Đông Y thái phương
Trên thị trường nấm linh chi tự nhiên là nhu cầu chung của nhiều người tiêu dùng bởi nấm linh chi có nhiều loại và nguồn gốc khác nhau. Nhưng hiện nay xuất hiện rất nhiều nấm linh chi không rõ nguồn gốc, nơi sản xuất hay bao bì sản phẩm và luôn khẳng đây là nấm linh chi tự nhiên khiến người mua hàng không biết đâu là nấm tự nhiên đâu là nấm trồng. Vấy nhận biết nấm tự nhiên như thế nào thì sau đây tôi xin chỉ bạn cách nhận biết để bạn có được sự lựa chọn chính xác.

1. Tìm hiểu nấm linh chi tự nhiên

Theo điều kiện tự nhiên:

Trong tự nhiên, nấm linh chi mọc ở rừng rậm, ít ánh sang và có độ ẩm hơi cao.
nấm linh chi tự nhiên
Những than cây mục thường mọc các loại nấm linh chi tự nhiên như: cây mận, câu dẻ và guercus serata. Tuy nhiên không phải than cây nào cũng mọc được nấm linh chi mà trong hàng vạn cây mói có được vài cây có thể mọc nấm. chính vì thế mà loại nấm linh chi này rất quý hiếm trong các loại thực vật tự nhiên. Vỏ ngoài cứng nảy mầm khó nên rất hiếm.
 

Điều kiện thuận lợi cho nấm linh mọc chi tự nhiên

- Độ ẩm: 
  • Độ ẩm cơ chất: khoảng 60-62 %
  • Độ ẩm không khí của linh chi rừng trong khoảng 80-95%.
-  Nhiệt độ thích hợp:
  • Giai đoạn nuôi sợi: 200-300C
  • Giai đoạn quả thể: 220 C- 280C
- Độ thông thoáng.
  • Trong suốt quá trình sinh trưởng quả thể, nấm linh chi  tự nhiên đều cần độ thông thoáng tốt.
  • Dinh dưỡng: dùng trực tiếp nguồn xenluloza.
- Ánh sáng
  • Trong giai đoạn nuôi sợi cần có độ sang vừa phải.
  • Trong giai đoạn quả thể phát triển: cần ánh sang tán xạ - ánh sang đọc được sách, ánh sang được cân đối từ mọi phía.
- Độ PH.
  • Nấm linh chi tự nhiên thích nghi trong môi trường trung tính đến axit  yếu khoảng 5,5-7.
 
-    Thời vụ: nấm linh chi được sinh trưởng và phát triên theo mùa vụ
  • Đợt 1 từ 15-1 đến 15-3
  • Đợt 2 từ 15-8 đến 15-9
 
Do đó linh chi mọc tự nhiên có được chất lượng vô song, không có sự kích thích hay bị các loại chất hóa  học khác tác động đến nó nên nó rất tốt, không bị ô nhiễm.
nấm linh chi tự nhiên
Nấm linh chi tự nhiên được mọc trong rừng nên thường gọi là nấm linh chi rừng với gần 200 hoạt chất từ nấm linh chi được coi là loại thuốc bổ tổng thể cùng với những tác dụng điều trị hiệu quả cao.
Thông thường, nấm linh chi tự nhiên là một loại nấm gỗ có cuống dài và cũng có loại ngắn, mũ nấm linh chi có hình tròn, hơi dẹt hoặc có hình cánh quạt, cuống dài hoặc ngắn. Do có nhiều chủng linh chi khác nhau nên người tiêu dùng cần tìm hiểu kiến thức về các loại nấm để có thể nhận biết dễ dàng hơn. Nấm linh chi tự nhiên thường tai nấm không cân mà lệch về bên mũ, tai nấm nhỏ từ 5cm đôi khi cũng có loại tai 30-40cm. Nấm tự nhiên tuỳ chủng phơi khô có màu đỏ hay đỏ cam hơi cứng.
 
Trong điều kiện tự nhiên, nấm linh chi tự nhiên thường sinh trưởng trong rừng nguyên sinh, rừng rậm, nơi hạn chế ánh sáng và độ ẩm cao. Những thân cây mục là nơi lý tưởng để nấm linh chi tự nhiên sinh sôi và phát triển. Một số thân cây như mận, dẻ, Guercus serata thường xuất hiện nấm linh chi hơn cả.
 

2. Công dụng của nấm linh chi tự nhiên

Nấm linh chi rừng có thể tham gia vào quá trình củng cố và cải thiện quá trình tiêu hóa , tăng cường hệ tuần hoàn máu, ổn định huyết áp và chống đau đầu, loại trừ cholesteron ở trong các thành mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm mệt mỏi, giúp lọc sạch máu và đặc biệt là bảo vệ chức năng gan hiệu quả. Chi tiết tại:  http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/nam-linh-chi-rung-co-tac-dung-gi-va-su-dung-sao-cho-hieu-qua-3002.html
 

3. Nhận biết nấm linh chi tự nhiên

Linh chi tự nhiên mọc ở trong rừng sâu, nơi có độ ẩm cao và trên thân cây cổ thụ phải đầy đủ các yếu tố cần thiết cho linh chi mọc (thiên thời, đại lợi, nhân hòa). Do đó linh chi tự nhiên có chất lượng vô song, không có chất kích thích hay bị bón các phân hữu cơ, vô cơ… nên không bị ô nhiễm.
 
Nấm linh chi tự nhiên trong rừng có hình thức xù xì, thô ráp, rất xấu xí. Trong khi đó nấm linh chi trồng nhân tạo nhìn rất bóng như được bôi mỡ, bởi người trồng nấm trong điều kiện nuôi trồng cây nấm sinh trưởng tốt nên không có hình thức rất đẹp, bắt mắt.
nấm linh chi tự nhiên
Nấm linh chi tự nhiên không hẳn là phải to bản mà có độ dày và chắc. Nấm nên dày từ 1 – 3cm, không bị vỡ thành nhiều mảnh khi dùng tay bẻ.
 
Nấm linh chi thiên nhiên hấp thụ tinh hoa của đất trời nên có nhiều hoạt chất quý cho sức khỏe, giúp cải thiện sức khỏe phòng và chống lại nhiều căn bệnh hiểm nghèo đã được chứng minh qua thực tế cũng như các công trình nghiên cứu.
 
Thông thường, sau hai tuần sử dụng quý bạn sẽ cảm nhận được tác dụng rõ rệt của nấm linh chi. Và nếu dùng liên tục 2 tháng thì sẽ cảm nhận được tác dụng kì diệu của nấm linh chi tự nhiên.
nấm linh chi tự nhiên
Nấm linh chi thiên nhiên được coi là thảo dược siêu hạng, được coi là loại nấm đứng đầu trong các loài thảo dược bởi vì con người có thể dùng nấm linh chi lâu dài với số lượng lớn mà không có tác dụng phụ.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn sáng suốt trong việc nhận biết đâu là nấm linh chi tự nhiên đâu là nấm linh chi trồng để có thể mua được đúng nấm linh chi bạn cần.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU