Đông Y thái phương

Nghệ không chỉ là một gia vị trong chế biến món ăn mà còn là một vị thuốc khá quen thuộc trong dân gian đố là dùng nghệ vàng chữa bệnh viêm xoang. Người ta cho rằng có thể chữa viêm xoang nhanh chóng bằng nghệ tươi.



Nghệ vàng (tinh bộ nghệ) từ lâu đã được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh, nổi bật dùng để chữa các bệnh về đường tiêu hóa và làm đẹp hiệu quả (trị mụn, xóa vết thâm,…). Các nghiên cứu hiện đại cũng khẳng định, nghệ vàng là một loại thảo dược quý có tác dụng phòng ngừa và điều trị nhiều căn bệnh từ nhẹ đến nặng. Trong tinh nghệ vàng có chứa nhiều hoạt chất chống viêm cấp tính và mãn tính. Đặc biệt chất Curcumine có tính chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng, ung thư rất tốt. Cũng nhờ đó, nghệ vàng còn có tác dụng kháng khuẩn, kích thích tái tạo các tổ chức bị tổn thương và liền sẹo.

Tác dụng của nghệ vàng chữa bệnh viêm xoang:

Viêm xoang mũi – viêm xoang dị ứng là do nhiều nguyên nhân gây ra và dễ bị tái phát. Trong đó, các tác động từ bên ngoài môi trường có ảnh hưởng không nhỏ gây ra những tổn thương trong mũi và xoang dẫn đến các triệu chứng gây khó chịu cho người bệnh.



Nghệ vàng từ lâu đã được biết đến là một “vị thuốc đa năng” với rất nhiều tác dụng cũng như chữa trị được rất nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường tiêu hóa và làm đẹp. Nghệ vàng được xem là một loại thảo dược quý, vì trong tinh bột nghệ vàng chứa nhiều hoạt chất chống viêm cấp và mãn tính. Chất Curcumine trong nghệ vàng có tính chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng và ung thư. Ta có thể tổng hợp một cách khái quát nhất những công dụng nổi bật của nghệ vàng như:

  • Nghệ vàng giúp giảm cân, lưu thông mạch máu
  • Giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn ký sinh trong đường ruột, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Chống viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng và chống ung thư
  • Khử trùng, làm lành vết thương, mau liền sẹo…

Từ những tác dụng như trên thì nghệ vàng được sử dụng vào việc chữa bệnh viêm xoang mũi, viêm xoang bướm, viêm xoang dị ứng thời tiết rất hiệu quả vì thành phần Curcumine có trong tinh dầu nghệ tươi sẽ giúp phục hồi vùng niêm mạc bị thương, đồng thời tăng khả năng chống đỡ với những nguyên tố dị nguyên gây bệnh, hay chính là làm cho cơ thể mất đi phản ứng quá nhạy cảm khi tiếp xúc với những dị nguyên. (nghệ vàng chữa bệnh viêm xoang)

Có rất nhiều cách hỗ trợ điều trị viêm xoang từ thiên nhiên khác bạn có thể tham khảo:
Chữa bệnh viêm xoang bằng cây giao
Chữa bệnh viêm xoang bằng củ cải ngựa

Cách dùng nghệ vàng để chữa bệnh viêm xoang:

Hỗ trợ điều trị viêm mũi viêm xoang bằng nghệ vàng rất hiệu nghiệm mà cách dùng cũng rất đơn giản.

Người bệnh chỉ cần lấy củ nghệ tươi, rửa thật sạch, giã nát, ép lấy nước rồi dùng để nhỏ mũi nhiều lần trong ngày. Biện pháp này sẽ nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả và an toàn. Sử dụng cách điều trị này thường xuyên và kiên trì bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm nhanh chóng và dùng một thời gian sẽ khỏi bệnh mà không lo gặp phải tác dụng phụ.

Ngoài ra có thể dùng cách: trộn nghệ vàng với mật ong nguyên chất chưa qua chế biến theo tỉ lệ 1:1, trộn đều và nhuyễn hỗn hợp. Mỗi lần dùng ½ muỗng cà phê ngậm trong cổ họng khoảng 15 phút, mỗi ngày ngậm 4-5 lần, đến khi hỗn hợp này phân tán đều trong vùng họng thì trôi xuống dạ dày.



Chăm chỉ hỗ trợ điều trị viêm xoang, viêm mũi bằng một trong hai cách này cảm giác khó chịu do viêm mũi, viêm xoang sẽ nhanh chóng khắc phục, đem lại sự dễ chịu cho người bệnh ngay sau khi sử dụng, dùng lâu bạn sẽ tự thấy bệnh giảm hẳn và không còn tái phát. (Nghệ vàng chữa bệnh viêm xoang)

Trong trường hợp sử dụng nghệ vàng chữa viêm xoang không thấy hiệu quả vì phương pháp điều trị đạt hiệu quả hay không cũng phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa mỗi người. Vì vậy nên chúng tôi nghĩ bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được khám và tư vấn bệnh hiệu quả nhất.

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU