Đông Y thái phương
Ung thư dạ dày chính là một trong những căn bệnh ác tính và rất phổ biến, đối với loại bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì người bệnh có thể bị cắt bỏ đi dạ dày và còn rất nguy hiểm đến tính mạng.



Để biết được nguyên nhân gây nên ung thư dạ dày thì bạn cùng tìm hiểu những lưu ý dưới đây:


1. Nguyên nhân của bệnh ung thư dạ dày


- Bệnh ung thư dạ dày rất phổ biến nhưng chúng lại rất khó có thể chuẩn đoán chính xác sớm nhất.
- Thông thường xuất hiện ở độ tuổi từ 50 cho đén 60 và nam bị nhiều hơn nữ giới.
- Đối với những người thuộc nhóm máu A có tỷ lệ bị ung thư dạ dày cao hơn so với những người có nhóm máu khác. Người bị viêm dạ dày thể teo thì khả năng bị ung thư dạ dày từ 6 đến 12%.
- Ngoài ra bệnh ung thư dạ dày cũng theo yếu tố di truyền. Bên cạnh đó thì chế độ ăn uống cũng là một nguyên nhân dẫn đến nguy cơ ung thư dạ dày như các món ăn xào, rán, nướng…

2. Triệu chứng của ung thư dạ dày


Triệu chứng ung thư dạ dày thường không rõ ràng nên rất khó khăn trong việc chuẩn đoán sớm. Tuy nhiên mọi người cũng có thể căn cứ vào những biểu hiện dưới đây để xác định được mình có bị ung thư dạ dày hay không nhé.
- Người bị ung thư dạ dày cảm thấy chán ăn và đầy bụng. Sau khi ăn xong thì cảm thấy khó tiêu và có đi kèm theo triệu chứng khó chịu, đau âm ỉ và chướng bụng, ợ hơi, buồn nôn.
- Cơ thể bị sút cân, suy nhược mà không biết được nguyên nhân
- Ngoài ra còn có những biểu hiện như sốt dai dẳng, nếu tình trạng này kéo dài thì dẫn đến tình trạng thiếu máu.
- Đi ỉa phân đen không rõ lý do
- Nếu bạn có thể sờ thấy được khối u ở vùng thượng vị thì bạn đã bị ung thư dạ dày giai đoạn muộn. Khối u thường rắn chắc và nổi rõ sau khi ăn và ít di động. Người bệnh lúc này sẽ cảm thấy đau đớn, khi ăn vào miệng thì bị nôn ra rất nhiều và thể trạng bị suy sụp rất nhanh.

3. Điều trị ung thư dạ dày


Bệnh ung thư dạ dày có thể điều trị bằng những phương pháp như phẫu thuật, hóa trị liệu và tia xạ.
- Phẫu thuật: Đây là phương pháp điều trị đầu tiên và chủ yếu với những người bị ung thư dạ dày giai đoạn đầu. Việc phẫu thuật cắt bỏ đi một phần, 2/3, 2/4 và 4/5 thậm chí là cắt toàn bộ dạ dày. Khi phẫu thuật xong sau 5 ngày thì người bệnh có thể ăn uống trở lại và chỉ khoảng sau 10 đến 14 ngày là có thể ra viện.
- Hóa chất trị liệu: đây cũng là phương pháp điều trị ung thư dạ dày bằng thuốc. Các thuốc này thường được sử dugnj phối hợp với nhau trong vòng 1 tuần và sau đó nghỉ thuốc 2 đến 3 tuần rồi lại tiếp tục.
- Điều trị bằng tia xạ: Là dùng những tia phóng xạ để diệt các tế bào ung thư, sau phẫu thuật có thể dùng tia xạ tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại. Điều trị bằng tia cạ còn có thẻ dùng chung với các loại hóa chất trị liệu để làm nhỏ đi khối u và làm giảm các triệu chứng của bệnh.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU