Đông Y thái phương
Nấm linh chi khô là thần dược từ thiên nhiên ban tặng đã được sử dùng từ ngàn năm nay trong việc bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Nấm linh chi khô là một loại thực phẩm quý hiếm và tốt cho sức khỏe thì ai cũng biết nhưng sử dụng và bảo quản thế nào thì chắc.

1. Tác dụng của nấm linh chi khô

Nấm linh chi khô nếu được bảo quản đúng cách sẽ giữ được nguyên vẹn dưỡng chất và các hoạt chất quý hiếm.
 
có thai uống nấm linh chi được không
 

Dưới đây là những tác dụng chính của nấm linh chi khô:

  • Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại được những vi khuẩn gây bệnh.
  • Rất tốt cho hệ tiêu hóa, diệt vi khuẩn độc hại tồn tại trong ruột, giúp tiêu hóa nhanh, tốt cho bệnh nhân táo bón.
  • Giảm mệt mỏi, căng thẳng, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Giải độc gan, ngăn ngừa xơ gan, bảo vệ gan, hạn chế tích tụ mỡ.
  • Chống máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, lọc sạch máu.
  • Hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Ngoài những công dụng đối với sức khỏe, nấm linh chi còn có tác dụng làm đẹp da, giúp da hồng hào, bớt nếp nhăn.

enlightenedenlightenedenlightened Vậy nấm linh chi là gì:  http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/nam-linh-chi-la-gi-tac-dung-va-cach-su-dung-chinh-xac-nhat-3120.html

2.Cách bảo quản nấm linh chi khô

Để nấm linh chi khô giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng, các hoạt chất tốt cho sức khỏe như nấm linh chi tươi thì bạn có thể để nguyên nấm khô hoặc thái lát mỏng hay nghiền thành bột. Nấm linh chi sấy khô có thể để được trong vài năm mà không bị giảm chất lượng.
 
nấm linh chi khô

Khi chọn nấm linh chi không cần chọn những loại nấm bản to chỉ cần chọn nấm có kích thước vừa phải rồi thái lát mỏng cho vào máy sấy dược liệu sấy khô hoàn toàn rồi bảo quản trong túi nilon hoặc trong các hộp thủy tinh đậy nắp để trong tủ lạnh sẽ bảo quản được lâu dài hơn.
 

3. Chế biến nấm linh chi khô hiệu quả

Nấm linh chi khô thường được chế biến để đun nước uống, ngâm rượu, nghiền thành bột để làm mặt nạ nấm linh chi dưỡng da cho chị em phụ nữ. Dưới đây là các cách chế biến nấm linh chi khô hiệu quả:
 
3.1. Thái lát
 
nấm linh chi khô
 
Lấy khoảng 50g nấm linh chi khô thái lát đem đun cũng với 1 lít nước đến khi sôi thì để lửa liu riu khoảng 20 phút thì tắt bếp như vậy là bạn có thể thu được nước nấm linh chi để uống. Phần bã vừa đun nước bạn có thể sử dụng để đun nước 2, nước 3 làm tương tự như nước 1 và mỗi lần đun lại cắt nấm linh chi nhỏ hơn để chất dinh dưỡng dễ hòa vào nước đang đun.
 
Nước nấm linh chi đun được bạn để nguội rồi cho vào tủ lạnh dùng dần. Dùng mỗi ngày 2 – 3 lần rất tốt cho sức khỏe. Bã nấm linh chi sau khi đun nước uống nên phơi khô rồi nấu nước tắm rất tốt cho da và tóc.
 
3.2. Nghiền thành bột
 
nấm linh chi khô
 
Bột nấm linh chi cho vào túi lọc dùng để pha trà như bình thường, trà bột nấm linh chi bạn cần uống cả nước lẫn bã sẽ rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bột nấm linh chi kết hợp với sữa chua, mật ong, chanh làm mặt nạ nấm linh chi dưỡng da rất hiệu quả.
 
3.3. Ngâm rượu
 
nấm linh chi khô
 
Nấm linh chi thái lát, ngâm trong rượu khoảng 20 ngày là có thể dùng được. Mỗi ngày dùng 1 – 2 chén nhỏ vào buổi tối, dùng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe.
 
3.4. Nấu canh súp
 
nấm linh chi khô
 
Cũng là nấm linh chi thái lát, bạn có thể nấu lấy nước, lọc bỏ bã. Dùng nước nấu canh, sup để làm bữa ăn cho gia đình. Đây sẽ là món ăn bổ dưỡng cho người mới ốm dạy, người già.
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU