Đông Y thái phương
Xoài không chỉ là loại trái cây phổ biến, thơm ngon được rất nhiều người yêu thích mà loại quả này còn có nhiều dưỡng chất có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người mà chưa chắc nhiều người đã biết.
 
Trong xoài có giàu chất xơ, các vitamin và khoáng chất giúp có lợi cho tiêu hóa của chúng ta. Nếu bổ sung một quả xoài thì bạn đã bổ sung vào cơ thể vitamin C, vitamin A và một lượng lớn các khoáng chất như vitamin E, B6, kali, ma giê… vào cơ thể đấy.
 
Hơn thế nữa một điều bất ngờ với những người thắc mắc về vấn đề bị bệnh tiểu đường ăn hoa quả gì? Thì xoài là một loại quả vô cùng tốt trả lời cho câu hỏi này bởi xoài có rất nhiều lợi ích cho những người mắc tiểu đường.




 
Theo như nghiên cứu của trường đại học tại Úc – Đại học Queensland đã cho ra kết quả khi nghiên cứu về việc xoài rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường đang là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm hiện nay.
 
Mặc dù để trả lời cho câu hỏi bệnh tiểu đường lây qua đường nào là nó không lây nhưng nếu ai mắc bệnh này mà không được điều trị kịp thời sẽ có rất nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.
 
Trong xoài có các chất mà mang lại tác dụng không khác gì thuốc sử dụng cho điều trị bệnh tiểu đường và làm giảm lượng cholesterol trong máu hiện nay y khoa sử dụng.
 
Hợp chất norathyriol và quercetin trong quả xoài làm ức chế quá trình hoạt động các cơ quan PPAR – hoạt động có thể nói là nguyên nhân gây ra căn bệnh tiểu đường cho con người và là hoạt động khiến hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể tăng cao.
 
Ngoài ra ăn xoài còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm khác như ung thư và các vấn đề về da. Cụ thể:
Cung cấp lượng dinh dưỡng lớn: Các vitamin và khoáng chất trong xoài bổ sung rất nhiều vào cơ thể khi chúng ta ăn xoài, vitamin C giúp chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch, vitamin A rất tốt cho thị lực và chống oxy hóa, vitamin B6 tốt cho tim và não, lợi khuẩn, kali, kalo cũng được bổ sung vào cơ thể khi ta ăn xoài.
 
Các vitamin chống oxy hóa trong xoài có khả năng ngăn ngừa các loại ung thư, giảm lượng choresterol, tốt cho da bạn cả trong lẫn ngoài… Một lượng ít thôi các axit tartaric  và axit citric tìm thấy trong quả xoài có tác dụng dự trữ kiềm và duy trì kiềm cho cơ thể.
 
Chỉ với một vài tác dụng vô cùng có ích của quả xoài như vậy đã đủ để cho bạn nạp ngay một lượng xoài vừa đủ cho cơ thể rồi, còn chờ gì nữa.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU