Đông Y thái phương

Tiền sản giật được phân loại là một trong bốn bệnh cao huyết áp có thể xảy ra trong thai kỳ. Khi mắc tiền sản giật mẹ bầu sẽ có những biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến thai nhi.

TẶNG SÁCH THAI GIÁO CỰC HAY MẸ BẦU KHÔNG THỂ BỎ QUA

"Những bí kíp vàng để có thai kỳ khỏe mạnh" 



Bạn sẽ được:

Tìm hiểu sự phát triển của thai nhi trong 40 tuần thai
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng mang thai
Những mẹo nhỏ cực hữu ích mẹ bầu nào cũng phải có... và rất nhiều thông tin thai kỳ bổ ích khác

 

Nguyên nhân bị tiền sản giật

Tiền sản giật được sử dụng để gọi toxemia, bởi vì nó được cho là gây ra bởi một loại độc tố trong máu của một người phụ nữ mang thai. Lý thuyết này đã được loại bỏ, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định nguyên nhân gây tiền sản giật. Nguyên nhân có thể có thể bao gồm:
  • Thiếu máu chảy vào tử cung.
  • Thiệt hại cho các mạch máu.
  • Một vấn đề với hệ thống miễn dịch.
  • Chế độ ăn uống nghèo.
  • Các rối loạn huyết áp cao khi mang thai

Tiền sản giật được phân loại là một trong bốn bệnh cao huyết áp có thể xảy ra trong thai kỳ. Ba loại kia là:

-Có thai tăng huyết áp. Phụ nữ có huyết áp cao có thai tăng huyết áp, nhưng không có protein dư thừa trong nước tiểu. Một số phụ nữ có thai tăng huyết áp cuối cùng có tiền sản giật.

-Tăng huyết áp mãn tính. Tăng huyết áp mãn tính là bệnh cao huyết áp xuất hiện trước 20 tuần của thai kỳ hoặc kéo dài hơn 12 tuần sau khi sinh. Thông thường, cao huyết áp mãn tính có mặt - nhưng không được phát hiện trước khi mang thai.

-Tiền sản giật chồng lên cao huyết áp mãn tính. Thuật ngữ này mô tả những phụ nữ có huyết áp cao mãn tính trước khi mang thai và sau đó phát triển ngày càng tồi tệ huyết áp cao và protein trong nước tiểu trong khi mang thai.

Biến chứng nguy hiểm khi bị tiền sản giật

Diễn tiến của tiền sản giật là đi vào sản giật, đây là tình trạng nguy hiểm, có thể đe dọa tử vong mẹ và con. Biến chứng Hội chứng HELL bao gồm tán huyết, tăng men gan, giảm tiểu cầu và rối loạn đông máu lan tỏa, phù phổi cấp, nhau bong non, suy thận cấp,  xuất huyết não…

Điều trị tiền sản giật và sản giật

Biện pháp điều trị tiền sản giật triệt để và hữu hiệu nhất là chấm dứt thai kỳ sao cho có lợi nhất về mẹ và con.
 
Trường hợp tiền sản giật nhẹ, thai non tháng, người mẹ có điều kiện, có kiến thức có thể tự theo dõi. Tái khám mỗi tuần 1 lần. Tại bệnh viện làm các xét nghiệm, huyết đồ, chức năng gan, chức năng thận, xét nghiệm đông máu toàn bộ, nhóm máu và tổng phân tích nước tiểu. Đo monitoring sản khoa, và siêu âm thai Doppler, hướng dẫn theo dõi cử động thai máy.
 
Tại nhà đo huyết áp ngày 2 lần sáng - chiều, ghi nhớ lại các thông số đo được, theo dõi cân nặng, thai máy, nằm nghỉ ngơi hoàn toàn, không làm việc.
 
Hướng dẫn các dấu hiệu nặng: nhức đầu, hoa mắt, nhìn mờ, tăng cân nhanh, đau vùng thượng vị, thai máy yếu. Huyết áp tăng cao, tiểu ít, nước tiểu đậm màu. Khi có một trong các dấu hiệu trên phải tái khám ngay.

Phòng ngừa tiền sản giật 

Tiền sản giật - sản giật là bệnh thường gặp với tần suất từ 5 - 8% thai kỳ. Nguyên nhân của tiền sản giật hiện chưa được hiểu rõ. Vì vậy, công tác dự phòng luôn ở thế thụ động.

Biện pháp tốt nhất hiện nay là quản lý thai kỳ chặt chẽ, qua đó cần sự thông tin đầy đủ về tiền căn bản thân của người mẹ và điều trị tốt các bệnh lý đi kèm nếu có như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh lý mạch máu, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống và dinh dưỡng đầy đủ trong khi mang thai.

Phát hiện sớm khi có sự thay đổi về huyết áp và bất thường khi có sự xuất hiện đạm trong nước tiểu, để có kế hoạch điều trị ngay từ đầu.

GỌI HOTLINE: 1900.4539 - 033.249.6789 ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU