Đông Y thái phương
Xử lý nấm linh chi bị mốc có được không? Đang là thắc mắc của nhiều bạn đang gặp phải trường hợp này. Nấm linh chi được biết đến là một thực phẩm, thảo dược có nhiều công dụng cho sức khỏe. Nấm linh chi dễ bị ẩm mốc, mối mọt tấn công nếu không bảo quản cẩn thận sẽ dẫn đến nấm linh chi bị mốc. Liệu khi nấm linh chi bị mốc có dùng được không và có xử lý được không thì theo dõi bài viết dưới đây:
 

Liệu có xử lý nấm linh chi bị mốc được không

Tác dụng của nấm linh chi

  • Tăng cường thể lực, bổ dưỡng cơ thể nhờ các thành phần  chất dinh dưỡng có trong nấm
  • Nâng cao sức đề kháng giúp cơ thể chống lại mọi tác nhân gây bệnh, sự xâm nhập của các loại virut gây bệnh
  • Tác dụng ngăn chặn sự phát sinh của tế bào ung thư, khối u ác tính, đồng thời điều chỉnh làm giảm đi lượng cholecterol trong máu đáng kể nên rất tốt để hỗ trợ điều trị bệnh cho người ung thư, tiểu đường
  • Bảo vệ gan, thúc đẩy quá trình trao đổi máu của hệ tim mạch cho hoạt động diễn ra tốt nhất
  • Hạn chế tình trạng bệnh đường hô hpaas, các triệu chứng tuổi già, cho xương khớp chắc khỏe
  • Thích hợp cho mọi đối tượng, người suy nhược cơ thể, trẻ biếng ăn, chậm lớn, người còi xương, suy dinh dưỡng.
  • Là phương pháp làm đẹp da hiệu quả, mang tới sự mịn màng tươi trẻ với vẻ đẹp tự nhiên

 

Các loại nấm linh chi

xử lý nấm linh chi bị mốc
  • Nấm linh chi xanh: hay còn còn là Thanh Chi hay Long chi có màu xanh, nấm không chứa độc tố, tính bình, có vị chua. Thanh chi dùng trong các trường hợp mắt mờ, có tác dụng làm sáng mắt, bổ gan, thanh nhiệt giải độc gan, giúp ổn định hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ. . .
  • Nấm linh chi đỏ: còn có tên gọi là Hồng Chi, Xích Chi hay Đơn Chi có màu đỏ. Nấm linh chi đỏ có vị đắng, tính bình, không chứa độc tố. Có tác dụng tăng cường trí tuệ, bổ máu, tốt cho hệ tim mạch, chữa trị chứng khó thở, đau tức ngực. . .
  • Nấm linh chi vàng: Còn được gọi là Hoàng chi hay Kim chi, màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí.
  • Linh chi trắng: Còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.
  • Linh chi đen: Linh chi đen còn được gọi là Hắc chi hay Huyền chi, màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.
  • Linh chi tím: Còn được gọi với tên Tử chi hay Mộc chi, màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, đặc trị đau nhức khớp xương, gân cốt.


Nấm linh chi bị mốc có sử dụng được không?

Nấm linh chibị mốc đồng nghĩa với việc đã làm mất đi những hương vị, tính năng của sản phẩm. Nên việc quý khách sử dụng nấm linh chi đã cũ, bị mốc sẽ gây ra hậu quả xấu cho sức khỏe.
xử lý nấm linh chi bị mốc
Thường nấm linh chi khi bị mốc sẽ sản sinh ra rất nhiều độc tố vi nấm độc hại, đó là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư do chất aflatoxin gây ra. Nên khi sử dụng nấm linh chi mốc có rất nhiều hậu quả để lại như viêm sưng bàn tay, bàn chân, xuất hiện triệu chứng bệnh ung thư…
Để đảm bảo sức khỏe gia đình bạn thì cần có cách sử dụng, bảo quản nấm linh chi hợp lý, lựa chọn địa chỉ tin cậy để sở hữu những sản phẩm nấm linh chi chất lượng nhất.
 

Xử lý nấm linh chi bị mốc được không

Do nấm linh chi rất hay bị mốc nên khi mua nấm linh chi bạn cần biết cách nhận biết nấm linh chi bị mốc, kém chất lượng để tránh mua phải hàng không tốt. Đây chính là phương pháp an toàn và hữu hiệu nhất.
 
Nấm linh chi khi mua hoàn toàn là loại tốt, chất lượng đảm bảo nhưng nếu không biết cách bảo quản cẩn thận cũng vẫn có nguy cơ bị ẩm mốc, mối mọt rất cao. Vì thế tiếp theo là cần biết cách bảo quản nấm linh chi khô để tránh được ẩm mốc, mối mọt xâm nhập.
xử lý nấm linh chi bị mốc
Khi bảo quản, thường xuyên phải kiểm tra nơi bảo quản, tránh để ở nơi có độ ẩm cao. Sau khi lấy ra sử dụng cần phải đóng gói thật kín trong nhiều lượt túi bóng, tốt nhất nên dùng các loại túi hút chân không cho yên tâm. Thường xuyên kiểm tra để phát hiện ngay nếu nấm linh chi bắt đầu có dấu hiệu ẩm ướt, mối mọt.
 
Ngay khi phát hiện nấm linh chi bị ẩm mốc hoặc mối mọt, hãy dùng dao cắt ngay phần nấm bị ẩm mốc hay mối mọt xâm nhập. Cạo thật sạch lớp nấm linh chi bị mốc tránh chúng ăn sâu vào thân nấm. Sau đó thay đổi nấm sang một túi đựng khác, đặt ở vị trí khác khô ráo, sạch sẽ hơn. Nên nhanh chóng dùng ngay tránh để quá lâu.

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU