Đông Y thái phương

Những dấu hiệu có thai sau 2 tuần ở một số phụ nữ có thể đã biểu hiện rõ rệt. Một vài phụ nữ có cảm giác mình đang mang thai sau khi thụ tinh vài ngày. Mỗi thai kì đều khác nhau nên thật khó để có thể tiên đoán bạn có những thay đổi gì sau 2 tuần thụ thai. Hầu hết, những dấu hiệu có thai sau 2 tuần thường là ngực căng và đau, mệt mỏi, đau lưng, khiến bạn rất dễ nhầm lẫn với dấu hiệu sắp hành kinh. Chúng ta đều biết dấu hiệu có thai sau 2 tuần đầu tiên được chú ý là trễ kinh. Vậy ngoài trễ kinh, liệu còn dấu hiệu có thai nào mà bạn cần biết?

1. Ngực căng và nhạy cảm


 
Bạn sẽ cảm thấy như bị kim châm hoặc ngứa quanh vú, đặc biệt là ở đầu nhũ hoa. Điều này xảy ra do hormone thai kì gia tăng làm tăng cung cấp máu cho vùng ngực.
Bạn cũng có thể cảm thấy vùng ngực căng và nhạy cảm khoảng 1 tuần sau khi thụ thai. Áo lót sẽ cọ xát vào ngực bạn nhiều hơn bình thường khiến bạn thấy không thoải mái. Dấu hiệu có thai sau 2 tuần này sẽ xảy ra càng thường xuyên hơn khi thai kì của bạn đến ngưỡng 3-4 tuần.

2. Âm đạo đổi màu

Một dấu hiệu có thai sau 2 tuần khác của thai kì là sự thay đổi màu sắc của âm hộ và âm đạo. Âm hộ và âm đạo thông thường sẽ có màu hồng, nhưng sẽ chuyển thành màu tối như đỏ tím khi bạn có thai.

Sự thay đổi có nguyên nhân từ sự gia tăng lượng máu cung cấp đến các mô xung quanh âm đạo, thường được gọi là dấu hiệu có thai sau 2 tuần Chadwick.

3. Tiết dịch âm đạo

Bạn sẽ thấy rằng ở giai đoạn sớm của thai kì âm đạo sẽ tiết dịch một ít, và dịch sẽ nhiều hơn trong suốt thời gian bạn mang thai. Tiết dịch khi có thai là dấu hiệu vô hại và sẽ tương tự như dịch tiết bình thường của bạn. Đừng cố rửa sạch âm đạo vì điều này có thể gây kích ứng da và mất cân bằng chủng vi khuẩn tự nhiên.

Khi có thai, bạn cũng sẽ dễ bị nhiễm nấm, mặc dù không có hại cho thai nhi nhưng bạn cần điều trị. Nếu âm đạo chảy dịch có màu sắc hoặc mùi khác biệt, bạn phải đi khám ngay lập tức.

4. Máu báo thai

Vậy nếu có xuất hiện những đốm máu từ âm đạo, có nghĩa là bạn không mang thai? Thực ra, không phải. Bạn có thể nhìn thấy những vệt máu hồng hoặc sẫm xuất hiện trên quần lót, nhưng dấu hiệu đó cũng thường xuất hiện khi bạn mang thai đến tuần 6 hoặc tuần 7.

Các chuyên gia không chắc chắn lý do tại sao những vệt máu lại xuất hiện rất sớm trong thai kì. Có thể đó là dấu hiệu trứng thụ tinh trong tử cung hoặc do sự thay đổi hormone. Tuy nhiên, hiện tượng này lại không gây đau, thậm chí bạn sẽ không chú ý rằng bạn có chảy máu.

5. Nhạy cảm với mùi

Trong thời gian đầu, bạn sẽ cảm thấy thay đổi khẩu vị, bạn sẽ cảm giác được trong miệng có vị khác biệt, ví dụ như mùi kim loại, khiến bạn trở nên nhạy cảm với mùi vị thức ăn hoặc nấu nướng.

Hormone progesterone có thể khiến bạn thấy đói hơn, nhưng mức progesterone gia tăng lại xuất hiện trong cả 2 thời điểm khi bạn có thai hoặc trước kì kinh. Vậy nên, thèm ăn không có nghĩa là dấu hiệu có thai sau 2 tuần.

6. Buồn nôn, chán ăn


Thông thường, ốm nghén khiến bạn cảm thấy buồn nôn và mất cảm giác ngon miệng. Bạn sẽ có nhu cầu sử dụng các loại thức ăn để giúp dịu cơn ốm nghén của bạn hơn là việc bạn thèm ăn loại thức ăn đó. Đôi khi bạn cũng sẽ khó chịu với những mùi vị bạn từng yêu thích như cà-phê, trà, rượu, cay, đồ rán, trứng.

7. Tiểu đêm, mệt mỏi

Ngoài ra bạn cũng sẽ cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi, tiểu nhiều vào đêm, đau đầu, đau lưng, táo bón, đầy hơi, chuột rút hoặc dễ thay đổi cảm xúc… Đây là dấu hiệu có thai sau 2 tuần giúp bạn định hướng có thai và cũng là kết quả của sự thay đổi hormone trong cơ thể bạn.

8. Trễ kinh

Trễ kinh vẫn là dấu hiệu có thai sau 2 tuần đáng tin cậy nhất để biết bạn có mang thai không, và bạn có thể sử dụng que thử thai nhanh để xác định. Nếu kết quả âm tính, bạn vẫn có thể thử lại sau 3 ngày.

Mang thai là vấn đề trọng đại của bất kì người mẹ nào, bạn nên đặt ra danh sách những việc cần thiết để có thể sẵn sàng chào đón một sự thay đổi thú vị ở phía trước.

9. Khó thở

Một số phụ nữ cảm thấy khó thở, nhất là trong lần đầu tiên mang thai. Đôi khi dấu hiệu có thai sau 2 tuần này cũng diễn ra trong suốt 9 tháng của thai kỳ. Nguyên nhân khó thở khi mang thai là do bạn cần thêm oxy cho phôi thai đang phát triển. Đây cũng được coi là dấu hiệu bình thường khi có thai.

Tuy nhiên, nếu nhận thấy những bất thường như sau thì chị em cần tới thăm khám bác sĩ:
– Tuy không bắt đầu khởi động tập thể dục nhưng bạn thấy khó thở một cách đột ngột.
– Khó thở đi kèm những cơn đau không rõ nguyên nhân.
– Khi nằm xuống cảm giác khó thở càng tồi tệ hơn.

Đây có thể là dấu hiệu của một bệnh nào đó nghiêm trọng hơn.

10. Thân nhiệt bất thường

Một sự thay đổi về nhiệt độ cơ thể có xu hướng cao hơn thường xảy ra từ ngày thứ 6 đến 12 sau khi trứng rụng. Nếu thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể hoặc để ý một chút, bạn sẽ nhận ra dấu hiệu có thai sau 2 tuần này.

Người ta vẫn tin rằng hiện tượng rôm sảy chỉ xuất hiện ở các bé nhưng phụ nữ mang thai cũng có nguy cơ đối mặt với tình trạng này. Nguyên nhân là do sự tăng thân nhiệt khi mang bầu, làn da ẩm ướt do không thoát được mồ hôi, do sự ma sát giữa hai vùng da với nhau (ở vùng da gấp) hoặc do da với quần áo. Đây cũng có thể là dấu hiệu có thai sau 2 tuần vì theo giải thích đông y, Thai nhiệt Sản hàn, do trao đổi chất tích cực của thai nhi mà mẹ sẽ bị nóng trong, cơ thể sẽ phải có cơ chế thải nhiệt riêng bằng cách này hay cách khác.

Các mẹ chia sẻ kinh nghiệm về những dấu hiệu có thai sau 2 tuần

Mỗi người phụ nữ mang thai đều có cơ địa khác nhau, vì vậy nên dấu hiệu cũng khác nhau rất nhiều. Sau đây là các chia sẻ dấu hiệu có thai sau 2 tuần của các mẹ "có kinh nghiệm". Đâu đó bạn có thể thấy giống với bản thân mình rất nhiều


Mẹ Minh Hương:

Ăn khỏe, nhanh đói hơn bình thường (mình mang bầu 2 lần đều có hiện tượng này) ăn rất khỏe, và chỉ khoảng 3 tiếng đã đói rồi (mặc dù còn chưa đến ngày dự kiến có kinh đã có hiện tượng này rồi) chậm 5 ngày siêu âm con đã vào tử cung rồi.
Mẹ Hạnh Dung:
Các dấu hiệu có thai sau 2 tuần của mình là vậy:
– rất thèm món nào đó nhưng đến khi mang ra thì ăn có chút xíu là không muốn ăn nữa
– tiểu thường xuyên luôn
– khi đánh răng là cứ muốn nhợn nhợn
– Mông to hơn
Sau đó phát hiện trễ kinh 1 tuần thử que là y như rằng 2 vạch đỏ chót ..hi.. sung sướng tột cùng… đi siêu âm thì được 4 tuần. Sau đó 1 tuần sau tới bắt đầu giai đoạn hành thai


Mẹ Thu Hà 82:

Mình chia sẻ dấu hiệu có thai sau 2 tuần của mình để các bạn biết nhé: sau rụng trứng vài hôm (vì mình có dùng que thử rụng trứng nên biết) thì mình bắt đầu thấy đau bụng. Tiếp đó 5-6 ngày ngực nở to lên. Các đường gân xanh ở tay bắt đầu nổi lên nhìn khá rõ. Mình cũng để ý dấu hiệu mạch ở cổ nhưng phải để ý kỹ lắm sau khi rụng trứng khoảng 10 ngày thì mới thấy.
Mau đói: Ăn xong khoảng 2-3 tiếng là đói. Bt mình ăn trưa lúc 12h. Nhưng khi có bầu thì chỉ khoảng 10h30 là đã liếc đồng hồ rồi – chờ tới giờ ăn mà, hic. Mạch đập mạnh hơn bình thường. Hay buồn ngủ.
Có 1 dấu hiệu quan trọng nữa là xung quanh núm ti có nổi các hạt nhỏ (nhất là lúc các bạn tắm có sờ vào đầu ti để rửa ý).
Ngực cứ căng như vậy đến 12 ngày thì mình thử que lên 1 vạch đậm, 1 vạch mờ tịt, phải căng hết cả mắt ra mới nhìn thấy. Nhưng rõ ràng là có vạch, chiều rộng của vạch 2 (vạch đối) gần tương đương với vạch 1.
13 ngày từ ngày rụng trứng thì mình thử máu. Và kết quả là beta HCG: 82.66 – tức là mình có bầu rồi các bạn ạ.
Mình chúc các bạn cũng sớm có tin vui giống mình nhé!


Mẹ bé Heo Con

Dấu hiệu có thai sau 2 ngày rụng trứng
Có lẽ các mẹ sẽ khó tin chuyện biết mình có thai sau 2 ngày rụng trứng đúng không? nhưng nếu tinh ý sẽ nhận ra ngay các mẹ à.
1. Đau râm râm vùng vòi trứng khi siêu âm là có trứng (ví dụ buồng trứng trái có trứng sắp rụng thì sẽ đau nhẹ vùng trái hơn so với bên phải.
2. Mệt lả người, thèm ăn nhưng không muốn ăn
3. Người sốt nhẹ vào buổi chiều. sốt như bị bệnh mặc dù trước đây chưa từng có.
4. Ra huyết hồng lượng rất ít và ra trong 2 ngày sẽ hết
5. Ngứa gan bàn tay
6. Tóc cực kỳ ngứa ngáy và khô xô.
đến ngày thứ 5 dù thử que 1 vạch thì xuất hiện thêm các triệu chứng
– đau ngực, ngực sưng to, đi xe mà xóc 1 cái cũng đau như chuẩn bị hành kinh, nhưng đau hơn nhiều nha!
– Để ý sẽ thấy cửa mình (âm hộ) có vẻ bị nở ra
– Ngứa bàn tay và chân
– thèm 1 món gì đó đến kì lạ muốn ăn cho bằng được
đến ngày thứ 9 thử que vẫn 1 vạch nhưng tiếp tục xuất hiện các hiện tượng mới
– đau lưng buốt khoảng 10 phút khi mới ngủ dậy
– với tay cao sẽ bị đau vùng trứng rụng
– Đau râm râm bụng dưới
– Ăn ngon miệng, ăn gấp đôi ngày thường
– Ngực căng và sưng to
đến ngày 12 vẫn thử que 1 vạch nhá nhưng có những dấu hiệu tiếp theo
– Hay nỗi da gà
– Thường xuyên cáu vô cớ
– Ngửi mùi nước hoa quen thuộc mà khó chịu không ưa
đến ngày 14 lúc này que thử mới xuất hiện 2 vạch mờ.
Tiếp tục duy trì các triệu chứng kèm thêm buồn nôn nhẹ
Trễ kinh 2 ngày que 2 vạch đậm thế là con yêu đã về sau 4 năm đi khắp các nơi chữa và trị.
Mẹ dungnamtnvn
Em mới có em bé, cũng vì mong nên rất để y mấy dấu hiệu, tháng vừa rồi e có thì triệu chứng đơn giản lắm, bụng cũng bị trương trước mấy hôm đến ngày, tuy nhiên ngực mêm lắm ko cương ko đau, bụng dưới lâm râm, dạ dày thì cồn cào, phần ngay dưới ức ý ạ, mỏi lưng từ ngay sau ngày rụng trứng mà bình thường thì bao giờ QKD mới đau lưng cơ, e bị ngày 11/7, đến ngày 11/8 e thử thì 1 đậm, 1 mờ, mua que thử của Mỹ cơ mà, vẫn ko tin 5 ngày sau đi xét nghiệm HCG thì chuẩn luôn, e ko nôn nao, cũng ko mọc mụn, nói chung mỗi người 1 khác, chúc các mẹ sớm có e bé nhé, giờ thì e đang chờ cuối tuần đi siêu âm xem con về tổ an toàn chưa, vẫn lo lắng lắm


Mẹ hopebabyhp

Mình trễ kinh phải đến 20 ngày mới lên 2 vạch đấy các mẹ.trước đấy thì tốn k biết bao nhiêu que thử, buồn não nề không biết bao nhiêu lần.tốt nhất là các mẹ đi thử máu.chứ que thử bây jo cũng chỉ làm mình đau tim thêm thôi.hồi mình mới có thai thì bụng đau lâm râm, tức tức.tay chân thì nổi đầy gân xanh.ngực cũng đau và tức nữa,cứ đi đến chỗ xóc là lại đau.đầu ti to ra, thâm hơn,xung quanh nổi các hạt nhỏ.khi đánh răng thì hay bị chảy máu,hoặc các mẹ nhìn xem trong mắt có các tia máu màu đỏ như mạng nhện không.tuy nhiên tùy cơ địa từng người mà dấu hiệu mang thai khác nhau.đi thử máu sớm để biết mình có bé hay chưa để lúc đó bs cho thuốc dưỡng thai,hoặc có thai nhưng hcg thấp thì thử que k lên 2 vạch lúc đó phải bảo bs kê thuốc làm tăng hcg.chúc các mẹ nhanh nhanh có tin vui nha.

Mẹ gioheomay999

Các mẹ ơi, mình cũng chu kỳ không đều, có tháng 30, có tháng 40-45-50 ngày mới có.Dấu hiệu đầu tiên của mình là sau 1,5 tháng mà chưa có kinh xuất hiện dấu hiện y hệt như mình chuẩn bị có kinh vậy : ngực căng, đau tức ngực, đau bụng lâm râm, hồi ấy mình tưởng mình có kinh nhưng mãi ko thấy, lại thấy hay đau bụng mua thuốc giun về uống rồi mà lười nên ko uống nữa, khoang 10 ngay sau mình thử thì thấy 2 vạch, 1 vạch mờ, 1 rõ, mình thử khoang 4-5 que đều thế, đi siêu âm con đã đc 1 tháng rồi, các mẹ cứ thoải mái, đừng gò bó, con yêu sẽ nhanh về thôi.

Mẹ augustini2507

Sau hơn 2 năm cũng mong ngóng dấu hiệu có thai như các mẹ thì mình đã được toại nguyện rồi. Mình mới thử 2V và đi siêu âm thì có túi thai trong tử cung rồi đó. Chu kỳ mình ko đều, 40-45 ngày lận nên mình thì canh ngay rụng trứng, dự đoán khoảng 3-5/8 thì đếm tới 15 ngày sau mà ko thấy kinh nguyệt mình thử que lên 2V đậm 1 lúc luôn.

Dấu hiệu của mình là: đau ngực trước rụng trứng, rụng xong thì bớt đau, khoảng 1 tuần sau thì đau lại, đau cả đầu ti và bầu nhưng ko nhìu. Âm đạo thì luôn ẩm ướt (cứ tưởng là sắp tới nơi), ăn ngủ b thường. Sau 15 ngày thì ti và bầu ngực vẫn đau, AD vẫn ẩm ướt và đặc biệt mình để ý 1 dấu hiệu mà từ trước giờ mình ko hề thấy, đó là đường màu nâu nhạt thôi (nhạt đến mức ko để ý) chạy thằng từ rốn xuống AD, mờ thôi nhưng vẫn thấy nha.

Nên mình chắc cú thử que, thế mà 2 V đậm và hôm sau SA thì thai vào tử cung rùi đó.

Chúc các mẹ còn đang trên con đường đón baby thì hãy kiên nhẫn và thành công rực rỡ.

Nguồn Sưu tầm


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU