Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường là gì? Đó chính là một căn bệnh nan y có nguy cơ gây nên tử vong rất cao cùng với bệnh ung thư và HIV… Tuy nhiên ngoài ra nếu bệnh tiểu đường  không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì gây ra bệnh tiểu đường biến chứng suy thận vô cùng nguy hiểm đấy nhé.




 
Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh tiểu đường này đó chính là khi chúng ta ăn hoặc uống thì tuyến tụy tạo ra một loại hooc mon gọi là insulin. Insulin được giải phóng vào bên trong máu và giúp điều chỉnh được lượng đường trong máu và bệnh tiểu đường này chính là căn bệnh trong đó quá trình này không hoạt động một cách phù hợp.
 
Khi không có insulin được sản sinh thì thông thường gọi là tiểu đường tuýp 1 và yêu cầu bệnh nhân phải sử dụng tiêm insulin.
 
Còn nếu insulin được tạo ra nhưng cơ thể trở nên kháng insulin thì khiến cho insulin không hiệu quả hiện tượng này được gọi là bệnh tiểu đường tuýp 2 hiện nay đang xảy ra rất phổ biến.
 
Một trong những biến chứng nghiêm trọng đó chính bệnh tiểu đường biến chứng suy thận. Trung bình có khoảng 20 đến 40 % bệnh nhân gặp phải các vấn đề có liên quan đến thận.
 
Trong đó thì có nhiều bệnh nhân đã có protein niệu ngay sau khi phát hiện rằng mình mắc bệnh, còn tiểu đường tuýp 1 thì sau 10 năm có khoảng 50% có suy thận ở giai đoạn cuối và sau 20 năm thì con số này lên đến 75%.
 
Bệnh tiểu đường biến chứng suy thận thường do đường huyết tăng cao dẫn đến lượng mái đến thận nhiều, thận phải làm việc quá sức, lâu ngày sẽ mất sức và hệ thống lọc bắt bị phá hủy, xuất hiện các lỗ lọc to hơn dẫn đến nhiều protein bị lọt ra ngoài.
 
Lúc đầu protein chỉ xuất hiện trong nươc tiểu rất nhỏ nhưng nếu bệnh thận được phát hiện sớm thì các tổn thương thận sẽ ngày càng nặng hơn, hậu quả đó là nhiều protein niệu lọt ra nước tiểu và làm giảm suy chức năng của thận.
 
Bên cạnh đó việc kiểm soát lượng đường không tốt thì dẫn đến bị tăng huyết áp, bị đái tháo đường lâu năm, đái tháo đường tuýp 1, hút nhiều thuốc lá…. Là những yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường biến chứng suy thận.
 
Ở giai đoạn đầu khi thận vẫn còn khả năng tăng cường hoạt động cho các mao mạch bị tổn thương vì vậy chức năng thận vẫn bình thường. Tuy nhiên khi mao mạch bị tổn thương nhiều thì thận dù hoạt động mạnh nhưng không thể bù được và bệnh tiểu đường đường biến chứng suy thận xuất hiện.
 
Bao gồm những triệu chứng suy thận giai đoạn đầu như phù, mất ngủ và đâu đầu, chán ăn, mệt mỏi, giảm trí nhớ, tăng huyết áp…

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU