Đông Y thái phương
Người mắc bệnh tiểu đường nên kiêng ăn gì? Thường thì nhiều người chỉ biết rằng mắc bệnh tiểu đường phải ăn kiêng nhiều thứ nhưng chưa hẳn mọi người đã biết mắc bệnh tiểu đường nên kiêng ăn gì? Đối với người mắc bệnh tiểu đường thì khi cho các thực phẩm vào chế độ ăn uống hàng ngày đều phải chú ý.



 
Đối với người bị bệnh tiểu đường, khống chế được lượng đường ăn vào là hết sức quan trọng. Chính vì thế việc ăn kiêng với ngườibị bệnh tiểu đường là rất quan trọng. Bình thường nên kiêng ăn các loại đường ăn, đường hoa quả, mứt, mật. Các đồ điểm tâm ngọt.
 
Các đồ ăn thực vật quá ngọt cũng không nên ăn, bởi vì lượng đường trong chúng rất nhiều, khi được hấp thụ trong ruột nó sẽ khiến lượng đường trong máu nhanh chóng tăng cao.
 
Nếu như cảm giác đói khát của người bệnh đặc biệt nguy hại thì có thể gia tăng lượng rau xanh như bí đỏ, rau cần, cải bắp, bí xanh, dưa chuột, mướp đắng, cà chua, rau hẹ, các loại sản phẩm trứng, nước uống khác cũng có thể dùng với một lượng phù hợp.
 
Bệnh tiểu đường là bệnh thường thấy do sự tiết dịch trong trao đổi chất, biểu hiện chủ yếu là ăn nhiều, uống nhiều, đi tiểu nhiều, mệt mỏi, gầy yếu, đái tháo đường và lượng đường trong máu tăng cao, đó là do sự tiết dịch không đều chất Insulin trong cơ thể dẫn đến rối loạn sự trao đổi chất đường, khi nghiêm trọng có thể dẫn đến sự chuyển hoá của protein, chất béo, nước và chất điện giải cũng rối loạn theo, đặc biệt sự rối loạn trao đổi chất béo có thể dẫn đến trúng độc axít chứng xêtôn, mất nước hôn mê v.v.
 
Chính vì thế để phòng ngừa tiểu đường và tránh làm bệnh nguy hiểm hơn bạn phải biết bệnh tiểu đường kiêng gì để phòng tránh. Thuộc vào phạm rù “tiêu khát” của Trung y.
Trong cu
ốn sách “Hoàng đế nội kinh” của Trung y đã có ghi về “tiêu khát”, cho rằng bệnh là do nhiệt bốc âm hao ở 3 cơ quan phổi, dạ dày và thận, thức ăn chuyển hoá thất thường gây nên.
 
 Nhiệt bốc âm hao là chỉ tàn dịch hao tổn như phổi khô, dạ dày nóng, thận suy. Tân dịch không được bổ dưỡng đầy đủ, lên xuống thất thường.
Phải đề phòng tiêu khát, điều hoà sự phát tiết và phân tán dịch vị của phổi, dạ dày và thận.
 
 Ăn uống là nguồn gốc của tân dịch, tiêu khát chủ yếu là do ăn uống không điều độ khiến cho tỳ vị tăng trong giảm đục thất thường, tính nhiệt, bốc hơi thương tổn tân dịch từ đó dẫn đến bệnh. Do vậy người bị tiểu đường phải kiêng ăn chất béo ngọt vị nặng.
 

1 . Bệnh tiểu đường không nên ăn trái cây gì?

 
Mặc dù trái cây mang lại nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể nhưng không phaiir bất kỳ loại trái cây nào cũng tốt cho người bệnh tiểu đường. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem người bệnh tiểu đường không nên ăn loại trái cây gì để có thể kiêng cữ một cách phù hợp giúp cho bệnh tiểu đường có tiến triển tốt.
 
Trái cây tốt cho sức khỏe:
Trái cây là loại thực phẩm chứa lượng đường tự nhiên đáng kế, cùng với đó trái cây lại là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa đáng kể và vô cùng có lợi cho sức khỏe.
 
Nhiều người bệnh tiểu đường thường lo ngại lượng đường trong máu có thể tăng cao nếu sử dụng trái cây nên thường tìm hiểu bệnh tiểu đường không nên ăn loại trái cây gì?
 
Trên thực tế thì trái cây đối với bệnh nhân tiểu đường cũng như những loại thực phẩm khác, có thể sử dụng trái cây nhưng tùy vào tình hình sức khỏe cụ thể của từng người và có một số trái cây không nên ăn.
 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bệnh tiểu đường không bị hạn chế các loại trái cây, có nghĩa là họ có thể sử dụng hầu như tất cả các loại quả tuy nhiên không nên sử dụng số lượng quá nhiều, nhất là đối với những quả có độ ngọt tự nhiên quá lớn. Ăn trái cây phải đúng liều lượng rất tốt cho người bệnh tiểu đường.
 
 
Trái cây là loại thực phẩm chứa lượng đường tự nhiên đáng kế, cùng với đó trái cây lại là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa đáng kể và vô cùng có lợi cho sức khỏe.
 
Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn trái cây gì?
 
Thông thường thì nhiều người vẫn hay tự hỏi người bệnh tiểu đường không nên ăn loại trái cây gì nhưng lại ít người thắc mắc rằng người bệnh tiểu đường nên ăn trái cây như thế nào? Thực chất thì ăn loại trái cây gì không quan trọng bằng việc sử dụng chúng như thế nào cho phù hợp.
 
Trái cây rất tốt cho sức khỏe bao gồm cả bệnh nhân tiểu đường, nhưng không có nghĩa là có thể sử dụng chúng một cách thảo mái, nhất là vấn đề của bệnh nhân tiểu đường chính là lượng đường huyết trong máu, trong trong mỗi loại trái cây đều chứa một lượng đường tự nhiên nhất định.
 
Trái cây rất tốt cho sức khỏe bao gồm cả bệnh nhân tiểu đường, nhưng không có nghĩa là có thể sử dụng chúng một cách thoải mái, nhất là vấn đề của bệnh nhân tiểu đường chính là lượng đường huyết trong máu.
 
Có một số trái cây người bị tiểu đường không nên ăn nhưng cũng có nhiều loại người bị bệnh tiểu đường có thể ăn nhưng phải sử dụng với số lượng hạn chế, nhớ là phải sử dụng với số lượng hạn chế.
 
 Kể cả đối với những loại trái cây được khẳng định là tốt cho người bệnh tiểu đường thì cũng phải sử dụng ở mức độ vừa phải. Mỗi người bệnh tiểu đường sẽ có những tình trạng bệnh khác nhau vì vậy sử dụng thực phẩm như thế nào cũng phụ thuộc vào từng người và đối với trái cây cũng vậy.
 
Những loại trái cây có lượng đường thấp: Như táo, cam, dâu tây, chanh, mậm, ổi, bưởi…người bệnh tiểu đượng có thể sử dụng với số lượng tường đối.
 
Những loại trái cây có lượng đường cao : Như nho, xoài chuối, mẵng cầu, sầu riêng, mít, vải, nhãn…có thể sử dụng nhưng nên sử dụng với lượng hạn chế vì chúng chứa hàm lượng đường cao.
 
Người mắc bệnh tiểu đường không nên sử dụng những loại trái cây quá chín và nước ép trái cây, nhất là những loại nước ép đóng hộp sẵn.
 
Bệnh nhân tiểu đường nên ăn trái cây tránh xa bữa ăn chính tuy hiên không được sử dụng trái cây để thay thế bữa ăn chính. Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn trái câyở 1 loại nhất định mà phải ăn đa dạng các loại trái cây khác nhau. Hạn chế các loại trái cây khô, đóng hộp, nên ăn cả quả không sử dụng nước ép.
 

2 . Người bị tiểu đường kiêng hoa quả gì ?

 
Rất nhiều bệnh nhân tiểu đường cho rằng mình chỉ nên ăn một số loại trái cây nhất định còn lại thì nên kiêng. Tuy nhiên đó là quan niệm sai lầm. Các bạn có thể ăn tất cả các loại trái cây nhưng một số loại nhất định thì cần hạn chế số lượng.
 
Các loại trái cây  là nguồn cung cấp lượng nước, đường, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất rất cần thiết và tốt cho cơ thể giúp tăng sức đề kháng hỗ trợ phòng và điều trị bệnh.
 
Người bệnh tiểu đường phải kiêng ăn hoa quả không có nghĩa là không ăn hoa quả nào , vì khi ăn, có thể chọn những loại quả chín, trái cây ngọt với một số lượng vừa phải, từ 150 - 200g mỗi ngày để cơ thể không bị thiếu hụt các nhóm chất kể trên mà vẫn không bị thừa đường.
 
Ví dụ như một quả xoài nặng 300g thì chỉ nên ăn khoảng 50g tức tương đương khoảng ½ một bên má của quả xoài. Nếu vẫn muốn ăn có thể ăn tiếp ½ quả xoài sau 2 giờ tiếp theo.
 
Việc này giúp cơ thể dễ dàng hấp thu và chuyển hóa tốt hơn. Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường nên ăn toàn bộ quả chứ không nên dùng ở dạng nước ép, vì nước ép sẽ mất nhiều chất xơ, mất một nửa lượng vitamin và khoáng tố. Ăn cả quả cũng sẽ tạo cảm giác mau no hơn so với uống một ly nước ép cùng lượng.
 
Những loại hoa quả người bị bệnh tiểu đường nên kiêng:
Sức khỏe cộng đồng cho biết, loại hoa quả làm tăng đường huyết nhiều như nhãn, vải, nho, mít, dưa hấu… người tiểu đường nên hạn chế. Những người kiểm soát đường huyết tốt có thể ăn ở mức độ giới hạn nhưng người không kiểm soát đường huyết không tốt hãy kiêng tuyệt đối.
 
Người bệnh tiểu đường nên kiêngì? Kiêng uống nước ép hoa quả:
Người bệnh tiểu đường nên thận trọng với các loại nước ép trái cây vì chúng là một trong những nguyên nhân khiến cho lượng đường trong máu tăng cao và làm xấu thêm tình trạng bệnh
 
Bạn cũng cần cảnh giác với cả các loại nước ép trái cây đóng hộp có ghi loại không đường. Khi uống nước ép trái cây là hấp thụ trực tiếp lượng đường lớn cùng một lúc nên không tốt cho tình trạng bệnh. Thay vào đó bạn nên ăn trái cây vì khi nhai bằng miệng sẽ làm chậm sự hấp thụ lượng đường.
 
Người bệnh tiểu đường không nên ăn trái cây ngay sau bữa ăn vì như vậy sẽ làm gia tăng lượng đường trong máu. Bạn bên ăn trái cây sau bữa ăn ít nhất 2 tiếng là tốt nhất sẽ không làm đường huyết của người bệnh bị tăng đột ngột. Thời gian lý tưởng để ăn trái cây là giữa buổi sáng, khoảng 11 giờ sáng hoặc vào buổi tối lúc 5 giờ chiều.
 

3 . Cụ thể thì bệnh tiểu đường kiêng hoa quả gì?

 
Chứa nhiều Vitamin, khoáng chất, chất xơ… nên hoa quả được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên để có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải cứ ăn nhiều hoa quả là tốt, đặc biệt là đối với những người bị tiểu đường.
 
Có rất nhiều loại hoa quả mà họ phải tuyệt đối tránh xa. Dưới đây là những lưu ý về vấn đề người bệnh tiểu đường nên kiêng hoa quả gìnếu không muốn bệnh trở nên nặng hơn.

Mít:
Là trái cây chứa nhiều đường Glucoza, Fructoza… người bệnh tiểu đường nên tránh xa mítcàng xa càng tốt. Bởi nếu hấp thụ mít vào cao thể sẽ khiến chỉ số đường huyết tăng vọt, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.





 
Tuy nhiên, với những người kiểm soát đường huyết tốt, có thể ăn từ 1-2 múi mít. Nhưng không nên ngày nào cũng ăn để đảm bảo sức khỏe của mình.
 
Chuối:
Với những người bình thường, chuối rất tốt cho sức khỏe. Nhưng với những người tiểu đường không nên ăn chuối. Bởi chuối chứa hàm lượng đường rất cao. Đặc biệt, khi chín, tất cả tinh bột đều được chuyển hóa thành đường đơn: Glucose, Sucrose, Dextrose, Fructose…
 
Đây là những chất khiến quá trình tuần hoàn của máu trở nên chậm đi, làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất trong cơ thể, khiến bệnh càng thêm nặng. Không chỉ vậy, đường đơn trong chuối còn khiến chỉ số đường huyết của cơ thể tăng vọt, làm gia tăng sự phát triển của những biến chứng bất lợi đối với cơ thể người bệnh như: suy thận, mù lòa, các bệnh tim mạch (suy tim, đột quỵ, động mạch vành…), các bệnh thần kinh…
 
Trong quả chuối chứa nhiều Glucose, Sucrose, Dextrose, Fructose… không tốt cho người tiểu đường.
 
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chuối còn là cứu cánh cho người bị tiểu đường. Khi chỉ số đường huyết bị hạ xuống quá thấp hoặc tiêm Insulin quá liều, người bệnh sẽ gặp phải những nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng. Lúc ấy, bệnh nhân nên ăn một nửa quả chuối chín để đưa chỉ số đường huyết của cơ thể nhanh chóng trở về mức an toàn.
 

Sầu riêng:
Không giống như chuối, mít, người bị tiểu đường có thể ăn một lượng nhỏ trong trường hợp chỉ số đường huyết quá thấp, sầu riêng là loại trái cây người tiểu đường kiêng kỵ.
 
Sầu riêng có chỉ số đường lên tới hơn 70%, rất nguy hiểm đối với người tiểu đường.
Nguyên nhân là sầu riêng có chỉ số đường lên tới hơn 70%. Vì vậy, ngay cả người có thể kiểm soát tốt đường huyết của mình cũng nên nói không với nó. Bởi rất có thể, nó sẽ cho khiến chỉ đường huyết của bạn tăng lên chóng mặt, rất nguy hiểm.
 
Nhãn:
Nhãn là một trong những loại quả có hàm lượng đường cao. Nhãn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Nhưng với người bệnh tiểu đường, nhãn là một loại trái cây không có lợi cho sức khỏe. Nguyên nhân vì nhãn có thể khiến chỉ số đường huyết tăng cao một cách đột ngột, rất nguy hiểm cho sức khỏe.
 
Ngoài những loại trái cây kể trên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên, người bệnh tiểu đường không dùng nước ép hoa quả. Bởi dù chúng thuôc nhóm hoa quả làm chỉ số đường huyết tăng ít, nhưng nếu dùng với số lượng lớn, lượng đường cùng lúc tích lũy trong cơ thể cũng không tốt cho sức khỏe người bệnh.
 
Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp người bệnh tiểu đường phần nào có thêm kiến thức về những hoa quả cần tránh xa nếu muốn quá trình điều trị bệnh trở nên hiệu quả hơn.
 
Chú ý thực đơn ăn uống cho người tiểu đường, kiểm soát tốt chỉ số đường huyết, có những bài tập nhẹ nhàng, chế độ nghỉ ngơi khoa học, luôn giữ tinh thần lạc quan… người bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể sống vui, sống khỏe, sống có ích… cùng bệnh.
 

4 . Bệnh nhân tiểu đường nên kiêng ăn gì ?

 
Trái cây sấy khô:
Trai cây khô được coi là “kẻ thù” của bệnh nhân tiểu đường bởi nó sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Bất kể loại hoa quả sấy khô nào: mít, vải, cherry,.. bạn cũng nên tuyệt đối tránh xa.
 
Tuy chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ nhưng trái cây khô lại có lượng đường rất cao. Ngay cả những người khỏe mạnh bình thường cũng nên ăn với một lượng vừa phải chính vì thế bệnh nhân tiểu đường nên kiêng chúng.
 
Các loại quả đóng hộp:
Người bị bệnh tiểu đường kiêng ăn gì sẽ tốt cho cơ thể? Tất nhiên là các loại quả đóng hộp vì chúng cũng tương tự như trái cây khô. Chúng có hàm lượng đường cao, có thể lên đến 20 đến 30 % do trong quá trình chế biến còn được cho thêm đường. Do vậy, đây chính là thực phẩm nên gạch ra khỏi thực đơn đầu tiên
 
Trái cây có chỉ số đường huyết cao:
Không phải loại trái cây tươi nào cũng tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Bạn nên hạn chế ăn những loại trái cây có chỉ số đường huyết cao như dưa hấu, chuối, na, nho,.. Mỗi lần bạn chỉ nên ăn một khẩu phần rất nhỏ mà thôi.
 
Ngược lại, các loại quả như mơ, mận, nhót, bơ,.. bạn có thể ăn thoải mái mà không cần lo nó sẽ ảnh hượng đến lượng đường huyết trong máu.
 
Bị bệnh tiểu đường đồng nghĩa với việc bạn phải kĩ tính trong chế độ ăn uống cho bệnh nhân tiểu đường và cho bản thân. Người bị bệnh tiểu đường kiêng hoa quả gì sẽ tốt cho sức khỏe cũng là vấn đề bạn phải đặc biệt chú ý.
 
Trái cây khô:
Thực tế trái cây khô có chứa chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng nhưng nó lại có hàm lượng lượng đường tự nhiên rất cao, khiến lượng đường trong máu của người bị bệnh tiểu đường càng tăng cao. Vì vậy bệnh nhân tiểu đường nên kiêng ăn gì, câu trả lời là các loại trái cây khô.
 
Nước trái cây:
Thực tế, các loại trái cây giàu chất xơ rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường nhưng nước trái cây thì ngược lại. Nước ép trái cây chứa nhiều dinh dưỡng hơn so với soda và các đồ uống có đường khác, nhưng các loại nước ép chứa hầu hết lượng đường có trong trái cây, do đó nếu uống nhiều nước trái cây sẽ làm lượng đường trong máu tăng nhanh chóng.
 
Gạo:
Gạo trắng là một thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nhưng đối với những người mắc bệnh tiểu đường, gạo trắng có thể làm bệnh tiểu đường của họ trầm trọng hơn vì nó làm cho hàm lượng đường trong máu tăng nhanh hơn.
 
Do vậy, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn gạo nhiều, họ có thể ăn gạo lứt và các loại thực phẩm ngũ cốc vì chúng làm giảm dần lượng đường glucose trong máu.
 
Mật ong:



Mật ong là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người, mật ong có thể làm giảm bớt táo bón, đẹp da… Nhưng mật ong có chứa đến 40% hàm lượng đường và đường mật ong khiến cơ thể dễ dàng hấp thụ trực tiếp, do vậy, bệnh nhân tiểu đường không nên ăn mật ong càng tránh nhiều càng tốt.
 
Đường mía:
Vị ngọt của đường mía rất nhiều người đáng nhớ, mặc dù nó làm giảm cơn khát, nhưng nó chứa chủ yếu là glucose, fructose và sucrose, cung cấp cho cơ thể. Đây là những thực phẩm có hại cho bệnh tiểu đường, vì vậy bệnh nhân cần xem xét một cách cẩn thận trước khi ăn.
 
Chất béo và kẹo:
Chất béo và kẹo cần được hạn chế nếu bạn đang mắc căn bệnh tiểu đường. Chất béo có thể khiến lượng đường trong cơ thể tăng đột biến và làm bạn tăng cân. Đối với bệnh nhân tiểu đường thì kẹo làm loại thực phẩm cấm kỵ hàng đầu, bởi chúng có quá nhiều đường.
 
Thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn :
Các loại thức ăn nhanh, chế biến sẵn như khoai tây chiên, mì gói, bánh rán, bánh ngọt… thường có nhiều chất béo trans. Chất béo trans làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường.
 
 Người mắc bệnh tiểu đường nên lựa chọn những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như cá hồi, các loại hạt, bơ, dầu ô liu hay dầu thực vật.
 
Sữa:
 
Đối với các bệnh nhân tiểu đường thì các chế phẩm từ sữa như sữa béo, kem, pho mát,… là những thực phẩm cấm kỵ. Do đó, người bị bệnh tiểu đường nên chọn sữa tách béo, pho mát có hàm lượng chất béo thấp.
 
Bỏng ngô:
Các chuyên gia chỉ ra rằng, bỏng ngô không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường, vì bỏng ngô là loại thực phẩm giàu tinh bột, cộng với chiên, nên càng cần cấm kỵ trong chế độ ăn uống của người bị bệnh tiểu đường.
 
Rượu:
Khi bệnh nhân uống rượu và ăn một số thức ăn có đường thì lượng đường trong máu lập tức tăng cao không khống chế được. Còn khi thường xuyên uống rượu mà không ăn thức ăn thì làm chậm quá trình phân giải đường nguyên chất ở gan, làm lượng đường trong máu giảm xuống, xuất hiện triệu chứng đường máu thấp.
 
Vì vậy, bạn nên hạn chế uống rượu cho dù bạn có bị bệnh tiểu đường hay không và người bị tiểu đường thì càng nên tránh uống rượu.
 
Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư…Vì vậy những bệnh nhân tiểu đường nên tránh những thực phẩm không tốt để bảo vệ chính sức khỏe của mình.
 
Thực phẩm ảnh hưởng như thế nào đến lượng đường huyết:
 
Không chỉ có trái cây mới ảnh hưởng đến lượng đường huyết của người bệnh tiểu đường, vì vậy ngoài vấn đề bệnh tiểu đường không nên ăn loại trái cây gì thì việc sử dụng những loại thực phẩm khác như thế nào cũng rất quan trong mà đặc biệt đó là gạo.
 
Người Việt có thói quen sử dụng gạo hằng ngày, và được xem là loại thực phẩm chính trong mỗi bữa ăn, nhưng gạo trắng thông thường lại khiến cho nguy cơ tăng lượng đường huyết rất cao. Do đó việc hạn chế sử dụng cơm nấu từ gạo trắng khiến cho người bệnh tiểu đường có thói quen ăn cơm hằng ngày gặp nhiều khó khăn.
 

5 . Bệnh tiểu đường kiêng gì?

 
Bệnh tiểu đường nên kiêng gì là một lưu ý rất quan trong với những ai mắc bệnh. Có thể nói rằng bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng số lượng người mắc một phần cũng là do thói quen ăn uống không điều độ, sử dụng những thực phẩm nhiều chất béo, thức ăn nhanh. Bệnh tiểu đường là căn bệnh mãn tính và hết sức nguy hiểm nếu để biến chứng xảy ra.
 
Vậy phải kiêng những gì khi bị bệnh tiểu đường và làm thế nào để ngăn chặn được căn bệnh của thời đại này. Câu trả lời nằm trong cách ăn uống của chính chúng ta.
 
Hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách ăn uống phòng ngừabệnh tiểu đường.Ăn uống hợp lý là cách đơn giản nhất giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả
 
Không nên bỏ bữa sáng để phòng ngừa bệnh tiểu đường:
Rất nhiều người nghĩ rằng bỏ qua bữa ăn sáng sẽ giúp bản thân họ phòng ngừa bệnh tiểu đường và béo phì. Tuy nhiên thực tế là, những người đã ăn bữa sáng nhẹ ít có khả năng mắc bệnh tiểu đường hơn những người bỏ qua bữa ăn sáng.
 
 Bởi vậy, nếu muốn ngăn ngừa khả năng mắc bệnh tiểu đường, bạn chỉ cần tránh những thực phẩm giàu carbohydrates và quá nhiều dầu trong bữa sáng của bạn.
 
Giảm khẩu phần ăn:
 
Để ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bạn hãy giảm chế độ ăn nhiều thịt, đặc biệt là ăn những loại thịt đỏ. Nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, uống nước ngọt, đồ chiên rán và các loại thức ăn chế biến sẵn như: thịt xông khói, xúc xích… Bạn cũng không nên ăn vặt nhất là ăn đêm, trong khi nấu ăn hoặc khi dọn dẹp nhà cửa.
 
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU