Đông Y thái phương
Nắng mưa thất thường, khí hậu thay đổi đột ngột lại thêm tình trạng nhiễm khuẩn, ô nhiễm môi trường khiến các bệnh viêm xoang mũi tăng mạnh. Thật là khó chịu khi lúc nào cũng phải nhăm nhe đối phó với những cơn hắt hơi, sổ mũi gây ảnh hưởng đến công việc của bạn. Bên cạnh việc điều trị viêm bệnh viêm bằng thuốc thì chúng ta có rất nhiều bài thuốc dân gian giúp ứng phó với các triệu chứng của bệnh khi nó mới bắt đầu tái phát. Chữa viêm xoang bằng tỏi là cách điều trị an toàn và hiệu quả chúng tôi muốn chia sẻ để các bạn có được biện pháp khắc phục bệnh tình nhanh chóng. Nói chung, tỏi có thể trị khỏi các loại viêm xoang như: viêm xoang mũi, viêm xoang dị ứng thời tiết, viêm xoang bướm,..


Tác dụng của trị viêm xoang bằng tỏi:

Đối với người Việt Nam thì tỏi là một phụ gia quen thuộc trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, tỏi còn là một trong những loại thuốc tự nhiên diệu kỳ nhất mà con người còn lưu giữ cho tới ngày nay.
 
Trong tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên allicin – có tác dụng tiêu diệt các vi-rut gây bệnh, tinh dầu tỏi có nhiều chấy glucogen, aliin, fitonxit giúp sát trùng, chống viêm nhiễm. Tỏi dùng để điều trị các bệnh về viêm nhiễm ở ngoài da, các bệnh vể tiêu hóa và hô hấp đem lại hiệu quả bất ngờ.
 
Những tác dụng của tỏi đã được biết từ ngàn xưa. Từ xa xưa, mọi người đã biết tỏi để chữa bệnh cúm. Tỏi cũng được dùng để tăng sức bền và còn là một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng giảm cholesterol trong máu, ngừa ung thư và giảm huyết áp.
 
Tỏi còn có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, hạn chế nguy cơ nghẽn động mạch và giảm thiểu nồng độ cholesterol. Ngoài ra, tỏi còn có thể tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh.


 
Tỏi rất an toàn dù ở bất kỳ hình thức nào (nguyên tép, giã...). Tuy nhiên, chỉ nên dùng khoảng 1 hoặc 2 tép tỏi hằng ngày thì sẽ rất tốt cho sức khỏe của mình. Bạn có thể sử dụng tỏi tươi hay tỏi bột để thêm vào các món súp, thịt, rau hay salad, hoặc thậm chí ăn sống.
 
Những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ được công dụng hữu ích mà tỏi mang lại. Còn đối với bệnh viêm mũi dị ứng thì tỏi có tác dụng làm giảm dần các triệu chứng thường gặp như: hắt hơi, nghẹt mũi,... Và bạn cũng nên tìm hiểu liệu pháp này để chấm dứt tình trạng bệnh của mình.
 
Ngoài cách chữa bệnh bằng tỏi chúng ta có thể tham khảo các cách chữa bệnh bằng phương pháp dân gian khác tại:
http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/cAm-nang-trI-viEm-xoang-tAi-nhA-vA-cAc-lUu-Y-trong-chUa-bEnh-3485.html
 

Cách chữa trị bệnh viêm xoang bằng tỏi:

Dùng tỏi tươi để trị chữa trị bệnh viêm xoang:

Bạn lấy vài nhánh tỏi tươi đem bóc vỏ và giã nát chắt lấy nước. Pha chế thuốc nhỏ mũi theo công thức 1 phần tinh chất tỏi, 1 phần nước. Khi nhỏ loại nước này vào mũi bạn sẽ thấy mũi rất cay buốt và hơi khó chịu đấy. Nhưng tỏi có tính chất kháng khuẩn rất cao  giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm xoang nên bạn cố gắng kiên trì thực hiện nhé.
 

Trị bệnh viêm xoang bằng rượu tỏi:

Chuẩn bị:

Khoảng 200g tỏi khô bóc vỏ và 1 lít rượu ngon.

Tỏi có thể giã dập hoặc để nguyên tép rồi cho vào hũ thủy tinh sạch để bảo quản lâu hơn cùng với rượu.
Đậy kín nắp, hàng ngày nên lắc tỏi để dịch tỏi tiết ra nhanh hơn. Sau khoảng 10 ngày (đối với tỏi giã dập) và sau 1 tháng (tỏi nguyên tép), khi thấy rượu tỏi chuyển sang màu vàng nghệ là có thể sử dụng được.



Cách dùng:

Đều đặn mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối, bạn lấy khoảng 1 thìa cafe rượu tỏi và uống. Thực hiện cách này, chỉ sau một thời gian ngắn chứng nghẹt mũi, sổ mũi, đau đầu,… sẽ nhanh chóng biến mất mà không cần dùng thuốc.

Trị bệnh viêm xoang bằng tỏi và mật ong:

Lấy tỏi ép lấy dịch cùng với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2 trộn đều.

Sau khi rửa sạch mũi bằng nước muối sinh lý thì dùng tăm bông chấm vào thuốc này đem nhét mũi.
Sau khoảng 5 phút thì xì mũi nhẹ nhàng và lau sạch. Thực hiện 2 lần mỗi ngày trước khi đi ngủ để đạt được kết quả tốt nhất.



Trên đây là 3 công thức trị viêm xoang bằng tỏi đơn giản mà hiệu quả bạn nên tham khảo áp dụng ngay. Ngoài ra, ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày hoặc bổ sung chúng vào các món ăn hàng ngày là cách đơn giản để phòng các bệnh về đường hô hấp nói riêng và bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Cần lưu ý rằng: các bệnh nhân tiểu đường và máu đang điều trị không nên dùng tỏi và uống rượu tỏi.
 
Trong trường hợp sử dụng cây giao chữa viêm xoang không thấy hiệu quả vì phương pháp điều trị đạt hiệu quả hay không cũng phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa mỗi người. Vì vậy nên chúng tôi nghĩ bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được khám và tư vấn bệnh hiệu quả nhất.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU