Đông Y thái phương
Nấm linh chi được coi là thần dược mà tự nhiên ban tặng có lịch sử hơn 4000 năm trước. Nấm linh được coi là vua của các loại thảo dược có khả năng cải thiện sức khỏe, sức đề kháng, kéo dài tuổi thọ và trí nhớ. Vậy nấm linh chi nhật bản có tác dụng tới làm đẹp như thế nào.

1. Tìm hiểu nấm linh chi Nhật Bản

Cùng với nhân sâm, nấm linh chi được xem là thần dược có tác dụng phục hồi sức khỏe, tăng cường sinh lực, duy trì tuổi xuân hiệu quả. Với công nghệ hiện đại, nấm linh chi ngày nay đã được gieo trồng khá rộng rãi. Vì thế con người dễ dàng hơn trong việc sử dụng loại thảo dược quý giá này. Trong các loại nấm linh chi thì nấm linh chi đỏ Nhật Bản cho dù là ở dạng  gì vẫn có tác dụng tốt nhất.
nấm linh chi nhật bản
Nấm Linh chi không những được xem như vị thuốc cứu tinh của sức khỏe, mà còn là thực dưỡng. Linh chi có thể chế biến các món ăn: mặn, chay, nấu chè… Từ xa xưa, Linh chi đã được dùng ở Trung Quốc và các nước lân cận nhưng chỉ dành cho vua chúa. Chỉ từ hơn 30 năm trở lại đây khi người Nhật tìm phương cách trồng được Linh chi rồi sản xuất đại trà và ai cũng có thể dùng được. Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại giống Nấm linh Chi, những nước trồng Nấm linh Chi nhiều nhất như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam..

Trong đó, Nấm Linh Chi Nhật Bản được đánh giá là tốt nhất do nguồn giống ưu việt và do khí hậu thổ nhưỡng thích hợp nhất, Được biết núi Phú Sĩ của Nhật Bản là nơi thích nghi nhất cho việc trồng nấm Linh Chi, vì mùa Đông có tuyết rơi, mùa hè trên 70 độ F, đêm hoàn toàn tối và ngày có đủ ánh sáng cho chu trình phát triển của Linh Chi.
nấm linh chi nhật bản
Phương pháp trồng trọt nhân tạo đã được hình thành ở Nhật Bản vào năm 1970, lúc ấy, số lượng nấm linh chi được trồng khá ít do người ta chỉ có nhu cầu dùng nó như một vật trang trí cho sự may mắn. Từ năm 1975 trở đi, tại các cuộc hội nghị khoa học đã có những báo cáo về nấm linh chi và điều đó đã trở thành ngồi châm cho sự bùng nổ của thực phấm dinh dưỡng hiện nay. Tại buổi triển lãm Peace Garden ở Osaka được tổ chức vào năm 1990 (năm Bình Thành II), nấm linh chi được tổ chức y tế thế giới (WHO) chọn là sản phẩm có lợi cho sức khỏe và bắt đầu được cả thế giới thừa nhận

>>>Xem thêm: Có mấy loại nấm linh chi hiên nay và làm sao phân biệt chúng

Người ta dự tính rằng sản lượng tiêu thụ nấm linh chi hàng năm khoảng 200 tấn, trong đó, sản lượng nấm linh chi được trồng tại Nhật Bản chiếm chưa đến 10%, hơn 90% còn lại là nấm linh chi tự nhiên và nấm linh chi trồng ở Trung Quốc. Khoảng từ năm 1995, chất lượng của nấm linh chi trồng ở Trung Quốc không hề thua kém so với nấm linh chi được trồng ở Nhật Bản. Bởi vì nấm loại 1 được xuất khẩu sang Nhật Bản, còn loại 2 trở đi được chia ra tiêu thụ ở Đài Loan, Hàn Quốc , Đông Nam Á và nội địa Trung Quốc, cho nên chất lượng của nấm linh chi nhập vào Nhật Bản ngày càng nâng cao một cách ổn định.


2. Tác dụng của Nấm linh chi Nhật Bản

Những bệnh lý mà các hội chứng y khoa không thể xác nhận được

  • Giúp chống lại vi trùng HIV
  • Các loại bướu (Tumor), bướu cổ, bướu não, ruột, gan, dạ dày, phổi, v.v.. và các bệnh nan y khác.

nấm linh chi nhật bản


Công dụng hữu ích cho sức khỏe:

  • Cao huyết áp
  • Mờ da đồi mồi, các chứng bệnh về da
  • Làm đen tóc bảo tồn sự trẻ trung
  • Tiểu đường (Diabetes)
  • Dị ứng (Allergy)
  • Phong thấp (Rheumatic)
  • Da bị chai nứt, tay chân tê rần, đổ mồ hôi hay vọp bẻ
  • Mất trí nhớ (Alzeiheimer), phục hồi trí nhớ
  • Các chứng về tim mạch (Cardiovascular), sưng cứng động mạch, đau tim cấp tính
  • Đau nửa đầu (Migraine), nhức đầu kinh niên, choáng váng, ngất xỉu
  • Mất ngủ kinh niên
  • Ung thư máu (Leukemia)
  • Viêm gan A,B,C (Hepatitis), đau gan kinh niên, nóng gan, yếu gan
  • Viêm, thấp khớp, biếng ăn, mất ngủ, mệt mỏi, suy nhược, chống lão hóa, mạnh gân cốt, bổ xương
  • Viêm khí quản, bệnh phổi, suyễn, thận suy, tiểu đêm
  • Sưng, viêm, lở loét bao tử, ruột, táo bón, trỉ, ung thối ruột non
  • Phiền muộn (Depress), giảm cân (Weight Loss)
  • Những triệu chứng lúc bế kinh (Menopause)
  • Những triệu chứng thần kinh (Neurosis)
  • Các loại ung thư tuyến tiền liệt
- Tăng cường miễn dịch: trong nấm linh chi đỏ có chứa các chất germanium, polysaccharides, triterpenes có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa.
nấm linh chi nhật bản
- Tăng cường hoạt động của tim mạch: tác dụng mà nấm linh chi đỏ Nhật Bản có đối với tim mạch là cải thiện lưu lượng máu, giảm sự tiêu thụ oxy trong cơ tim. Từ đó, nấm linh chi đỏ nhật bản giúp huyết áp, cholesterol. Vì thế nấm linh chi đỏ thường được dùng cho người bị đau thắt ngực.

- Hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư: nấm linh chi đỏ Nhật Bản có tác dụng khá hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư. Vì nấm linh chi có khả năng tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giúp sản sinh tế bào lympho có tác dụng tiêu diệt các tế bào ung thư.

>>>Xem thêm: Nấm linh chi và cách sử dụng hiểu quả nhất mà không nên bỏ qua

- Chăm sóc sắc đẹp, duy trì tuổi xuân: không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe, nấm linh chi đỏ Nhật Bản còn có tác dụng làm đẹp. Sử dụng nấm linh chi đỏ thường xuyên giúp khí huyết lưu thông, làn da hồng hào. Ngoài ra trong nấm linh chi đỏ nhật bản còn chứa các thành phần làm giảm gốc tự do, melanin, tăng cường collagen. Do đó nấm linh chi đỏ nhật bản có tác dụng làm đẹp da thông qua việc duy trì độ ẩm, giúp da sáng bóng, mịn màng.
nấm linh chi nhật bản
Bên cạnh đó, nấm linh chi nhật bản còn có nhiều tác dụng như: an thần, chống viêm, điều trị các bệnh về gan, thận, tiểu đường, giảm căng thẳng,. . .

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU