Đông Y thái phương

Thai 39 tuần ra dịch nhầy màu trắng báo mẹ sắp sinh. Cùng tìm hiểu kỹ xem liệu có phải tất cả các trường hợp ra dịch đều an toàn hay không. Và mẹ bầu cần làm gì khi phát hiện các dấu hiệu này nhé.

 1. Khi thai 39 tuần ra dịch nhầy màu trắng là bị gì?

- Ở tuần thai thứ 39 mẹ có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào. Vì vậy việc chú ý để nhận biết các dấu hiệu là cần thiết để mẹ có thể kịp thời nhập viện sinh nở.

- Dịch nhầy màu trắng là một trong những dấu hiệu cho biết mẹ sắp sinh

Làm gì để hạn chế tình trạng thai 39 tuần ra dịch nhầy màu trắng này?

- Bạn chẳng thể làm gì để ngăn ngừa tình trạng dịch nhầy chảy ra nhiều như thế vì đó là kết quả tự nhiên của cơ thể. Bạn có thể dùng một lớp lót mỏng để ngăn dịch thấm ra ngoài quần, tuy nhiên nên hạn chế dùng băng vệ sinh khi mang thai.

- Nên giữ cho cơ quan sinh dục luôn sạch sẽ, rửa từ trước ra sau và mặc quần lót bằng cotton, thoáng, mềm, nhẹ. Không nên mặc quần nylon, tất chật, tắm bọt, dùng giấy toilet để lót, dùng xà bông khử mùi, xịt nước hoa…

- Thêm một lưu ý nữa là bạn không nên tắm rửa âm đạo bằng vòi hoa sen, nó sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo và tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Một số trường hợp, tắm rửa âm đạo bằng vòi hoa sen, không khí bị đẩy mạnh vào trong gây ra những tai hại cho thai nhi.

Bên cạnh dấu hiệu thai 39 tuần ra dịch nhầy màu trắng thì những biểu hiện dưới đây cũng cho mẹ biết là ngày sinh đã đến:

Dấu hiệu chuyển dạ thật đi kèm với thai 39 tuần ra dịch nhầy màu trắng

- Trong một tiếng đồng hồ, cứ 10 phút hoặc hơn lại có một cơn co - cảm giác cơ bụng bị bóp chặt, gây đau lưng hoặc đau bụng dưới. Thường xuyên có cảm giác co bóp mạnh hay đau ở lưng hoặc bụng dưới. Bụng tụt xuống thấp.

- Hormone trong thai kỳ có khả năng làm thay đổi chức năng của ruột, có thể bị đau bụng lâm râm, đi tiêu nhiều hơn và đi tiêu phân lỏng. Nhiều người còn cảm thấy buồn nôn và nôn trong giai đoạn này.

- Cảm thấy sức ép lên khung chậu hoặc âm đạo. Bị chuột rút giống như khi có kinh nguyệt.

- Dịch âm đạo có màu trắng đục, giống như lòng trắng trứng gà hoặc có chất nhầy màu hồng.

Âm đạo chảy máu. Dịch âm đạo tiết ra nhiều và thay đổi, từ loãng, quánh như keo dán giấy trở thành dày hơn, có thể lẫn máu đỏ. Khi cổ tử cung mỏng đi, những mạch máu nhỏ ở cổ tử cung bị vỡ. Vì thế, mẹ bầu có thể nhìn thấy những vệt máu màu đỏ hoặc nâu đỏ có lẫn trong dịch nhầy.

- Vỡ nước ối. Nếu vỡ ối trước khi có các dấu hiệu chuyển dạ khác thì cuộc "vượt cạn" có thể diễn ra trong ít phút hoặc vài giờ đồng hồ tới. Một số trường hợp mẹ sẽ vỡ ốm sớm trước khi sinh gần một ngày.

2.Thai 39 tuần ra dịch nhầy màu trắng khi nào mẹ bầu cần đi viện?

Như vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu báo sinh trên thì mẹ cần bình tĩnh thu xếp đồ đạc để nhập viện. Việc nhập viện lúc này không nên chậm trễ, đặc biệt với dấu hiệu vỡ ối hoặc xuất hiện các cơn gò dồn dập.

Cách kích thích chuyển dạ tự nhiên

Khi đã nhập viện sinh mà các cơn chuyển dạ vẫn kéo dài thì mẹ có thể thử một số cách dưới đây để kích thích cơn chuyển dạ tự nhiên:

- Mẹ có thể ăn món Thái với cà ri thật cay hoặc uống một ít dầu hải ly để giúp co thắt cơ ruột.
- Kích thích đầu núm vú để giúp tử cung co thắt.
- Kích thích nhũ hoa để thúc đẩy sinh nở
- Việc đi bộ qua lại cũng giúp cổ tử cung mỏng đi và dễ giãn nở hơn.

Kết luận: Như vậy thai 39 tuần ra dịch nhầy màu trắng là một dấu hiệu báo sắp sinh. Lúc này mẹ bầu cần chú ý thêm các dấu hiệu khác và đồng thời không nên làm việc nặng hay di chuyển xa để bảo đảm an toàn thai kỳ và chuẩn bị tốt nhất cho ngày đi sinh mẹ nhé.

TẶNG SÁCH THAI GIÁO CỰC HAY MẸ BẦU KHÔNG THỂ BỎ QUA

"Những bí kíp vàng để có thai kỳ khỏe mạnh" 



Bạn sẽ được:

Tìm hiểu sự phát triển của thai nhi trong 40 tuần thai
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng mang thai
Những mẹo nhỏ cực hữu ích mẹ bầu nào cũng phải có... và rất nhiều thông tin thai kỳ bổ ích khác

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ TƯ VẤN NGAY

 HOTLINE: 1900.4539  hoặc 033.249.6789

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU