Đông Y thái phương
Thai ngoài tử cung là bệnh lí nguy hiểm của thai phụ trong quá trình mang thai. Việc có thai được nữa không khi đã từng bị mang thai ngoài tử cung là băn khoăn của hầu hết phụ nữ nói chung. Sau đây ĐYTP sẽ giải đáp thắc mắc cho mọi người.
 

1.Thai ngoài tử cung là gì

 
Thai ngoài tử cung là những trường hợp thai không nằm trong lòng tử cung mà nằm ở những nơi khác bên ngoài tử cung, thường gặp nhất là ở vòi trứng, khi vỡ chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, đe dọa đến tính mạng, sức khoẻ của người có thai ngoài tử cung vỡ.
 
Thai ngoài tử cung chiếm tỷ lệ 4,5 – 10,5 phần ngàn, có nghĩa là cứ 1.000 người có thai thì sẽ có từ 4 đến 10 người có thể bị thai ngoài tử cung. Người có thai ngoài tử cung vỡ một lần thì sẽ có khả năng bị thai ngoài tử cung lại.
 

 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mang thai ngoài tử cung, bao gồm: viêm nhiễm vòi trứng, trong đó nạo phá thai nhiều lần,viêm nhiễm vùng chậu...
 

2.Khả năng có thai đối với người từng bị mang thai ngoài tử cung


Khả năng mang thai ngoài tử cung cũng có thể xảy ra, nhất là với những người gặp tiền sử không tốt về thai kì (như đã từng sẩy thai, nạo hút thai hoặc đã bị chửa ngoài tử cung trước đó...). Do vậy, bạn không nên chủ quan mà cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn kiểm tra thai như lời bác sĩ. Nếu hiện tượng ra máu đen kéo dài chưa dứt, có kèm theo đau bụng hay không thì bạn cũng cần tới bệnh viện để được kiểm tra lại vì trong một số trường hợp, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo dọa xảy thai hoặc xảy thai.
 

 
 
Những thai phụ đã từng gặp hiện tượng này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bình thường để có thể mang thai lại. Thời gian có thai lại sẽ phụ thuộc vào tình trạng của lần mang thai ngoài tử cung trước, cũng như tình trạng sức khỏe của thai phụ.
 
Nguy cơ thai ngoài tử cung tái phát ở bệnh nhân từng có lịch sử bị hiện tượng này là khoảng 15%.  Nếu như vòi tử cung cũng bị ảnh hưởng, khả năng mang thai sẽ giảm thấp hơn.
 
Nếu việc bạn mang thai ngoài tử cung là do các bệnh viêm nhiễm sinh dục, hãy dùng thuốc điều trị dứt điểm để phòng ngừa xảy ra tình trạng tương tự trong tương lai.
 
Thai ngoài tử cung có thể là một nỗi sợ hãi và ám ảnh đối với các thai phụ, nhưng thay vì tránh né, bạn hãy tìm hiểu kỹ các thông tin về vấn đề này để nhận biết hiện tượng này sớm trước khi nó đe dọa tính mạng của bạn. Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu bất thường, hãy đi khám bác sĩ ngay để nhận được điều trị kịp thời.

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU