Đông Y thái phương
Bệnh ung thư trực tràng thường rất khó nhận biết nên không được chú ý và xảy ra tình trạng chuẩn đoán bệnh ở giai đoạn muộn, không thể cứu chữa được rất nguy hiểm với con người.



Ung thư trực tràng còn có tên gọi khác nữa đó là ung thư ruột già phát khởi từ lớp mô lót mặt trong ruột dạng polyp, lớn dần sẽ nhô ra trong lòng ruột. Khi phân đi qua cọ vào khối bưới này dẫn đến chảy máu, nếu kéo dài trường hợp này thì sẽ bị bít lòng ruột gây tắc.

Theo nhiều chuyên gia y tế cho biết thì nguyên nhân dẫn đến bệnh này vẫn chưa được tìm ra trong đó việc phát hiện sớm những dấu hiệu về bệnh chính là yếu tố quyết định việc điều trị. Tuy nhiên hầu hết dấu hiệu nhận biết ung thư trực tràng không được chú ý vì vậy có nhiều người chuẩn đoán bệnh trong giai đoạn quá muộn khó điều trị.

Để phát hiện ra căn bệnh này thì các bạn cùng tìm hiểu những dấu hiệu cảnh báo sớm cần lưu ý nhé.

1. Táo bón

Khi bạn thấy cơ thể của mình đi ngoài ít hơn 3 lần trong một tuần thì bạn đã mắc phải chứng táo bón rồi đấy. Nguyên nhân do chế độ ăn uống và tập luyện hàng ngày, đồng thời cũng là sự cảnh báo cho bệnh ung thư trực tràng đấy nhé.

2. Đi ngoài phân nhỏ

Khi bạn đi ngoài có phân nhỏ thì là dấu hiệu chứng tỏ trên đường đảo thải phân ra bên ngoài chúng gặp phải chướng ngại vật khác trong hệ tiêu hóa làm cho phân biến dạng, thay đổi. Bạn đừng nên chủ quan vì có thể những vật cản đó chính là khối u đang được hình thành trong ruột kết.

3. Đi ngoài ra máu

Nếu mỗi lần đi ngoài phân sẽ đi qua khối u làm cho chúng bị biến đổi đi kích cỡ mà còn gay nên tình trạng chảy máu. Vì vậy nên đi ngoài ra máu cũng là một trong những triệu trứng nguy hiểm của ung thư trực tràng.

4. Co thắt dạ dày

Khối u phát triển trong ruột kết chúng có thể chặn mất đường đi và gây ra những cơn đau co thắt ở dạ dày mức độ nặng nhẹ tùy thuộc vào sự phát triển của bệnh. Nếu bạn thấy những cơn co thắt đó đi kèm với đau thì chứng tỏ khối u đã chọc vào thành ruột và hình thành nên bệnh ung thư trực tràng đang nghiêm trọng.

5. Cân nặng giảm bất thường

Khi khối u tiết ra những chất hóa học làm thay đổi sự trao đổi chất có trong cơ thể gây nên hiện tượng cơ thể bạn bị giảm cân đột ngột mà không tìm thấy được nguyên nhân.

Theo các chuyên gia cho biết thêm thì ung thư trực tràng là loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới, chúng chỉ đứng sau bệnh ung thư dạ dày, phổi… gây tử vong rất cao. Trong đó thì người bị viêm loét đại tràng lâu ngày hoặc có chế độ ăn uống hàng ngày có nhiều chất béo nhưng lại ít chất xơ có nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng cao. Bên cạnh đó những người có tiền sử gia đình bị ung thư trực tràng cũng có nguy cơ bị mắc chứng bệnh này 2 đến 3 lần so với người bình thường.

Vì vậy nên nếu bạn phát hiện cơ thể của mình có những triệu trứng kể trên thì nên chủ động đến cơ sở y tế khám sức khỏe, hoặc có thể khám định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện và phòng tránh bệnh tốt nhất.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU