Đông Y thái phương
Ung thư và ung thư dạ dày có rất nhiều nguyên nhân gây ra hầu hết là do lối sống không lành mạnh, do các yếu tố di truyền hoặc có thể là do sự phát triển bất thường trong cơ thể bạn. Dù là do yếu tố nào thì chúng cũng gây nên loại bệnh vô cùng nguy hiểm cho nhân loại.




Ung thư là một bệnh xảy ra khi mà tế bào trong cơ thể con ngườibị phân chia một cách vô tổ chức và những tế bào đó có khả năng xâm lấn những mô khác bằng cách phát triển trực tiếp tới mô ngay bên cạnh hoặc di chuyển đến nơi xa hơn (di căn). Hiện có khoảng 200 loại ung thư.

Bệnh ung thư thuộc dạng một nhóm bệnh phức tạp khi mà cơ thể con người gặp phải vấn đề phân chia tế bào không qua một quy tắc nào của bệnh có nhiều nguyên nhân có thể.

Một số nguyên nhân gây ung thư


Phi phát hiện các khối u phát triển không bình thường trong cơ thể thì có 2 dạng đó là khối u ác tính và khối u lành tính. Ung thư lành tính hầu như không gây nguy hiểm như ung thư ác tính. Khối u ác tính khi phát triển có thể lan tràn vàlây lan sang các mô và cơ quan khác thông qua mạch máu hoặc hệ bạch huyết theo một tiến trình được gọi là di căn.

Khả năng lan tràn hay còn gọi là di căn của khối u khiến cho các khối u ác tính khó điều trị và đe dọa đến tính mạng con người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư như

Di truyền và ung thư:
Một số loại ung thư trong gia đình nhất định, nhưng hầu hết các bệnh ung thư không được gắn kết rõ ràng với các gen chúng ta thừa hưởng từ cha mẹ. Trong phần này, bạn có thể tìm hiểu thêm về các liên kết phức tạp giữa gen và ung thư, cũng như thử nghiệm di truyền và làm thế nào nó được sử dụng.

Ung thư do thuốc lá:
Trong phần này bạn có thể nhận được thông tin về thuốc lá, xì gà, và sử dụng thuốc lá không khói, và tìm hiểu làm thế nào nó ảnh hưởng đến các nhóm người khác nhau.
Ung thư do chế độ ăn uống và hoạt động thể chất:
Nhận được sự thật về chế độ ăn uống, hoạt động thể chất, trọng lượng cơ thể dư thừa, rượu và sử dụng có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư như thế nào.

Ánh nắng mặt trời và tia UV:
Trong phần này, bạn có thể tìm hiểu thêm về mối liên hệ giữa việc phơi nắng quá nhiều và ung thư.

Tiếp xúc bức xạ và nguy cơ ung thư
Tìm hiểu về các loại khác nhau của bức xạ và làm thế nào nó có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư.

Do các chất sinh ung thư khác

Tìm hiểu về một trong những nguyên nhân môi trường của bệnh ung thư có thể ẩn nấp trong ngôi nhà của chúng tôi, tại nơi làm việc, trong ô nhiễm, và thậm chí trong một số bài kiểm tra y tế và điều trị. Bạn cũng có thể tìm hiểu một số loại bệnh nhiễm trùng có liên quan đến ung thư.

Ung thư dạ dày

Cùng với thực quản thì dạ dày của con người chỉ là một bộ phận của phần trên đường tiêu hóa. Trong cơ thể dạ dày chịu công việc là tiêu hóa thức ăn mà con người hấp thụ sau đó hình thành chất dinh dưỡng di chuyển đi các phần còn lại của cơ quan tiêu hóa đó là ruột non và ruột già.

Bệnh ung thư dạ dày xảy ra ở cơ thể con người khi mà những tế bào trong hệ tiêu hóa đang khỏe mạnh bình thường trở nên phát triển khác lạ theo chiều hướng xấu hình thành khối u ác tính và các khối u này phát triển khó kiểm soát. Thời gian để quá trình này hình thành và phát triển rất lâu thậm chí nó phát triển đến vài năm khiến người bệnh khó phát hiện nếu không đi khám. 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU