Đông Y thái phương
Với những người lớn tuổi sức đề kháng đã kém rồi thì mùa đông đến hệ miễn dịch sẽ càng suy giảm hơn khi gặp tiết trời lạnh, chính vì thế việc phòng bệnh cho người cao tuổi khi mùa đông đến là rất cần thiết.





 
Ngoài một số loại bệnh đã xuất hiện từ trước do các yếu tố sinh ăn uống, sinh hoạt như bệnh tiểu đường ở người già hoặc các bệnh do tuổi già thì yếu tố môi trường cũng khiến cho người cao tuổi dễ mắc bệnh vào mùa đông.
 
Một số bệnh mùa đông mà người già thường hay mắc phải như bệnh về hô hấp: viêm mũi họng, viêm họng hạt, viêm phế quản, viêm phổi…hầu hết tất cả các bệnh này đều do thời tiết thay đổi, thân nhiệt thấp dẫn đến mắc bệnh.
 
Khi mắc người già dễ bị ho lâu ngày, nếu không lưu ý rất dễ tái phát trở lại chính vì vậy việc thường xuyên theo dõi và quan tâm đến tình trạng sức khỏe của những người cao tuổi trong mùa đông là rất quan trọng.
 
Ngoài mắc các bệnh liên quan đến thời tiết kể trên, người già thường xuất hiện các bệnh mạn tính và dẫn đến biến chứng như tiểu đường, rối loạn nội tiết… cũng giống như các bệnh khác người già không thể biết được bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào cũng như các bệnh về hô hấp nguy hiểm như thế nào chính vì vậy những người trong gia đình phải chủ động phòng tránh bệnh cho người già khi mùa đông về. 
 
Qua rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia y khoa cho thấy thời tiết mùa đông các khả năng làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh trên con người. Chính vì thế chủ động phòng tránh bệnh theo mùa có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phòng bệnh.
 
Với việc chủ động phòng tránh bệnh cho người già khi mùa đông đến bạn nên biết rằng việc nâng cao sức đề kháng của người già bằng cách đảm bảo chế độ ăn uống đủ chất, tăng bữa và chia bữa liên tục đồng thời giữ ấm cơ thể là các phương án hiệu quả nhất.
 
Cụ thể khuyến khích người cao tuổi vận động thể dục thể thao, luôn mặc ấm khi ra ngoài và giữ ấm cơ thể để cân bằng nhiệt giữa bên ngoài và bên trong thật hợp lý. Lưu ý khi trời mưa nên có các dụng cụ và biện pháp để tránh mưa ngấm vào quần áo.
 
Các bộ phận về tai mũi họng nên được che chắn cụ thể để vừa được giữ ấm và được bảo vệ bởi nhiệt độ lạnh bên ngoài. Khi phát hiện các hiện tượng bệnh của người già phải đến cơ sở y tế uy tín để kiểm tra ngay để có phương pháp điều trị hợp lý.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU