Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường nặng bị mờ mắt và bệnh tiểu đường nên ăn gì? đều là những câu hỏi được nhiều người quan tâm hàng đầu. Cùng tìm hiểu những thực phẩm nên ăn và biến chứng mờ mắt của người bị bệnh tiểu đường.




 


1. Bệnh tiểu đường nên ăn gì

- Ăn nhiều rau xanh và trái cây
 
Đối với những người bị bệnh tiểu đường thì nên ăn nhiều rau xanh và trái cây rất tốt vì chúng cung cấp chất xơ, viatmin và khoáng chất tự nhiên, ngoài ra còn là thực phẩm có hàm lượng chất oxy hóa và hợp chất phytochemical cao thúc đẩy hệ thống miễn dịch cho cơ thể.
 
- Một số loại rau củ như mù tạt xanh, củ cải và cải xoăn, rau bina, cải xanh…
 
- Những loại trái cây tươi như bưởi và cam, táo, quýt…có nhiều vitamin là thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường nên ăn gì?.
 
- Chất đạm: Nên sử dụng nhiều thịt nạc nhất là thịt bò vì chúng chứa axit linoleic tổng hợp cải thiện chức năng chuyển hóa lượng đường trong máu.
 
- Chất béo tốt có trong quả bơ và hồ đào, hạnh nhân, óc chó, dầu đậu phộng….
 
- Cá nên ăn cá ít nhất 2 lần trong tuần bởi vì cá có nguồn chất béo và chất đạm thay thế được cho thịt lại rất tốt cho tiểu đường.

2. Tiểu đường gây mờ mắt như thế nào

Biến chứng bệnh tiểu đường nặng bị mờ mắt đó là do rối loạn võng mạc bởi tiểu đường gây ra trong rối loạn này thì gồm có hoàng điểm và võng mạc tăng sinh.
 
Căn bệnh này xuất hiện khi mạch máu bị rò vào trung tâm của mắt và nhìn mờ chính là dấu hiệu cho thấy bệnh tiểu đường nặng bị mờ mắt đang xảy ra. Không những thế bạn cũng có thể thấy nhiều đốm hoặc mờ trôi nồi hoặc có thể gặp phải tình trạng tầm nhìn vào ban đêm kém.
 
Mờ mắt cũng có thể do triệu trứng của bệnh tăng nhãn áp và khi áp lực trong mắt gây nên tổn thương thần kinh thị giác. Theo nghiên cứu cho biết thì nếu người bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tăng nhắn áp gấp đôi so với những người trưởng thành. Các triệu trứng của bệnh tiểu đường nặng bị mờ mắt bao gồm:
 
- Bị mất đi tầm nhìn ngoại biên hoặc tầm nhìn ống
 
- Xuất hiện vầng hào quang xung quanh tia sáng
 
- Đỏ mắt
 
- Bị đau mắt
 
- Bị buồn nôn và nôn
 
Cho dù mắt mờ có thể là do biến chứng của bệnh tiểu đường nặng bị mờ mắt nhưng cũng có những lý do khác khiến cho tầm nhìn bị mờ và một số nguyên nhân thường gặp khác vì vậy nên nếu thấy có hiện tượng này thì hãy đến gặp bác sĩ để biết rõ nguyên nhân:
 
- Do bị khô mắt
 
- Hay có tật cận thị
 
- Người huyết áp thấp
 
- Có chân thương ở vùng mắt, viêm hoặc bị nhiễm trùng mắt
 
- Một vài loại thuốc gây ra



ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU