đại tràng trong cơ thể.

3. Xuất hiện máu trong phân

Khi đi đại tiện kèm máu đỏ tươi và nhỏ giọt lên phân một số trường hợp ở giai đọn cuối bệnh nhân còn thấy hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi và số lần đại tiện cũng nhiều hơn, khi táo bón khi thì bị tiêu chảy.

4. Đại tiện phân đen

Khi bị đi ngoài phân đen thì có nhiều nguyên nhân khác nhau, do chế độa ưn uống hoặc có thể do bệnh lý. Thông thường khi đi ngoài phân đen kèm với một số biểu hiện hoa mắt và chóng mặt, vã mồ hôi nhiêu có thể đang bị xuất huyết dạ dày và xuất huyết đại tràng. Nếu không điều trị kịp thời thì có nguy hiểm đến tính mạng.

5. Phân mỏng, hẹp so với bình thường

Kích thước của phân cũng giúp cho chúng ta phát hiện được những bất thường trong hệ tiêu hóa. Tình trạng phân mỏng có thể do vật cản nào đó giống như khối u khiến cho phân bị chặn lại. Nếu chúng có kích thước mỏng như một chiếc bút bạn cần đề cao cảnh giác nhé.

6. Giảm cân không rõ lí do

Bạn không ăn kiêng giảm cân mà cơ thể đột ngột suy sút thì bạn cũng không nên coi thường. Rất có thể đó chính là dấu hiệu của bệnh ung thư và nhất là ung thư đạ tràng và dạ dày hay các bộ phận khác liên quan đến hệ tiêu hóa.
Bệnh ung thư đại tràng có thể chữa khỏi nếu chúng ta phát hiện sớm và điều trị kịp thời căn bệnh này. Tuy nhiên chuẩn đoán sớm ung thư đại tràng là bước quan trọng để điều trị bệnh này hiệu quả. Bởi vậy khi gặp những triệu trứng trên thì nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra, tư vấn và điều trị nhé.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU