Đông Y thái phương
Hiện nay bệnh tiểu đường là một bệnh rất dễ mắc phải và tỷ lệ xuất hiện bệnh ngày càng dày đặc. Nó gây nhiều khó khăn và biến chứng nguy hiểm cho con người khi mắc phải chính vì vấn đề bệnh tiểu đường nên ăn gì và ăn kiêng bệnh tiểu đường hiện nay được nhiều người quan tâm. 






Chế độ ăn uống rất quan trọng với người mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một bệnh liên quan đến nội tiết trong cơ thể khi mức độ đường trong máu thay đổi bất thường. Vậy bệnh tiểu đường ăn gì là câu hỏi chung của những người mắc bệnh tiểu đường muốn biết. Bởi căn bệnh này chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng bởi nó quyết định khá nhiều đến sự thành công trong việc chữa trị cũng như đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này.

Với bệnh tiểu đường việc điều chỉnh và lưu ý đến chế độ ăn uống rất quan trọng, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu và ngăn chặn căn bệnh tiểu đường bằng cách chú trọng đến việc nên ăn gì và ăn kiêng bệnh tiểu đường khi mực độ bệnh còn nhẹ hoặc kết hợp giữa ăn uống và dùng thuốc để bệnh thuyên giảm.

Với những bệnh nhân không phải do béo phì mà mắc tiểu đường thì việc lưu ý chế độ ăn uống nên ăn gì và kiêng gì khi mắc tiểu đường rất quan trọng. Chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường phải được bác sĩ và tìm hiểu kỹ càng theo từng người, từng mức độ bệnh.

Chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường hợp lý

Người mắc bệnh tiểu đường có chế độ ăn kiêng rất khắt khe bởi nếu như vô tình ăn những thực phẩm không tốt sẽ khiến bệnh nặng thêm ngày càng khó chữa. Theo lời khuyên của bác sĩ những người mắc bệnh tiểu đường nên kiêng những thực phẩm dầu mỡ, có chất béo hoặc đồ uống có ga…
Bởi vì những loại thực phẩm đó luôn khiến lượng đường tăng hoặc gián tiếp làm mức độ tiểu đường tăng mạnh hơn. Cụ thể bạn nên kiêng các dạng thực phẩm như:

+ Các loại thực phẩm nhiều đường, sữa chế biến, kẹo, chất có cafein, nước ép hoa quả, thức ăn nhiều dầu mỡ.
+ Hạn chế các loại cơm, mì những thứ nhiều tinh bột bánh và các trái cây ngọt.

Ngoài các thực phẩm trong chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường thì các bệnh nhân cũng nên tham khảo và nghiên cứu các loại thức ăn mà mình có thể ăn được để luon đảm bảo được chất dinh dưỡng có trong cơ thể mà vẫn ngăn ngừa được căn bệnh này mạnh hơn.

Cụ thể bạn có thể ăn: Các loại thịt cá tôm, hải sản, các loại rau nhiều chất xơ và hoa quả có hàm lượng xơ và chất oxy hóa cao, các loại đậu vì chúng có các chất béo thực vật không gây hại cho người bệnh.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU