Đông Y thái phương
tiểu đường thai kỳ có uống được nước dừa không

Có rất nhiều mẹ bầu hỏi rằng: "Bị bệnh tiểu đường thai kỳ có uống được nước dừa không?". Nước dừa khá tốt cho phụ nữ mang thai,nhưng với người mắc bệnh tiểu đường thì cần phải có một chuẩn mực riêng cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.





Nước dừa và bệnh tiểu đường thai kỳ


Nước dừa được biết đến như là một thức uống giải khát khá phổ biến, bên cạnh đó chúng còn có rất nhiều công dụng như làm đẹp, dưỡng mi mắt, làm món ăn,…
Đối với bà bầu, nước dừa cũng khá tốt. Các bà bầu còn được khuyển khích sử dụng nước dừa, với lượng vừa phải sẽ rất tốt cho thai nhi. Nhưng đối với bệnh nhân tiểu đường thai kỳ có được uống nước dừa không?


tiểu đường thai kỳ có uống được nước dừa không
 

Tiểu đường thai kỳ có được uống nước dừa không?



yes Thành phần Kali và Axit Lauric có tác dụng điều hòa huyết áp, tăng hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể nên có tác dụng ngăn chặn biến chứng nguy hiểm về tim mạch thường gặp phải ở người bệnh tiểu đường.

tiểu đường thai kỳ có uống được nước dừa không
yesBệnh tiểu đường thai kỳ có uống được nước dừa không? 

Uống nước dừa có tác dụng giảm cân do có chứa ít calo và chất béo, nhất là thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy nhiều calo từ đó giúp kiểm soát và giảm cân nặng.
Công dụng này rất quan trọng đối với người bệnh tiểu đường vì nếu không kiểm soát tốt cân nặng sẽ ảnh hưởng không tốt tới bệnh tiểu đường.

yes Nước dừa còn cải thiện quá trình lưu thông của máu nên rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Vậy Bệnh tiểu đường thai kỳ có được uống được nước dừa không? Khi bệnh nhân sử dụng nước dừa, một số khoáng chất trong đó sẽ làm giãn nở huyết mạch, giảm hình thành các cục máu đông nên sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn. Chất xơ và Axit Amino trong nước dừa còn có thể cản trở cơ thể hấp thu đường, tăng nhạy cảm với insulin.



Theo các chuyên gia Dinh dưỡng và Nội tiết, khi bị tiểu đường thai kỳ, phụ nữ hoàn toàn có thể uống được nước dừa nhưng cách uống thì cần phải thay đổi bằng phương pháp thay thế như một bữa ăn phụ.
Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ thì việc lựa chọn các loại thực phẩm cần đặc biệt chú ý tới. Bạn có thể kiểm soát bệnh tiểu đường thai kỳ sau khi sinh bằng cách vạch ra chế độ ăn uống và tập thể dục khoa học.



Tiểu đường thai kỳ có được ăn khoai lang?



 tiểu đường thai kỳ có uống được nước dừa không
 
Do có nhiều tinh bột và có vị ngọt, khoai lang thường bị nhiều mẹ “loại thẳng tay” trong thực đơn của mình vì sợ “lên đường”. Vậy thì tiểu đường thai kỳ có ăn được khoai lang không?
Tuy nhiên, ngược với suy nghĩ của số đông các mẹ, nếu biết cách, khoai lang còn có tác dụng kiểm soát và ngăn ngừa lượng đường huyết trong máu.Theo nghiên cứu, trong khoai lang có thành phần Caiapo giúp kiểm soát đáng kể lượng đường và cholesterol xấu trong máu.
 

Tiểu đường thai kỳ nên ăn trái cây gì?


– Bà bầu bị tiểu đường nên ăn thực phẩm giàu chất xơ – có chỉ số đường huyết GI thấp giúp lượng đường trong máu không tăng cao sau bữa ăn. Thực phẩm giàu chất xơ gồm rau xanh và hoa quả tươi. Gợi ý trái cây cho bà bầu ăn sáng như cam, các loại dưa, chuối và táo. Ly sinh tố với sữa chua ít béo, dâu tây, chuối, cải xoăn cũng là gợi ý lý tưởng.

– Chia nhỏ bữa ăn hằng ngày: Thay vì chỉ có 3 bữa chính, mẹ bầu nên ăn từ 5-6 bữa mỗi ngày. Cách này giúp mẹ hạn chế lượng đường trong máu tăng cao bất ngờ. Đồng thời cũng tạo thời gian cho insulin có đủ thời gian để chuyển hóa năng lượng.


tiểu đường thai kỳ có uống được nước dừa không

 
– Ăn năm phần rau củ quả mỗi ngày: thêm quả vào bữa sáng như kiwi, dâu tây,… và chọn hai loại rau trong bữa chính.
 
Ngoài ra, người bị tiểu đường thai kỳ nên ăn hạn chế  thực phẩm nhiều đường như bánh ngọt, nước ép trái cây, chè, nước uống có gas. Nếu uống nước trái cây, mẹ nên pha loãng chúng với nước để hạn chế bớt lượng đường.

– Mẹ bầu bị tiểu đường nên ăn tăng cường các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật như dầu oliu, dầu hướng dương, các loại hạt…
 
Mẹ bầu cũng nên hạn chế những loại quả sau đây như dưa hấu ướp lạnh dễ khiến bà bầu bị đau bụng và tiêu chảy hay quả vải có hàm lượng đường quá cao, tính nóng nên không tốt cho mẹ bầu bị tiểu đường, béo phì.
enlightenedXem Thêm : Cách điều trị tiểu đường thai kỳ



Hiện tại Đông Y Thái Phương đang có một số sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Các bạn có thể tham khảo ngay tại Mua nam chaga hoặc gọi điện ngay tới hotline để được tư vấn miễn phí.



 
mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU