Đông Y thái phương
 
Chuối và bệnh tiểu đường, chuối là một loại trái cây cung cấp nhiểu vitamin và khoáng chất nhưng chúng có chỉ số đường cao, vậy bệnh nhân tiểu đường có nên ăn chuối ? Cùng Đông Y Thái Phương tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


chuối và bệnh tiểu đường

Chuối là thực phẩm rất tốt cho cơ thể

Trong chuối có nhiều kali, các vitamin rất tốt cho cơ thể. Giúp cân bằng lượng natri – kali và độ pH trong cơ thể. Hạn chế sự tổn hại đến mạch máu do thừa natri. Người bình thường ăn 3 – 5 quả chuối mỗi ngày rất tốt cho cơ thể.
 
Đối với người bị tăng huyết áp thì ăn chuối hàng ngày, khoảng 1 – 2 quả/ ngày, ăn liền trong vòng 1 tháng, sẽ giúp huyết áp giảm xuống.
 
Trong chuối có nhiều chất sắt, kích thích tăng cường huyết cầu trong máu, giúp trị bệnh thiếu máu. Còn 
Chuối và bệnh tiểu đường thì sao?

Chuối với người tiểu đường


Bệnh tiểu đường có nên ăn chuối không?


Chuối và bệnh tiểu đường mặc dù thuộc nhóm trái cây có chỉ số đường huyết cao, nhưng nó lại một nguồn cung cấp phong phú các loại các loại vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe.

chuối và bệnh tiểu đường
Chúng bao gồm chất xơ, vitamin B6, vitamin C và kali,… giúp kiểm soát cân nặng, ổn định huyết áp, giảm nguy cơ phát triển của các bệnh tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Bởi vậy, 
Chuối và bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể ăn được, nhưng chỉ cần lưu ý cách ăn thế nào cho khoa học, để vừa có thể được thưởng thức món ăn mà mình yêu thích, lại vừa không làm đường huyết tăng cao.




Bệnh tiểu đường ăn chuối như thế nào thì hợp lý?


 Cụ thể:

- Nên ăn chuối hơi xanh một chút, bởi chỉ số đường huyết của chuối rất khác nhau phụ thuốc vào độ chín của quả. Một quả chuối chín có thể có chỉ số đường huyết trung bình là khoảng 60, trong khi đó một quả chuối xanh chỉ có chỉ số đường huyết khoảng 40.
chuối và bệnh tiểu đường
- Nên ăn cách xa bữa ăn. Nếu ăn cùng bữa ăn thì cần đảm bảo bữa ăn ít carbonhydrat, ít chất đường và tinh bột.

- Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 – 2 quả chuối nhỏ (dài không quá 15cm).

- Không ăn chuối cùng với các loại bánh kẹo hay nước ngọt. Như vậy 
Chuối và bệnh tiểu đường mới chung sống cùng được

Tiểu đường nên ăn trái cây gì ?

Ngoài Chuối và bệnh tiểu đường thì còn rất nhiều Trái cây tốt cho sức khỏe nhưng không phải trái cây nào cũng tốt cho bệnh tiểu đường. Bệnh nhân tiểu đường cần kiêng khem cẩn thận để tránh làm tăng lượng đường huyết trong máu. Dưới đây là một số trái cây giúp ích cho bệnh tiểu đường.chuối và bệnh tiểu đường
  • Bưởi đỏ
  • Quả bơ
  • Quả mâm xôi, quả việt quất.
  • Quả mận đen.
  • Dưa hấu.
  • Quả óc chó.,…

Xem thêm:  Bệnh tiểu đường nên ăn trái cây gì ?


Người tiểu đường không nên ăn hoa quả gì ?

 
Các bác sĩ cho biết, loại hoa quả làm tăng đường huyết nhiều như nhãn, vải, nho, mít, dưa hấu… người tiểu đường nên hạn chế. Những người kiểm soát đường huyết tốt có thể ăn ở mức độ giới hạn nhưng người không kiểm soát đường huyết không tốt hãy kiêng tuyệt đối.




Hiện tại Đông Y Thái Phương đang có một số sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Các bạn có thể tham khảo ngay tại Nấm chaga hoặc gọi điện ngay tới hotline để được tư vấn miễn phí.



 
mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì  

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU