Đông Y thái phương
Chậm kinh,trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai là do đâu? Cùng Đông Y Thái Phương tìm hiểu sự khác nhau giữa việc chậm kinh bình thường và chậm kinh mang thai.


Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai

Bị trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai, thử que 1 vạch

 
Trễ kinh, chậm kinh có nhiều nguyên nhân gây ra. Trường hợp của bạn do chưa từng quan hệ tình dục cho nên chậm kinh không phải do mang thai, điều này khá trái ngược với triệu chứng mang thai giả nhưng lại có nguyên nhân khá tương tự. Vậy trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai do đâu?


Chậm kinh,trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai là do đâu? Cùng Đông Y Thái Phương tìm hiểu sự khác nhau giữa việc chậm kinh bình thường và chậm kinh mang thai- Do chế độ làm việc:
  • Lao động quá sức với cường độ nhiều.

- Do chế độ sinh hoạt:
  • ăn uống thiếu chất, ngủ không đủ giấc.

- Do bạn đang gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố:
  • Rối loạn nội tiết có thể do sử dụng các loại thuốc liên quan đến nội tiết như thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, thuốc thụt rửa âm đạo...

- Do tâm trạng:
  • Do bạn phải thường xuyên chịu những áp lực từ công việc, cuộc sống cho nên cảm thấy căng thẳng, stress, lo âu...

Hoặc nguyên nhân chậm kinh của bạn có thể là do bạn đang gặp phải một số bệnh phụ khoa liên quan đến tuyến yên, buồng trứng, tử cung.
  • Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai vì có thể cơ bản là bạn không có thai.

enlightenedLời khuyên cho bạn: Bạn nên đi khám để biết chính xác nhất!

Có thai hay chỉ là trễ kinh

 
Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai có thể là bạn có thai nhưng cũng có thể là không phải. Triệu chứng kinh nguyệt có thể tương tự như các dấu hiệu mang thai. Dưới đây là sự khác biệt giữa chúng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những sự khác biệt này giữa phụ nữ là không giống nhau.
 

Chảy máu:

Mang thai: Một trong những dấu hiệu đầu tiên của mang thai là chảy máu hoặc rong máu âm đạo, thường có màu hơi đỏ hoặc nâu thẫm. Tình trạng này xảy ra 10 tới 14 ngày sau khi thụ thai và máu thường ra rất nhiều. Tuy nhiên nó chỉ kéo dài vài ngày, ngắn hơn chu kỳ kinh nguyệt bình thường.
Kinh nguyệt: Bạn sẽ không ra máu nếu chưa tới ngày đèn đỏ.
 

Buồn nôn:

Mang thai:
  • Ốm nghén là dấu hiệu kinh điển và rõ ràng nhất báo hiệu bạn đang có thai. Những cơn buồn nôn có thể bắt đầu vào tuần thứ ba khi bạn có bầu. Buồn nôn có thể đi kèm tình trạng ói mửa hoặc không.
  • Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ đều bị ốm nghén và ốm nghén có thể xảy ra bất cứ khi nào trong ngày, Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ cho biết.Phụ nữ sẽ không buồn nôn hay ói mửa ở giai đoạn kinh nguyệt.Ngược lại, nôn mửa lại là triệu chứng kinh điển của mang thai

Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai
Kinh nguyệt:
  • Bạn sẽ không buồn nôn hoặc ói mửa khi kinh nguyệt đến chậm. 


Đau ngực:

Mang thai:
  • Trong giai đoạn trước thai kỳ, ngực của bạn có thể nhức, nhạy cảm hoặc đau khi bị chạm vào. Ngực có thể sẽ đầy đặn hơn. Cơn đau tức ngực có thể xuất hiện một tới hai tuần sau khi thụ thai và có thể kéo dài một vài ngày khi lượng progesterone tăng lên do quá trình mang thai.

Kinh nguyệt:
  • Trong nửa sau của kỳ kinh nguyệt, ngực có thể sẽ to và đau hơn. Phụ nữ đang nuôi con thường gặp triệu chứng nặng hơn. Tức ngực có thể ở mức độ ít hoặc nhiều, thường đau nhất vào giai đoạn trước chu kỳ và lại càng đau hơn trong và sau chu kỳ do lượng progesterone giảm đi.
 

Thèm ăn:

Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai
Mang thai:
  • Ngoài việc thèm ăn một số món, có thể bạn hoàn toàn không thích một số thức ăn hoặc buồn nôn khi ngửi thấy một số mùi vị, kể cả những món trước đây từng thích. Tình trạng này có thể kéo dài suốt thai kỳ. Hoặc bạn có thể mắc chứng rối loạn ăn uống, tức là bạn ăn những thực phẩm hoàn toàn không có giá trị dinh dưỡng như đá lạnh, vẩy sơn khô hay mẩu kim loại.

Kinh nguyệt:
  • Khi tới ngày đèn đỏ, bạn có thể nhận thấy thói quen ăn uống của mình thay đổi. Có thể bạn sẽ thèm ăn sô cô la, đồ uống có ga, đồ ngọt hoặc đồ mặn. Hoặc bạn cũng có thể thấy đói cồn cào. Những cơn đói đó không giống với khi bạn mang thai.

 

Chuột rút:

Mang thai:
  • Bạn có thể bị chuột rút trước thai kỳ. Những lần chuột rút này thường nhẹ giống như trong kỳ kinh nguyệt, nhưng thường ở phía lưng dưới hoặc bụng dưới. Khi mang thai, có thể bạn sẽ bị chuột rút dài dài (vài tuần tới vài tháng).
 
Kinh nguyệt:
  • Nếu tới ngày, có thể bạn sẽ đau bụng kinh, đây được coi là chuột rút xuất hiện từ 24 – 48 giờ trước chu kỳ. Mức đau giảm dần trong chu kỳ và cuối cùng sẽ biến mất khi hết chu kỳ.

 

enlightenedXem thêm: 



Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 0901.742.980 - 0163.249.6789

 

 
dấu hiệu mang thai bé trai

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU