Đông Y thái phương
 Nấm linh chi tại thị trường Việt Nam cũng đa dạng nguồn cung cấp hơn các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe mà các dược liệu quý như nấm linh chi ngày một phổ biến hơn. Nấm linh chi có nhiều cách chế biến khác nhau và người sử dụng thường nó thói quen rửa thực phẩm khi sử dụng, thậm chí còn rửa với nước muối. Vậy có nên rửa nấm linh chi trước khi đem ra sử dụng không? 

1. Có nên rửa nấm linh chi - Bụi màu nâu trên nấm

Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam quen với loại nấm linh chi đỏ nhập khẩu có màu đỏ bóng lưỡng nhìn đẹp mắt, sạch sẽ khác với nấm linh chi nuôi trồng tại Việt Nam. Nấm linh chi nuôi trồng đảm bảo luôn có lớp bột mịn màu nâu trên tai nấm. Về hình thức như vậy có phần trông không được sạch sẽ, nhiều người chưa biết tác dụng của lớp bột mịn này thường đem rửa sạch trước khi nấu là hoàn toàn sai. Vì thế không nên rửa nấm linh chi trước khi chế biến.
có nên rửa nấm linh chi
Lớp bột mịn trên tai nấm linh chi chính là bào tử nấm linh chi có chứa nhiều thành phần dược tính như Polysaccharides, Triterpenes, Germanium Essence,… cùng các khoáng tố vi lượng, Acid amin cùng các dưỡng chất quý khác. Vitamin trong bào tử nấm linh chi có tác dụng gấp khoảng 75 lần so với Vitamin trong tai nấm. Và đây cũng là thành phần để đảm bảo tính sinh trưởng của nấm.
 
Nấm linh chi đạt đủ năm tuổi, sinh trưởng phát triển tốt mới sản xuất ra bào tử nấm. Nhiều nước tiên tiến áp dụng trồng nấm linh chi lâu năm để thu bào tử. Nấm sau khi thu bào tử có mặt tai nhẵn bóng, bán ra thị trường với giá thành trung bình bởi không có nhiều chất dinh dưỡng.
 
Nấm linh chi được phổ biến tại Việt Nam thời gian gần đây được trồng chủ yếu phục vụ cho nhu cầu trong nước, hầu hết sản phẩm chưa đạt được số năm tuổi cần thiết để sản sinh ra bào tử.
 

2. Có nên rửa nấm linh chi trước khi nấu - Tại sao có lớp bụi phấn màu nâu này?

Khi cây nấm linh chi đỏ vào giai đoạn trưởng thành thì sẽ phóng tích và sản sinh ra một lớp bụi phấn màu nâu mịn và được gọi là bào tử nấm linh chi đỏ. Phải đúng thời điểm độ tuổi của cây nấm linh chi đỏ trưởng thành thì mới sản sinh lớp bào tử này.
có nên rửa nấm linh chi
Ở các nước tiên tiến trong lĩnh vực trồng nấm linh chi lâu đời như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc chủ yếu nuôi trồng nấm linh chi lâu năm để thu bào tử, nấm linh chi sau khi thu hết bào tử thì có bề mặt bóng lưỡng và được bán ra thị trường với giá rất rẻ vì tai nấm không còn chứa dược chất vì đã hóa gỗ và tất cả chất dinh dưỡng , dược chất đã dược phóng tích và tập trung vào lớp bào tử nấm linh chi.
 
Riêng ở Việt Nam ngành trồng nấm linh chi dược liệu chỉ mới phổ biến khoảng 15 năm nay, sản lượng chúng ta trồng chủ yếu cung cấp cho thị trường trong nước, số lượng xuất khẩu vẫn còn thấp, các công ty y dược liệu chủ yếu thu mua nấm linh chi dạng nguyên tai để bào chế thuốc nên chưa có công ty hay nào tại Việt Nam chuyên thu bào tử nấm linh chi cho nên nấm linh nuôi trồng tại Việt Nam được thu hái đúng thời điểm nấm đang sản sinh bào tử nên khi mua nấm linh chi đỏ nuôi trồng tại Việt Nam Qúy Khách sẽ thấy trên tai nấm linh chi đỏ vẫn còn nguyên lớp bào tử màu nâu mịn .
 

Bào tử nấm linh chi có sạch và đảm bảo chất lượng không

Nấm linh chi là loại nấm sinh trưởng tốt trong môi trường tự nhiên sạch sẽ, môi trường tác động đảm bảo. Bào tử nấm linh chi vì thế mà cũng đảm bảo được độ sạch, khó bị nhiễm vi sinh vật, độc tố bên ngoài môi trường. Nếu như áp dụng chuẩn quy trình nuôi trồng nấm linh chi thì việc vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo rất nghiêm ngặt. Để sử dụng nấm linh chi đúng cách, an toàn, người tiêu dùng nên tham khảo các mặt hàng được phân phối đảm bảo cả quy trình trồng lẫn quá trình phơi, làm khô nấm.
có nên rửa nấm linh chi
Các vi sinh vật, bụi bẩn có tồn tại trong lớp bào tử nhưng với lượng cực nhỏ, không đủ để gây hại cho sức khỏe con người. Trong khi chế biến cũng nên nấu nấm ở nhiệt độ sôi cao, đảm bảo được sự hòa tan và loại trừ vi sinh vật, đào thải độc tố. Bào tử nấm linh chi có công dụng tốt, hiếm và giá trị cao nên cần tận dụng chứ không nên loại bỏ, nên bạn không nên rửa nấm linh chi trước khi chế biến.
 

3. Bào tử nấm linh chi đỏ có sạch không - có nên rửa nấm linh

Bản thân nấm linh chi là phải được trồng trong môi trường trong sạch, không ô nhiễm thì mới phát triển được chính vì vậy bào tử nấm linh chi được sản sinh trong môi trường hoàn toàn trong sạch,rất khó bị nhiễm vi sinh vật, độc tố bên ngoài môi trường  nếu như chúng áp dụng  theo qui trình dù là nuôi trồng thủ công hay chuyên nghiệp.Tuy nhiên khi phơi nấm thì sẽ có một số bụi bẩn sẽ lẫn vào .
 
Để đảm bảo nấm linh chi đỏ sạch mà vẫn còn giữ nguyên lớp bào tử quý giá cho nên trại nấm linh chi Tiên Thảo chúng tôi áp dụng xử lý vi sinh bằng nhiệt,sau khi thu hái nấm linh chi đỏ được phơi nắng với nhiệt độ cao để diệt bớt một phần vi sinh vật, xử lý bức xạ trước khi đóng gói.

Liên hệ tại: 093.214.8398 hoặc 0163.249.6789

CAM KẾT:  (HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG NẾU THẤY SẢN PHẨM KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG)

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội ( cổng học viện Ngân Hàng )
  • Địa chỉ Hải Dương: Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương
  • Địa chỉ TP.HCM : Số 440/13 Thống Nhất , P16, Q.Gò Vấp - TPHCM

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU