Đông Y thái phương
Hiện nay, nấm linh chi đã không quá xa lạ gì đối với người tiêu dùng nữa, với đa số chủng loại, mẫu mã và được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Nấm linh chi có nhiều cái tên gọi như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung, bất lão thảo, thần tiên thảo, vạn niên, nấm thần linh, cỏ huyền diệu và có rất nhiều cách chế biến. Nhiều bạn thắc mắc nấm linh chi uống như thế nào? có vị gì? thì cùng tìm tìm hiểu bài viết sau.

NẤM LINH CHI UỐNG NHƯ THẾ NÀO?


Nấm linh chi loại nào tốt

Trong đó, loại có tác dụng trị liệu tốt nhất và được dùng phổ biến nhất chính là nấm linh chi đỏ vì nó chứa nhiều dưỡng chất nhất, thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể.
nấm linh chi uống như thế nào
Người dùng nấm linh chi đỏ thường xuyên lúc nào cũng khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng, tỉnh táo và sảng khoái mỗi ngày, mỗi giờ. Tác dụng này đặc biệt có lợi cho giới trẻ, nhất là giới văn phòng - những người luôn đối mặt với những áp lực, căng thẳng trong công việc.
 
 

Sử dụng nấm linh chi

Vì vậy, trong quá trình mua nấm linh chi hay những sản phẩm được làm từ linh chi, tốt nhất, bạn nên chọn những sản phẩm được chiết xuất từ nấm linh chi đỏ.

3 cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất:
+/ Cách 1: Sử dụng dạng nấm linh chi ngâm mật ong.
Công thức ngâm nấm linh chi với mật ong:
nấm linh chi uống như thế nào
  • Xay nấm linh chi thành bột mịn sau đó ngâm với mật ong theo tỷ lệ: 1000g đến 2000g nấm linh chi ngâm với 2-3 lít mật ong.
  • Khuấy đều để các nguyên liệu tan nhuyễn vào nhau
  • Ngâm sau khoảng 1 tháng trở lên là có thể sử dụng được.
Cách sử dụng: Liều lượng dùng có thể sử dụng như cao nấm linh chi.
 
+/ Cách 2: Ngâm rượu nấm linh chi
Cách ngâm:
  • Sử dụng 1000g đến 2000g nấm linh chi đã thái thành lát mỏng ngâm cùng với 2-3 lít mật ong rừng nguyên chất và 10 lít rượu nấu truyền thống
  • Khuấy để các hỗn hợp hòa quện với nhau. Nên sử dụng bình thủy tinh chất lượng tốt để ngâm.
  • Thời gian ngâm từ khoảng 3 – 6 tháng là có thể sử dụng được
Cách sử dụng: Ngày 1 đến 2 lần, mỗi lần khoảng 60 – 100ml
 
+/ Cách 3: Nấu nước nấm linh chi
Cách làm:
  • Cho 50g nấm linh chi cùng với 1 lít nước vào nồi áp suất và đun sôi (có thể sử dụng ấm đun tuy nhiên nên sử dụng nồi áp suất để nấu,  vì trong nấm có nhiều phân tử chỉ được phá vỡ khi chịu sự tác động của nhiệt độ rất cao).
  • Sau khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun trong vòng 30 phút, lúc này nước cạn còn khoảng 0,8 lít. Sau đó tắt bếp và để ngâm trong vòng 5 phút là có thể dùng được.
  • Nước uống sử dụng trong ngày..
Theo các chuyên gia, sử dụng nấm linh chi có thể áp dụng liệu trình dài mà không gây tác dụng phụ nào ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.

Giữ nguyên dưỡng chất trong nấm linh chi

Một số hoạt chất tốt cho sức khỏe có trong nấm linh chi không tan trong nước nên cách dùng truyền thống - dùng nấm linh chi thái lát dưới dạng thuốc sắc, canh thuốc… Nếu bỏ bã sẽ vô tình lãng phí những dưỡng chất quý giá là những bào tử nấm phủ trên bề mặt tai nấm.
 
Đông y thường khuyên chế biến bằng cách nghiền nguyên cây nấm linh chi thành bột mịn, hãm với nước sôi và uống luôn cả bã, tuy hơi kỳ công và khó uống nhưng lại là cách dùng hiệu quả. Chi tiết xem tại: http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/nguoi-han-quoc-dang-rat-uu-chuong-nam-linh-chi-thai-lat-1382.html
 

Nấm linh chi uống như thế nào?

Nấm linh chi có vị đắng, hơi khó uống nên thường được kết hợp với các thảo dược khác để “điều vị” và bổ trợ nhau tăng cường thêm dược tính. Tùy vào mục đích sử dụng để chữa bệnh hay chăm sóc sức khỏe mà có thể kết hợp nấm linh chi với một số thảo dược khác như: mật ong, cam thảo, nhân sâm, atisô, tam thất, ngân hoa, kinh giới…
nấm linh chi uống như thế nào
Trong đó, nấm linh chi kết hợp mật ong giúp tạo nên hương vị thơm ngon, dễ uống lại giúp bồi bổ sức khỏe toàn diện. Vitamin C trong mật ong còn giúp cơ thể hấp thụ tốt hàng trăm dưỡng chất trong nấm linh chi, thích hợp để dùng mỗi ngày mà không sợ có bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể.
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU