Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường là gì? Đó là một căn bệnh liên quan đến nội tiết bởi bị rối loạn chuyển hóa cacbonhydrat do insulin của tuyến tụy bị thiết hụt hay giảm tác động bên trong cơ thể.
 
Bệnh tiểu đường nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra những bệnh về tim mạch và suy thận… nhiều người mắc bệnh thường có câu hỏi bệnh tiểu đường nên kiêng ăn gì? Và người bị bệnh tiểu đường sống được bao nhiêu năm ? Chế độ ăn uống như thế nào cho phù hợp thì cùng tham khảo những loại thực phẩm nên kiêng dưới đây nhé.





 
Bệnh tiểu đường là gì và nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường thường rất hay bắt gặp ở rất nhiều người vì vậy nên ngoài chế độ vận động thể lực và sử dụng thuốc điều trị ra thì chế độ ăn uống cũng có vai trò quan trọng trong quá trình làm giảm đi sự phát triển của bệnh tiểu đường. Vậy nên người bị bệnh tiểu đường phải kiêng những gì ? Có thể giữ cho đường huyết được ổn định và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường.
 
Bệnh tiểu đường nên kiêng ăn gì?
 
 - Thực phẩm ngọt: Đối với người tiểu đường thì vị ngọt nhất là ngọt nhân tạo thì cần phải tránh tuyệt đối. Bởi vì trong người tiểu đường đã có lượng đường trong máu cao vì vậy nên hạn chế tối đa tất cả các đồ ăn bánh ngọt, kẹo, nước ngọt có ga…
 
- Tinh bột: Đây là nguồn thực phẩm không thể thiếu hàng ngày nhưng với ngưởi tiểu đường thì đây cũng là một món ăn nằm trong danh sách bệnh tiểu đường nên kiêng ăn gì? Thay vào đó thì sử dụng gạo lứt hoặc các loại ngũ cốc có lợi khác.
 
- Đồ ăn có nhiều chất béo bão hòa
 
Chất béo cung cấp cho cơ thể chúng ta năng lượng cao nhất, tuy nhiên khi ăn nhiều đồ ăn có chất béo thì khiến cho chúng ta tăng cân không kiểm soát được đường huyết. Vì vậy nên người bệnh tiểu đường nên kiêng ăn gì? Đó là chất béo bão hóa được tìm thấy trong thịt mỡ, phủ tạng của động vật, lòng đỏ trứng gà, … thực phẩm có nguồn gốc từ thực vậy như kem, nước cốt dừa…
 
- Trái cây khô
 
Tuy chúng có chứa nhiều chất xơ và thành phần dinh dưỡng cao nhưng chúng lại khá nhiều đường nên tránh sử dụng với người tiểu đường.
 
- Sữa
 
Trong sữa nhiều chất béo không tốt cho người tiểu đường. Vì vậy nên bệnh tiểu đường nên kiêng an gì? Thì có thể thay thế bằng sữa không đường ít chất béo.
 
- Rượu, bia những đồ uống có cồn
 
Bệnh nhân tiểu đường tuyệt đối nên tránh xa những loại đồ uống này bởi khi chúng kết hợp với thức ăn có đường sẽ khiến cho lượng đường ở trong mái tăng nhanh hơn không thể kiểm soát được.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU