Đông Y thái phương
Nấm linh chi uống có tác dụng gì đang là vấn đề mà dư luận quan tâm. Hiện nay, nấm linh chi đã không quá xa lạ gì đối vớ người tiêu dùng nữa, với đa số chủng loại, mẫu mã và được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Vậy uống nước nấm linh chi hiệu quả như nào thì cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Nấm linh chi uống có tác dụng gì ???

Tác dụng của nấm linh chi

Tác dụng đối với hệ miễn dịch.
Theo công trình nghiên cứu của các nhà khoa học tiêu biểu như công trình của Giá sư Wang (Trung tâm Nghiên cứu Y Yongzhong Đài Bắc) về nấm linh chi đã chỉ ra thành phần Polysaccharides trong nấm có tác dụng thúc đẩy sự hoạt động và tăng trưởng của các tế bào miễn dịch.
nấm linh chi uống có tác dụng gì
Thêm vào đó các báo cáo của bệnh viện Đài Bắc cũng nói đến thành phần Polysacchrides này giúp nâng cao khả năng miễn dịch.

Chính vì vậy khi mua khách hàng lưu ý không nên chọn nấm linh chi lâu năm đã hóa gỗ và cần chọn đúng nấm linh chi chuẩn, chất lượng tốt để đảm bảo được hàm lượng thành phần Polysacchrides quý giá.

- Giảm căng thẳng thần kinh:
Theo kết quả thử nghiệm được tiến hành trên chuột bạch thì nấm linh chi làm giảm huyết áp, tăng cường chức năng tim. Các nghiên cứu sau này khẳng định hiệu quả cả trên cơ thể người.
nấm linh chi uống có tác dụng gì
Vì thế nấm linh chi có tác dụng an thần, giảm căng thẳng hệ thần kinh rất tốt đối với người bị đau đầu, mất ngủ, stress hoặc suy nhược thần kinh…

- Hỗ trợ, phòng ngừa ung thư:
Cũng theo kết quả công bố từ công trình nghiên cứu của Giáo sư Wang thì nấm linh chi có tác dụng phòng ngừa ung thư. Khi các phân tử của Polysacchrides được tách ra sẽ có tác dụng thay đổi dịch bạch huyết. Khi đó các tế bào máu trắng được giảm đi giúp ngăn chặn và làm chậm hoạt động của tế bào ung thư.

Trong số các loại nấm linh chi thì nấm linh chi đỏ có thành phần Polysaccharides và Triterpenesnhiều nhất chính vì thế mà loại nấm này được cho là có giá trị cao nhất đối với sức khỏe.

Ngoài ra, trong nấm còn có hàm lượng hoạt chất Germanium rất lớn cũng có tác dụng hạn chế khối u phát triển, tiêu các tế bào lạ từ đó ngăn ngừa bệnh ung thư.

- Bảo vệ gan, làm đẹp da, hỗ trợ hệ tiêu hóa:
Trong các báo cáo của các Giáo sư từ trường Đại học Giáo dục tại Thượng Hải thì các thí nghiệm đã tìm thấy nhiều tác dụng khác của nấm linh chi như cải thiện trí nhớ, bảo vệ gan, chống lão hóa.
nấm linh chi uống có tác dụng gì
Chính bởi tác dụng chống lão hóa, chống viêm mà nấm linh chi gúp các chị em phụ nữ làm đẹp da. Sử dụng nấm linh chi sẽ giúp chống dị ứng, ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp da luôn căng mịn, hồng hào.

Không những thế nấm linh chi còn giúp thải độc gan, bảo vệ gan, hỗ trợ tiêu hóa vì nấm giúp làm sạch đường ruột.


>>XEM THÊM: Có mấy loại nấm linh chi hiên nay và làm sao phân biệt chúng


Cách sử dụng nấm linh chi: 

– Theo cách truyền thống (mọi người truyền tai nhau):
Nói về cách sử dụng nấm linh chi thì mọi người vẫn thường hay mách nhau cách sử dụng truyền thống là: Nấu nước và hãm trà, nhưng đây có phải là cách dùng chuẩn xác và dùng nấm linh chi như thế nào mới phát huy được hết công năng của nấm linh chi.
nấm linh chi uống có tác dụng gì
  • Với cách nấu nước nấm linh chi: cần phải nấu đúng cách mới phát huy được hết tác dụng của nấm.
  • Với cách pha trà bột nấm linh chi: Nhiều người vẫn mách nhau cách hãm: Mỗi lần pha cho khoảng 2 – 3g bột nấm linh chi vào ấm trà và cho nước sôi vào hãm như hãm trà. Đợi trong vòng khoảng 5 phút là có thể sử dụng, có thể uống hết cả bã.
Tuy nhiên, vì nấm linh chi có các phân tử rất khó tan nên nếu chỉ hãm như hãm trà thì nhiệt độ sẽ không đủ để các phân tử này được phá vỡ. Từ đó cơ thể sẽ không hấp thụ được tối đa các thành phần có trong nấm. Vì thế cách này chưa phải là cách sử dụng để có thể phát huy được hết công năng của nấm linh chi.

– 3 cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất:

+/ Cách 1: Sử dụng dạng nấm linh chi ngâm mật ong.
Công thức ngâm nấm linh chi với mật ong:
nấm linh chi uống có tác dụng gì
  • Xay nấm linh chi thành bột mịn sau đó ngâm với mật ong theo tỷ lệ: 1000g đến 2000g nấm linh chi ngâm với 2-3 lít mật ong.
  • Khuấy đều để các nguyên liệu tan nhuyễn vào nhau
  • Ngâm sau khoảng 1 tháng trở lên là có thể sử dụng được.
Cách sử dụng: Liều lượng dùng có thể sử dụng như cao nấm linh chi.

+/ Cách 2: Ngâm rượu nấm linh chi
nấm linh chi uống có tác dụng gì
Cách ngâm:
  • Sử dụng 1000g đến 2000g nấm linh chi đã thái thành lát mỏng ngâm cùng với 2-3 lít mật ong rừng nguyên chất và 10 lít rượu nấu truyền thống
  • Khuấy để các hỗn hợp hòa quện với nhau. Nên sử dụng bình thủy tinh chất lượng tốt để ngâm.
  • Thời gian ngâm từ khoảng 3 – 6 tháng là có thể sử dụng được
Cách sử dụng: Ngày 1 đến 2 lần, mỗi lần khoảng 60 – 100ml

+/ Cách 3: Nấu nước nấm linh chi
nấm linh chi uống có tác dụng gì
Cách làm:
  • Cho 50g nấm linh chi cùng với 1 lít nước vào nồi áp suất và đun sôi (có thể sử dụng ấm đun tuy nhiên nên sử dụng nồi áp suất để nấu,  vì trong nấm có nhiều phân tử chỉ được phá vỡ khi chịu sự tác động của nhiệt độ rất cao).
  • Sau khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun trong vòng 30 phút, lúc này nước cạn còn khoảng 0,8 lít. Sau đó tắt bếp và để ngâm trong vòng 5 phút là có thể dùng được.
Nước uống sử dụng trong ngày.

Chú ý: nấm Linh Chi có vị hơi đắng nên khi nấu có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu để nước thơm ngon, dễ uống hơn.

Theo các chuyên gia, sử dụng nấm linh chi có thể áp dụng liệu trình dài mà không gây tác dụng phụ nào ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.

Chi tiết xem tại: 
http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/nam-linh-chi-su-dung-nhu-the-nao-hieu-qua-va-bao-quan-hieu-qua-2740.html


Lưu ý khi sử dụng nước nấm linh chi

– Uống nước nấm linh chi theo liệu trình dài cần đảm bảo cân nhắc về liều lượng để vừa chăm sóc sức khoẻ hiệu quả lại vừa không lãng phí. Mấy ngày đầu khi sử dụng nấm linh chi nên uống theo hướng thăm dò phản ứng của cơ thể, áp dụng từng liều lượng khác nhau để có liều lượng thích hợp.
 
– Với người huyết áp thấp cần thận trọng hơn khi sử dụng nấm linh chi, nên sử dụng sau ăn hoặc nên dùng dạng cao nấm linh chi sẽ tốt hơn.
 
– Trường hợp những người bị ngộ độc cấp tính về viêm gan, xơ gan, ung thư phải uống liều lượng gấp 2 đến 3 lần so với người bình thường.
 
– Sử dụng nước nấm linh chi hàng ngày có tốt không còn phụ thuộc nhiều vào chất lượng nấm linh chi. Nấm linh chi chất lượng tốt đảm bảo số năm tuổi, không nên ham nấm kích thước lớn bởi có thể lâu năm đã hoá gỗ, không tốt cho sức khoẻ.

Sử dụng nước nấm linh chi mang đến nhiều công dụng tốt, đặc biệt với sản phẩm nấm linh chi đỏ Hàn Quốc.

>>XEM THÊM: Có mấy loại nấm linh chi hiên nay và làm sao phân biệt chúng


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU