Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường uống gì tốt để có thể cải thiện và kiểm soát được tình trạng bệnh của mình luôn là một trong những băn khoăn và là câu hỏi quan trọng được đặt ra trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường. Từ trước đến nay có rất nhiều quan điểm khác nhau xoay quanh vấn đề bệnh tiểu đường uống gì tốt, ăn gì tốt nhất cho người bệnh tiểu đường.

1 . Bệnh tiểu đường uống mật ong được không?



 
Mật ong có nhiều công dụng trong việc chữa trị bệnh:
Để trả lời cho câu hỏi bệnh tiểu đường uống gì tốthầu hết mọi người cũng biết rằng người bị bệnh tiểu đường phải kiêng ăn đồ ngọt. Nhưng mật ong tuy rất ngọt mà lại có khả năng trị bệnh tiểu đường và vì thế, với một lượng nhất định, mật ong có thể trở thành một trong những thực phẩm hữu ích đối với người bệnh.
 
Điều này đối với y học cổ truyền phương Đông không có gì mới lạ, bởi lẽ từ xa xưa người ta đã biết dùng mật ong đơn độc hoặc phối hợp với các dược liệu khác để phòng chống tiêu khát, và trong vấn đề bệnh tiểu đường uống gì tốtthì mật ong là một thứ có thể nói là tốt cho người tiểu đường.
 
Tuy nhiên, ảnh hưởng của mật ong đối với đường huyết có tính hai mặt: với việc bệnh tiểu đường uống gì tốt một lượng nhỏ có thể làm hạ đường huyết nhưng với một lượng lớn lại có thể làm đường huyết tăng cao.
 
 Điều này còn phải tiếp tục nghiên cứu làm rõ nhưng bước đầu người ta cho rằng: vai trò của hai chất glucose và acetylcholine có trong thành phần của mật ong là hết sức quan trọng.
 
Một trong những đặc tính của Mật Ong là giúp chữa lành vết lở loét cho bệnh nhân tiểu đường. Vậy nên việc bệnh tiểu đường uống gì tốtthì ăn mật ong cũng là một giải pháp tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
 
 
Ở các bệnh nhân tiểu đường, các vết thương dù nhỏ nhất cũng rất khó lành, nhiều khi phải tiến hành cắt bỏ tay, chân. Nhưng giờ đây, với câu hỏi bệnh tiểu đường uống gì tốt các nhà khoa học đã khám ra một phương thuốc chữa trị hiệu quả cho các bệnh nhân tiểu đường.
 
Đối với bệnh nhân tiểu đường được điều trị bằng insulin, mật ong được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân dùng thuốc quá liều, dẫn đến bị hạ đường huyết, thậm chí hôn mê.
 
Trong những trường hợp bệnh tiểu đường uống gì tốt như vậy, uống một chút mật ong sẽ là cách cấp cứu kịp thời, làm tăng nhanh lượng gluco trong máu, giúp hạn chế được những hậu quả nghiêm trọng do dùng thuốc quá liều gây nên. Đây thực sự là biện pháp rất đơn giản mà những bệnh nhân tiểu đường và gia đình cần ghi nhớ.
 
Ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, những vết lở loét thường rất khó chữa do khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể rất kém. Thậm chí nếu vết loét quá sâu và nặng thì phải cắt cụt tay, chân.
 
Tuy nhiên những phát hiện mới nhất cho thấy: mật ong có thể giúp chữa trị hiệu quả chứng lở loét nguy hiểm này vậy nên với câu hỏi bệnh tiểu đường uống gì tốtthì việc ăn mật ong cũng rất tốt cho người bị tiểu đường.
 
Lưu ý khi ăn mật ong với bệnh nhân tiểu đường:
Tuy nhiên trả lời cho việc bệnh tiểu đường uống gì tốtthì việc bệnh nhân tiểu đường ăn mật ong cũng cần nhiều lưu ý.
 
Đối với người bị đái tháo đường, mỗi ngày không nên uống quá 2 muỗng canh mật ong. Khi thấy hạ đường huyết thì dùng không quá 1 muỗng/lần. Cần lưu ý là mức đường huyết (glucoz trong máu) ở người bình thường là 1g/lít, nếu uống 4-5 muỗng mật ong một lúc sẽ làm cho đường huyết tăng lên gấp 5 lần gây choáng váng, khó thở...
 
Việc bệnh tiểu đường uống gì tốt, khi dùng mật ong liều lượng, do tụy tạng hoạt động kém không tiết đủ insulin để biến nhanh đường glucoz thành glycogen dự trữ, làm cho đường huyết lên quá cao gây nên các triệu chứng xây xẩm, buồn nôn, nhức đầu...
 
Trong trường hợp bệnh tiểu đường uống gì tốtkhi dùng mật ong cần chia ra vài ba giờ uống 1-2 muỗng chứ không nên uống dồn một lúc.
 
Như vậy, có thể thấy, bệnh tiểu đường uống gì tốt nếu được sử dụng mật ong đúng cách thì mật ong hoàn toàn có khả năng góp phần cải thiện tình trạng rối loạn đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường.
 

2 . Bệnh tiểu đường uống nước dừa được không?





 
Bệnh tiểu đường uống gì tốtluôn là câu hỏi được đặt lên hàng đầu với chế độ ăn uống của những người mắc tiểu đường.Với nước dừa đây được coi là một thức uống lành mạnh giàu chất điện giải, kali và các chất dinh dưỡng khác.
 
Nhiều người tin rằng loại đồ uống này cũng tốt cho người bệnh tiểu đường vì nước dừa ít calo, không chứa đường nhân tạo và có nhiều chất xơ.
 
Tuy nhiên, với trường hợp bệnh tiểu đường uống gì tốt các chuyên gia y tế cho rằng bệnh nhân tiểu đường có thể thỉnh thoảng uống nước dừa nếu đường huyết được kiểm soát tốt.
 
Tốt hơn cả là không nên thưởng thức nó thường xuyên hàng ngày. Hãy nhớ là nước dừa ngọt và làm tăng đường huyết, do vậy có thể gây hại cho người bệnh tiểu đường.
 
Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng khi có băn khăn trong việc bệnh tiểu đường uống gì tốt xem nước dừa có tốt cho bạn hay không.
 
 Có nhiều ý kiến trái ngược về tác dụng của nước dừa với người bệnh tiểu đường. Có những bệnh nhân tiểu đường sau khi uống nước dừa thường xuyên theo lời khuyên đã bị tăng đường huyết.
 
Trên thực tế, nếu bạn là bệnh nhân tiểu đường bị bệnh thận mãn tính và đang băn khoăn liệu bệnh tiểu đường uống gì tốt thì tốt nhất là nên tránh uống nước dừa.
 
Nước dừa cũng giàu kali, vì vậy, nếu bạn bị bệnh thận hoặc bất cứ bệnh nào khác sẽ khiến hàm lượng kali tăng trong máu, uống nước dừa có thể là một “thảm họa”.
 
 
Mặc dù kali là một dưỡng chất cần thiết cho nhiều hoạt động của cơ thể, gồm tăng cường sức khỏe thần kinh và giữ cho tim khỏe mạnh, nhưng thừa chất này có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như nhịp tim bất thường hoặc suy thận hoàn toàn.
 
Với bệnh nhân tiểu đường có chức năng thận không bình thườngtrong trường hợp thắc mắc bệnh tiểu đường uống gì tốtthì việc uống nước dừa thường xuyên có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
 

3 . Bệnh tiểu đường uống sữa gì?




 
Bệnh tiểu đường cho đến hiện nay vẫn là một ẩn số với nền y học, bởi chưa có loại thuốc đặc trị nào có thể chữa khỏi dứt điểm, mà cần kết hợp điều trị thuốc, dinh dưỡng và tập luyện thể dục thể thao.
 
Trong số đó, ăn gì uống gì là một vấn đề mà hầu hết người bệnh tiểu đường vô cùng lo lắng, mất khá nhiều thời gian để thay đổi và thích nghi. Vậy với câu hỏi bệnh tiểu đường uống gì tốtnói chung và bệnh tiểu đường uống sữa gì sẽ tốt và hiệu quả nói riêng?
 
Đồ uống mà bệnh tiểu đường uống gì tốtcó cả các loại nước và sữa. Loại sữa cho người tiểu đường cần không chứa nhiều đường, thành phần làm tăng đường huyết trong máu, chính vì vậy khi đi mua sữa cần chú ý tới việc bệnh tiểu đường uống sữa gìđể có thể mua được sữa có hàm lượng carbohydrat ghi trên nhãn sữa, chỉ số này nếu khoảng 3,1 gram trong 100ml thì có thể mua được.
 
Bệnh tiểu đường uống gì tốtvà sản phẩm sữa cho người tiểu đường hiện nay:
– Sữa đậu nành: Sữa đậu nành an toàn không chứa cholesterol và chất béo bão hòa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tránh biến chứng của bệnh tiểu đường.
 
– Sữa bò: Sữa bò không chỉ là tốt cho trẻ em và vị thành niên, sữa bò có chứa nhiều protein tránh nguy cơ bị các bệnh về thận, tiết niệu.
 
– Sữa hạnh nhân: Trong sữa hạnh nhân có chứa các chất giúp kiểm soát đường huyết và giảm lượng insulin cần thiết cho cơ thể.
 
Bệnh tiểu đường uống sữa gìvà uống cách nào cho hợp lý:
 – Cần hỏi ý kiến bác sĩ thật kỹ trước khi mua sữa cho người tiểu đường, hoặc khi muốn thay đổi sản phẩm sữa cũng cần tham khảo.
 
– Bệnh tiểu đường uống sữa gì? Sữa tiểu đường là sản phẩm dùng như bữa ăn chính, chứ không phải là bữa phụ như nhiều người thường nghĩ.
 
 Khi người bệnh tiểu đường mệt mỏi, không ăn được cơm thì uống một ly sữa để đảm bảo năng lượng được cung cấp đầy đủ. Với lựa chọn sữa tiểu đường bệnh tiểu đường uống gìtốt không còn là câu hỏi quá khó cho mọi người.
 
– Cần tuân thủ chế độ dùng thuốc kết hợp tập luyện thể dục thể thao để điều trị bệnh tiểu đường tốt nhất, bảo đảm sức khỏe.
 
Những thông tin được cung cấp trên đây hy vọng mang đến câu trả lời bệnh tiểu đường uống gì tốtvà bệnh tiểu đường uống sữa gì của rất nhiều độc giả. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU