Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường type 2 là một căn bệnh phổ biến nhất hiện nay ở giai đoạn bệnh tiểu đường nặng. Trước khi tìm hiểu đến cách điều trị bệnh tiểu đường thì bạn cùng tìm hiểu những điều nên biết về bệnh lý này nhé.




1. Bệnh tiểu đường tuýp1 là gì?


Bệnh tiểu đường tuýp 1 là bệnh lý mà người bệnh phụ thuộc vào insulin (bệnh tiểu đường tự miễn), có nghĩa là cơ thể tự tiêu diệt các tế bào sản xuất insulin của chính mình. Nói rõ hơn, bệnh tiểu đường tuýp 1 là do cơ chế tự miễn, tức tuyến tụy bị tấn công và phá hủy bởi chính cơ thể, làm cho cơ quan này không còn khả năng sản xuất insulin nữa. Kháng thể bất thường này được sản sinh ngay trong cơ thể người
 
bệnh tiểu đường tuyp 1, một phần trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh như người bệnh tiếp xúc, nhiễm một số virus như quai bị, Coxakies virus hay các độc chất trong môi trường có thể khởi phát đáp ứng kháng thể một cách bất thường, là nguyên nhân làm hư tổn tế bào tụy tiết ra insulin.


2. Bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì?

 
Bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì ?về cơ bản là bệnh lý mà khi tuyến tụy không sản xuất đủ insulin hoặc khi cơ thể tự kháng với insulin được sản xuất. Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh lý này.
 
Một trong những nguyên nhân phổ biến là do: Béo phì, ăn quá nhiều chất béo, ngồi làm việc quá nhiều, uống nhiều bia rượu, người cao tuổi, người có tiền sử rối loạn dung nạp glucose…
 
Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như: Giảm khả năng chăn gối, suy thận cấp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, mù mắt, hoại tử…
 
 
Ngoài ra bệnh nhân còn cảm thấy tù túng vì chế độ ăn uống khắt khe, sinh hoạt gò bó, và đối với bệnh nhân đái tháo đường tuýp 1 cảm thấy bất lực vì cuộc sống của họ hàng ngày phải phụ thuộc vào những mũi tiên Insulin.
 
  Hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng nam chaga

3. Bệnh tiểu đường type 2 có chữa được không?




 
Bệnh tiểu đường là gì đây là tình trạng dối loạn chuyển hóa cacbonhydrat khi hoocmon insulin bị thiếu hay bị tác động trong cơ thể dẫn tới đường glucose trong máu không đi đến được các tế bào trong cơ thể.
 
Trong 2 dạng tiểu đường thì bệnh tiểu đường tuýp 2 là chủ yếu nó chiếm khoảng 90-95% tổng số người mắc tiểu đường và đặc biệt bệnh tiểu đường tuýp 2 rất nguy hiểm với các biến chứng về tim mạch vành, tai biến mạch máu não, suy thận, mù mắt…Vậy Bệnh tiểu đường type 2 có chữa được không?
 
Bệnh tiểu đường type 2 có chữa được không?Bệnh tiểu đường tuýp 2 về cơ bản là bệnh lý mà khi tuyến tụy không sản xuất đủ insulin hoặc khi cơ thể tự kháng với insulin được sản xuất.
 
Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh lý này. Một trong những nguyên nhân phổ biến là do: Béo phì, ăn quá nhiều chất béo, ngồi làm việc quá nhiều, uống nhiều bia rượu, người cao tuổi, người có tiền sử rối loạn dung nạp glucose…
 
Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể gây ra những biến chứng tiểu đường rất nguy hiểm như: Giảm khả năng chăn gối, suy thận cấp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, mù mắt, hoại tử…
 
Theo thống kê của bộ y tế Việt Nam khoảng 30% bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 do yếu tố di truyền trong gia đình (bố, hoặc mẹ hay chị gái hoặc em trai… bị tiểu đường).
 
Bên cạnh yếu tố gia đình, yếu tố xã hội như thừa cân hoặc béo phì, người có nguồn gốc Phiribe hoặc Nam Á,, người có tuổi, huyết áp cao hoặc đã trải qua cơn đau tim hay đột quỵ, lười tập thể dục, có vấn đề về sức khỏe tâm thần, có tiền sử tiểu đường thai kỳ, cholesterol cao, suy giảm đường huyết lúc đói…
 
Những người bẩm sinh dung nạp glucose nhiều hơn hoặc suy giảm glycaemia một cách tự nhiên, thì mức độ glucose trong máu cao hơn bình thường và có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.
 
Tin vui cho người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 là 85% người bệnh có thể chữa khỏi bằng bài tập thể dục, chế độ dinh dưỡng hợp lý và sử dụng các bài thuốc nam lành tính từ thảo dược tự nhiên
 
- Phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh tiểu đường tuýp 2 là mướp đắng. Mướp đắng đã được chứng minh là điều trị tiểu đường rất tốt. Để có hiệu quả hơn, bệnh nhân tiểu đường nên uống nước ép của 4 hoặc 5 quả mướp đắng mỗi sáng khi chưa ăn gì.
 
- Uống nước lá cây Bilva và Parijataka để điều trị tiểu đường một cách tự nhiên.
- Lý gai Ấn Độ chứa rất nhiều vitamin C, rất quan trọng cho bệnh tiểu đường tuýp 2. Một thìa Canh nước ép lý gai pha với 1 chén nước ép mướp đắng, sử dụng hàng ngày trong vòng 2 tháng, giúp các tế bào tiết ra hóc-môn insulin trong tuyết tụy. Hỗn hợp này giúp hạ bớt đường huyết. Đây là một phương pháp tại nhà hiệu quả khác dành cho căn bệnh này.
 
- Hạt rau sam rất có ích cho bệnh nhân tiểu đường. Một thìa cà phê hạt rau sam mỗi ngày với 1 nửa cốc nước trong vòng từ 4 đến 5 tháng sẽ kích thích insulin của cơ thể và giúp chữa trị căn bệnh.
 
- Bổ sung thêm trái bưởi vào trong chế độ ăn là một cách điều trị tại nhà hiệu quả khác dành cho bệnh tiểu đường tuýp 2.
- Dùng 2 thìa cà phê bột cỏ ca-ri với sữa mỗi ngày.
- Lá xoài non cũng là một phương pháp điều trị rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Ngâm 15 gam lá xoài tươi trong 250ml nước qua đêm, và nghiền kỹ trong nước. Dung dịch này nên được sử dụng mỗi sáng để giải quyết tiểu đường giai đoạn đầu.
 
- Nước ép cây sầu đâu (Margosa) cũng có hiệu quả cho bệnh nhân đái tháo đường.
 

4. Bệnh tiểu đường type 2 nên ăn gì?


Bệnh tiểu đường type 2 nên ăn gì? Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính gây lên các chứng bệnh về tim mạch vành, tai biến mạch máu não...
 
Ngoài cách dùng thuốc để điều trị thì người Bệnh tiểu đường type 2 cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh phù hợp cùng với tập luyện thể dục thì mới giữ được mức đường huyết ổn định và ngăn ngừa hoặc làm chậm sự xuất hiện của các biến chứng tiểu đường.
 
Theo thống kê cứ 10 người mắc tiểu đường thì có tới 9 người bị bệnh tiểu đường tuýp 2( tiểu đường tuýp 2 chiếm tới 90% ). Đối tượng măc chủ yếu là người lớn tuổi đôi khi cũng bắt gặp trẻ em mắc phải loại tiểu đường này. Vậy người tiểu đường tuýp 2 nên ăn uống gì để mang lại hiệu quả trong điều trị.
 
Người Bệnh tiểu đường type 2 nên ăn gì?nhiều rau xanh, những thực phẩm ít calo
Theo hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ, đối với Bệnh tiểu đường type 2 nên ăn gì? để duy trì đường huyết ở mức sau : Trước ăn: 90-130 mg/dl ( 5,0- 7,2 mmol/l ); sau ăn 1- 2h: < 180 mg/dl ( 10mmol/l
 
Để làm được điều này, người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc sau:
- Phải ăn uống điều độ, đúng giờ, không để quá đói nhưng cũng không ăn quá no.
- Nên chia nhỏ bữa ăn (ít nhất 4 bữa). Người bệnh tiểu đường tuýp 1 và 2 cũng nên ăn bữa phụ buổi tối để tránh hạ đường huyết ban đêm.
- Không nên thay đổi quá nhanh và nhiều cơ cấu cũng như là khối lượng của các bữa ăn.
 
Người Bệnh tiểu đường type 2 nên ăn các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp
Với bệnh tiểu đường và bệnh tiểu đường tuýp 2 nói riêng cần lưu ý chỉ số đường huyết trong các thực phầm. Người tiểu đường nên ăn các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, còn với các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao người tiểu đường tuýp 2 vẫn có thể ăn nhưng cần hạn chế.
 
Bệnh nhân tiểu đường nên căn cứ vào bảng chỉ số đường huyết của thực phẩm dưới đây, người bệnh tiểu đường có thể lựa chọn thực phẩm để vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa kiểm soát được đường huyết sau bữa ăn.
 
Bệnh tiểu đường tuýp 2 nên ăn ít thực phẩm giàu calo và chứa nhiều cacbohydrat
Chế độ nguồn dinh dưỡng ít calo không chỉ cải thiện bệnh béo phì đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 mà còn giúp bệnh nhân hạn chế việc sử dụng insulin.
 

5. Bệnh tiểu đường type 2 và cách điều trị 


Bệnh tiểu đường type 2 và cách điều trị bệnh với những phương pháp điều trị và thuốc dưới đây:
- Điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 đòi hỏi một cam kết suốt đời để:
- Theo dõi lượng đường trong máu.
- Ăn uống lành mạnh.
- Thường xuyên tập thể dục.
- Có thể uống thuốc hoặc insulin trị liệu.
Các bước này sẽ giúp giữ lượng đường trong máu gần gũi hơn với bình thường, có thể trì hoãn hoặc ngăn ngừa biến chứng.
- Theo dõi lượng đường trong máu






 
Người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 tùy thuộc vào kế hoạch điều trị, có thể kiểm tra và ghi lại lượng đường trong máu một lần một ngày hoặc vài lần một tuần.Hãy hỏi bác sĩ bao lâu lại kiểm tra lượng đường trong máu. Theo dõi cẩn thận là cách duy nhất để đảm bảo lượng đường trong máu vẫn nằm trong phạm vi mục tiêu.
 
Ngay cả khi ăn theo một lịch trình cứng nhắc, lượng đường trong máu có thể thay đổi thất thường. Với sự giúp đỡ từ nhóm Bệnh tiểu đường type 2 và cách điều trị, sẽ học cách thay đổi để đáp ứng với lượng đường trong máu:
 
Thực phẩm.Ăn những gì và bao nhiêu sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu thường cao nhất 1- 2 giờ sau bữa ăn.
Hoạt động thể chất.Hoạt động thể chất di chuyển đường từ máu vào tế bào, lượng đường trong máu thấp hơn.
 
Thuốc.Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường tuýp 2 đó là lượng đường trong máu, đôi khi đòi hỏi thay đổi trong kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường.
Bệnh tật. Trong một hoặc các căn bệnh cảm lạnh, cơ thể sẽ sản xuất tăng lượng đường trong máu của người bị bệnh tiểu đường tuýp 2.
 
Rượu. Rượu và các chất được sử dụng để làm đồ uống hỗn hợp có thể gây ra lượng đường trong máu cao hoặc thấp, hoặc tuỳ thuộc vào cách uống và nếu ăn cùng một lúc.
 
Căng thẳng. Các kích thích tố cơ thể có thể sản xuất để đáp ứng với stress kéo dài có thể ngăn chặn insulin hoạt động đúng.
 
Sự biến động của hormone phụ nữ. Hàm lượng hormone thay đổi bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, có thể mức độ đường trong máu khác nhau - đặc biệt là trong tuần trước khi có kinh. Mãn kinh có thể gây ra các biến động về lượng đường trong máu.
 
Bệnh tiểu đường type 2 và cách điều trị nên ănuống lành mạnh
Trái với nhận thức phổ biến, thực tế không có chế độ ăn uống bệnh tiểu đường. Không bị giới hạn để một đời nhàm chán, nhạt nhẽo. Thay vào đó, sẽ cần rất nhiều:
- Trái cây.
- Rau.
- Các loại ngũ cốc.
Những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và ít chất béo và calo. Cũng cần ăn sản phẩm động vật và đồ ngọt ít hơn.
 
Định lượng carbohydrates trong thực phẩm là một cách giảm Bệnh tiểu đường type 2 và cách điều trịđiều cần phải kết hợp vào kế hoạch bữa ăn. Một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký có thể giúp học cách đếm carbohydrates và đưa ra một kế hoạch bữa ăn phù hợp với mục tiêu sức khỏe, sở thích ăn và lối sống.
 
 Khi đã được những điều cơ bản, ghi nhớ tầm quan trọng của sự nhất quán.Để giữ cho lượng đường trong máu, cố gắng ăn cùng một lượng thực phẩm với cùng một tỷ lệ carbohydrates, protein và chất béo đồng thời mỗi ngày.
 
Các loại thực phẩm chỉ số glycemic thấp cũng có thể hữu ích. Chỉ số glycemic là một thước đo thực phẩm một cách nhanh chóng gây ra tăng lượng đường trong máu.
 
Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng. Các loại thực phẩm giúp đường huyết thấp có thể giúp đạt được lượng đường trong máu ổn định hơn.Thực phẩm có chỉ số glycemic thấp, thường là loại thực phẩm có chất xơ cao hơn.
 
- Hoạt động thể chất
Mọi người cần thường xuyên tập thể dục, và những người có bệnh tiểu đường tuýp 2 không có ngoại lệ. Bác sĩ OK trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục. Sau đó chọn hoạt động thích, chẳng hạn như bơi lội, đi bộ hoặc đi xe đạp.
 
 
Cái quan trọng nhất là làm cho hoạt động thể chất là thói quen hàng ngày.Mục tiêu ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày và hầu hết các ngày trong tuần.Tập kéo dài và sức mạnh là quan trọng.
 
Trong thực tế, sự kết hợp tập thể dục và đào tạo sức mạnh hiệu quả hơn tập thể dục kiểm soát lượng đường trong máu.Nếu không hoạt động trong một thời gian, bắt đầu từ từ và xây dựng dần dần.
 
Hãy nhớ rằng hoạt động thể chất làm giảm lượng đường trong máu.Kiểm tra lượng đường trong máu trước khi hoạt động. Có thể cần ăn một bữa ăn nhẹ trước khi tập thể dục để giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu thấp.
 
Thuốc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 và insulin
Một số người bị bệnh tiểu đường type 2 có thể quản lý lượng đường trong máu với chế độ ăn uống và tập thể dục, nhưng nhiều tiểu đường cần thuốc hoặc điều trị bằng insulin. Quyết định về những loại thuốc tốt nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả mức đường trong máu và sự hiện diện của bất kỳ vấn đề sức khỏe khác.Bác sĩ thậm chí có thể kết hợp thuốc từ các nhóm khác nhau để giúp kiểm soát lượng đường trong máu.
 
Loại thuốc bệnh tiểu đường tuýp 2.Thông thường, những người mới được chẩn đoán sẽ được chỉ định metformin (Glucophage), một loại thuốc tiểu đường làm giảm sản xuất đường ở gan. Bác sĩ cũng khuyên nên thay đổi lối sống, chẳng hạn như giảm cân và trở nên năng động hơn.
 
Cùng với metformin, thuốc uống hoặc tiêm khác có thể được dùng để điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2.Một số thuốc tiểu đường kích thích tuyến tụy sản xuất và phát hành nhiều insulin hơn.Còn những loại khác chặn các hành động của các enzym phân hủy carbohydrates hoặc làm cho các mô nhạy cảm hơn với insulin.
 
Ngoài thuốc tiểu đường, bác sĩ có thể kê đơn điều trị bằng aspirin liều thấp cũng như thuốc giảm huyết áp và cholesterol để giúp ngăn ngừa bệnh tim và mạch máu.
Insulin.Một số người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 cần insulin điều trị.Insulin phải được tiêm.
 
Tiêm insulin liên quan đến việc sử dụng kim và ống tiêm hoặc bút insulin - một thiết bị trông giống như một cây bút mực.
 
Máy bơm insulin cũng có thể là một lựa chọn.Máy bơm là một thiết bị có kích thước chiếc điện thoại di động đeo ở bên ngoài cơ thể.Một ống kết nối insulin đến một ống chèn vào dưới da bụng
 
Cho dù sử dụng máy bơm insulin, có thể phải lập trình để phân chia cụ thể insulin tự động.Cũng có thể được điều chỉnh để cung cấp insulin nhiều hơn hoặc ít hơn phụ thuộc vào bữa ăn, mức độ hoạt động và mức độ đường trong máu.
 
Các loại insulin rất nhiều và bao gồm các insulin nhanh, insulin tác dụng trung gian dài và các tùy chọn.Ví dụ như insulin lispro (Humalog), aspart insulin (NovoLog), glargine insulin (Lantus) và detemir insulin (Levemir).
 
Tùy thuộc vào nhu cầu, bác sĩ người bị bệnh tiểu đường tuýp 2có thể kê toa hỗn hợp của các loại insulin để sử dụng trong suốt cả ngày và đêm.
 
- Phẫu thuật giảm béo
Nếu có bệnh tiểu đường tuýp 2 và chỉ số khối cơ thể (BMI) lớn hơn 35, có thể là ứng cử viên cho phẫu thuật giảm cân (bariatric). Lượng đường trong máu trở về bình thường trong 55 - 95 phần trăm bệnh nhân tiểu đường phụ thuộc vào phẫu thuật thực hiện.
 
Phẫu thuật bỏ qua một phần của ruột non có nhiều ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.Tuy nhiên, phẫu thuật tốn kém và có những rủi ro liên quan, bao gồm nguy cơ nhỏ của tử vong.Ngoài ra, thay đổi lối sống mạnh mẽ là cần thiết và các biến chứng lâu dài có thể bao gồm suy dinh dưỡng và loãng xương.
 
- Mang thai
Phụ nữ bị bệnh tiểu đường type 2 có thể cần phải thay đổi điều trị trong khi mang thai. Mặc dù không có bằng chứng cho thấy metformin có hại cho phát triển thai nhi, nghiên cứu chưa được thực hiện để thiết lập an toàn trong thai kỳ.
 
Vì vậy, trong thai kỳ, sẽ được chuyển sang điều trị bằng insulin. Ngoài ra, nhiều thuốc hạ cholesterol và huyết áp không được sử dụng trong thai kỳ. Nếu có dấu hiệu của bệnh võng mạcbệnh tiểu đường tuýp 2, nó có thể tồi tệ hơn trong khi mang thai. Khám bác sĩ nhãn khoa trong ba tháng đầu của thai kỳ và một năm sau sinh.
 
- Dấu hiệu của sự cố
Bởi vì rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, các vấn đề đôi khi phát sinh.Các vấn đề này đòi hỏi phải chăm sóc ngay lập tức, bởi vì nếu không chữa trị, động kinh và mất ý thức (hôn mê) có thể xảy ra.
 
Lượng đường trong máu cao (tăng đường huyết). Mức đường trong máu có thể tăng vì nhiều lý do, kể cả ăn uống quá nhiều, đang bị bệnh hoặc không dùng đủ thuốc hạ đường huyết.
 
 Kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên, và theo dõi các dấu hiệu và triệu chứng của đường huyết cao - đi tiểu thường xuyên, tăng sự khát nước, khô miệng, mờ mắt, mệt mỏi và buồn nôn. Nếu có tăng đường huyết, sẽ cần phải điều chỉnh kế hoạch thuốc, bữa ăn, hoặc cả hai.
 
Bệnh tiểu đường type 2 và cách điều trị làm tăng ceton trong nước tiểu (tiểu đường ketoacidosis). Nếu các tế bào đang đói năng lượng, cơ thể có thể bắt đầu phân hủy chất béo.Điều này tạo ra axit độc hại được biết đến như xeton. 
Làm cho ăn mất ngon, suy nhược, nôn mửa, sốt, đau dạ dày và mùi hôi, mùi trái cây ngọt khi thở. Có thể kiểm tra nước tiểu ceton dư thừa.Nếu có ceton dư trong nước tiểu, tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức hoặc tìm kiếm sự chăm sóc khẩn cấp.Tình trạng này phổ biến hơn ở người bị bệnh tiểu đường tuýp 1.
 
Hội chứng tăng áp lực thẩm thấu. Dấu hiệu và triệu chứng của tình trạng đe dọa cuộc sống này bao gồm đường huyết trên 600 mg / dL, khô miệng, khát nước cực đoan, sốt hơn 101 F (380C), buồn ngủ, lú lẫn, mất thị giác, ảo giác và nước tiểu tối mầu.
 
Hội chứng tăng áp lực thẩm thấu gây ra do lượng đường trong máu cao. Nó có xu hướng phổ biến hơn ở người bị bệnh tiểu đường type 2, và nó thường báo trước triệu chứng.
 
Hội chứng tăng áp lực thẩm thấu thường phát triển trong ngày hoặc tuần. Gọi cho bác sĩ hoặc tìm kiếm chăm sóc y tế ngay lập tức nếu có dấu hiệu hoặc triệu chứng của tình trạng này.
 
Lượng đường huyết thấp (hạ đường huyết).Nếu mức độ đường trong máu giảm xuống dưới mục tiêu nhiều, được gọi là đường trong máu thấp. Mức đường trong máu có thể giảm xuống vì nhiều lý do, kể cả bỏ qua bữa ăn và hoạt động thể chất nhiều hơn bình thường.
 
Tuy nhiên, lượng đường trong máu thấp rất có thể nếu dùng thuốc hạ đường huyết thúc đẩy sự tiết insulin hoặc nếu đang điều trị bằng insulin. Kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên, và theo dõi các dấu hiệu và triệu chứng của đường huyết thấp - đổ mồ hôi, run, yếu, đói, chóng mặt, đau đầu, mờ mắt, tim đập nhanh, nói líu nhíu, buồn ngủ, nhầm lẫn.
 
Nếu phát triển hạ đường huyết vào ban đêm, có thể thức dậy với mồ hôi thấm hoặc đau đầu. Nhờ tác dụng phục hồi tự nhiên, hạ đường huyết ban đêm có thể gây ra lượng đường trong máu cao bất thường vào buổi sáng.
 
Nếu có dấu hiệu hoặc triệu chứng của đường huyết thấp của bệnh tiểu đường tuýp 2, ăn hoặc uống cái gì đó sẽ nhanh chóng nâng cao mức đường trong máu - nước trái cây, viên đường, kẹo cứng, soda, hoặc nguồn đường khác.
 
Kiểm tra lại trong 15 phút để chắc chắn mức glucoza trong máu bình thường.Nếu không, điều trị một lần nữa và kiểm tra lại trong 15 phút. Nếu bị mất ý thức, thành viên gia đình hoặc tiếp xúc gần gũi có thể cần phải tiêm khẩn cấp glucagon,  hormone kích thích đường vào máu.


  Trị tiểu đường bằng Nấm Chaga



ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU