Đông Y thái phương
Ra máu khi có thai là tình trạng xảy ra khá ở chị em phụ nữ, đặc biệt khi mẹ mang thai 3 tháng đầu. Vậy mang thai ra máu nhưng không đau bụng có nguy hiểm không? Hãy tìm hiểu ngay ra máu khi mang thai và khi nào ra máu là nguy hiểm để biết cách phòng tránh để thai nhi luôn khỏe mạnh đến khi chào đời!.
mang thai ra máu nhưng không đau bụng

Ra máu khi mang thai

Theo nghiên cứu cho thấy, có khoảng 20% phụ nữ mang thai có hiện tượng ra máu trong thai kỳ. Ra máu thông thường, nhất là mang thai ra máu nhưng không đau bụng không quá nguy hiểm nhưng việc theo dõi là rất cần thiết. Vì có những hiện tượng ra máu là biểu hiện bệnh lý, gây ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 
mang thai ra máu nhưng không đau bụng

Mang thai 6 tuần bị ra máu

Thời gian đầu mang thai là giai đoạn quan trọng bởi lúc này thai nhi đang hình thành và chưa ổn định nên rất dễ xảy ra tình trạng sảy thai. Trong đó, dấu hiệu ra máu âm đạo là một trong những biểu hiện của việc động thai, dọa sảy thai nên khiến tất cả mẹ bầu lo lắng, hoang mang khi mang thai 6 tuần tuổi.
 
Tuy nhiên, chị em cũng không nên quá lo lắng bởi tình trạng mang thai 6 tuần tuổi bị ra máu do nhiều nguyên nhân gây ra. Mức độ nguy hiểm của biểu hiện này phụ thuộc vào nguyên nhân.


Mang thai 6 tuần bị ra máu có nguy hiểm không?


Nếu như mang thai ra máu nhưng không đau bụng ở tuần thứ 6 thì mẹ cung không nên quá lo lắng nhé!. Ra máu mang thai trong thời kỳ đầu diễn ra khá phổ biến và kết thúc nhanh. Nhưng để yên tâm nên đi khám để chắc chắn cho thắc mắc của mình nhé. Đặc biệt, khi ra máu kèm theo các dấu hiệu lạ thì mẹ nên đi khám ngay để phát hiện sớm sự bất thường và khắc phục nhanh để không ảnh hưởng tới thai nhi nhé. Một số nguyên nhân ra máu có thể kể đến như:


mang thai ra máu nhưng không đau bụng
 
  • Dịch máu được giải phóng từ nang hoàng thể thai nghén dẫn đến tình trạng ra máu nhẹ, ít nên không ảnh lớn đến sức khỏe của mẹ và bé.
  • Biểu hiện của sẩy thai, tử cung co bóp và đẩy phôi thai ra ngoài dẫn đến tình trạng chảy máu âm đạo. Tình trạng này rất nguy hiểm và thường kèm theo biểu hiện ra nhiều máu, ra máu ồ ạt, đau bụng dữ dội... Với tình trạng này cần được xử trí sớm để hạn chế sự nguy hiểm đến tính mạng.
  • Chị em đang bị viêm nhiễm phụ khoa, vùng kín (âm đạo, cổ tử cung, tử cung... bị viêm nhiễm và tổn thương). Hiện tượng này nếu được xử trí sớm cũng sẽ hạn chế những biến chứng và ảnh hưởng đến thai nhi nên chị em cũng không nên quá lo lắng.<mang thai ra máu nhưng không đau bụng>
  • Mang thai 6 tuần bị ra máu có thể do nội mạc tử cung chưa thích nghi với phôi thai nên có sự co bóp nhẹ gây ra tình trạng ra máu nhẹ, lượng máu ít nên không quá nguy hiểm.

Mang thai ra máu nhưng không đau bụng

 
Không hẳn bất cứ các trường hợp ra máu khi mang thai đều đáng lo. Nếu 
mang thai ra máu nhưng không đau bụng mẹ bầu có thể tạm gác nỗi lo sang một bên. Trong hầu hết các trường hợp, đây chỉ là dấu hiệu máu báo thông thường.


mang thai ra máu nhưng không đau bụng


 
Theo các bác sĩ chuyên khoa, máu báo hay còn gọi chảy máu cấy ghép thường xuất hiện trong những tuần đầu tiên của thai kỳ. Lúc này, phôi thai do trứng và tinh trùng tạo thành sẽ di chuyển từ buồng trứng tới tử cung, tìm vị trí thích hợp để cấy vào thành tử cung. Quá trình này có thể gây chảy máu nhẹ ở một số bà bầu. Những chấm máu màu nâu, hoặc đỏ kèm dịch nhầy này sẽ biên mất sau 2-3 ngày. Vì vậy, bà bầu không cần quá lo.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khi mang thai ra máu nhưng không đau bụng như :
  • Thay đổi nội tiết, quan hệ tình dục, viêm nhiễm hoặc ảnh hưởng sau mỗi lần thăm khám thai.
  • Mang thai ra máu nhưng không đau bụng trong nửa đầu thai kỳ cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như tụ máu nhau thai. Tụ máu nhau thai thường xuất hiện ở những bà bầu lớn tuổi và có thể gây sảy thai, sinh non hoặc đứt nhau nếu không được phát hiện kịp thời. Nhưng các mẹ có thể yên tâm vì tụ dịch màng nuôi, tụ máu nhau thai có thể phát hiện qua việc siêu âm định kỳ của các mẹ.
  •  

Mang thai ra máu nhưng không đau bụng cần làm gì ?

Tình trạng mang thai ra máu nhưng không đau bụng thì mẹ không nên lo lắng mà ảnh hưởng đến bản thân và ‘thiên thần bé nhỏ’ của bạn nhé !. Để yên tâm mẹ nên đi thăm khám ở cơ sở y tế chuyên khoa để biết nguyên nhân cụ thể. 


mang thai ra máu nhưng không đau bụng

 
Khi gặp tình trạng mang thai ra máu nhưng không đau bụng mẹ nên :

  • Theo dõi số lượng máu qua băng vệ sinh để có thể biết được mẹ bầu ra bao nhiêu máu và biết được loại máu gì như hồng, nâu, đỏ, máu tươi, máu cục,…
  • Sớm thăm khám để bác sĩ tìm nguyên nhân cũng như có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc với những trường hợp ra máu do động thai, sảy thai, sinh non, thai ngoài tử cung,…
  • Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, tránh tình trạng viêm nhiễm. Mẹ bầu lưu ý không nên sử dụng tampon hoặc quan hệ tình dục khi đang ra máu âm đạo.
  • Có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý: các mẹ bầu nên nằm nghỉ hoàn toàn khi có triệu trứng ra máu khi mang thai, nên ăn những loại thức ăn mềm dễ tiêu, đặc biệt món cháo cá chép là thực phẩm rất tốt cho người bị động thai.

Mang thai ra máu nguy hiểm khi nào ?

Nếu như mang thai ra máu nhưng không đau bụng không đáng lo ngại  thì trường hợp nguy hiểm cảnh báo mẹ và thai nhi là gì? Khi bị ra máu khi mang thai mẹ nên bình tĩnh không nên lo lắng quá. Nếu như mẹ bị ra máu kèm theo các dấu hiệu sau thì nên đi viện ngay lập tức vì đây là cảnh báo mối nguy hiểm đến thai nhi :
 

  • Đau quặn ở bụng dưới.
  • Choáng hoặc ngất.
  • Âm đạo chảy máu kèm theo dải máu đông.
  • Chảy máu nhiều dù đau hay không.
  • Sốt cao trên 38 độ C hoặc ớn lạnh.
  • Ra máu có màu bất thường như nâu sẫm, đen, cục,..

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai từ CỦ GAI:

 

mang thai ra máu nhưng không đau bụng

 

Thảo dược củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra máu khi mang thai, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).<mang thai ra máu nhưng không đau bụng>

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. Cũng có thể an thai, dưỡng thai khi  Mang thai ra máu nhưng không đau bụng rất tốt.


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 mang thai ra máu nhưng không đau bụng

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

mang thai ra máu nhưng không đau bụng

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 
 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 

0901.742.980 – 0163.249.6789

 

Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU