Đông Y thái phương
Cơ thể của chúng ta luôn cần bổ sung dinh dưỡng để nuôi và phát triển một cách khỏe mạnh. Tuy nhiên ăn uống như thế nào để cơ thể luôn khỏe mạnh thì không phải ai cũng biết.



 


 
Với chế độ ăn uống hàng ngày việc tuân thủ các quy tắc có lợi cho sức khỏe là một việc làm cần thiết và an toàn. Chỉ cần có những lưu ý nhỏ trong việc ăn uống thì bạn sẽ luôn giữ cho mình một cơ thể cân bằng khỏe mạnh, đầy đủ năng lượng làm việc và học tập mỗi ngày.
 
Luôn uống đủ nước hàng ngày:
 
Như các bạn đã biết 70% cơ thể bạn là nước chính vì vậy nước đóng vai trò quan trong với sức khỏe của mỗi người, đủ nước trong cơ thể giúp hỗ trợ các chức năng hoạt động của con người một cách bình thường.
 
Trong thời tiết nào thì nó cũng rất quan trọng. Mùa hè uống nước giúp cơ thể bạn không bị khát và cảm thấy bị khô, mùa đông bổ sung nước đầy đủ giúp da không khô và cơ thể đủ nước.
 
Bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là cơ thể bạn đã được bổ sung đủ lượng nước cần thiết trong 1 ngày. Đặc biệt đối với những người làm văn phòng với tần suất ngồi điều hòa cao thì càng phải uống đủ nước.
 
Không nên thường xuyên uống nước có ga và có cafein:
 
Đồ uống có ga và có chứa cafein là những loại nước uống có hại cho sức khỏe. Chúng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính cao ví dụ như bệnh tiểu đường Việt Nam, bệnh về dạ dày, về gan… chính vì chúng có hại nên tốt nhất bạn hạn chế đừng nên uống nhiều.
 
Tốt nhất hãy uống nước lọc nếu như khát, và bạn có thể kết hợp cùng các loại trà thảo dược để bổ sung và đỡ nhàm chán trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
 
Bổ sung nhiều loại hoa quả tươi:
 
Các loại trái cây là những thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe con người, chúng bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường chất dinh dưỡng đối với cơ thể. Ngoài ra chúng cũng có cong dụng bổ sung nước với những hương vị vitamin đa dạng.
 
Bổ sung protein đầy đủ:
 
Với người bình thườngmặc dù sẽ có lúc không thèm thịt nhưng luôn luôn phải ăn đầy đủ các loại thịt khác nhau để bổ sung vào cơ thể những protein cần thiết nuôi sống cơ thể.
 
Với những người mắc các bệnh mạn tính thì lưu ý phải kiêng một số thực phẩm, ví dụ mắc bệnh tiểu đường phải kiêng những gì, hoặc các bệnh khác phải kiêng những thực phẩm cụ thể.
 
Tuy nhiên bạn vẫn phải bổ sung đầy đủ protein vào cơ thể mình không được bỏ qua protein hoàn toàn khiến cơ thể thiếu chất sẽ rất nguy hiểm.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU