Đông Y thái phương

 

Bệnh tiểu đường là một loại bệnh không thể chữa trị trong ngày một ngày hai. Để chữa bệnh tiểu đường ngoài việc tuân thủ chế độ ăn kiêng hợp lý thì người bệnh nên kết hợp những bài thuốc giúp hạ đường huyết hiệu quả. Dưới dây là một số gợi ý giúp hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả dành cho bạn.

chữa bệnh tiểu đường

Thức ăn chữa bệnh tiểu đường.

+ Ăn nhiều rau xanh và trái cây :
 
  • Rau xanh & trái cây là những nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất tự nhiên dồi dào. Đồng thời, đây cũng là những loại thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa & hợp chất phytochemical cao, có công dụng thúc đẩy hệ thống miễn dịch cơ thể. << Bệnh tiểu đường nên ăn rau gì? >>
  •  Một số loại rau củ như mù tạt xanh, củ cải, cải xoăn, bông cải xanh, rau bina... là những loại thực phẩm lý tưởng dành cho người bệnh tiểu đường. Các thực phẩm này có chứa hàm lượng chất carbohydrat & calo thấp.

chữa bệnh tiểu đường

 
  • Các loại trái cây tươi chứa ít đường như bưởi, cam, quýt, táo… là món ăn cung cấp rất nhiều vitamin tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường. Mặc dù một số loại trái cây có thể cung cấp cho bệnh nhân một lượng đường nhất định nhưng đó là loại đường chậm (tức là đường cần phải trải qua quá trình tiêu hóa mới trở thành đường hấp thu vào trong cơ thể) nên sẽ giúp cho lượng đường ở trong máu không quá cao hay quá thấp đồng thời còn cung cấp thêm chất xơ có ích & chất khoáng chứa vcom giúp kiểm soát lượng đường trong máu.
+ Chất đạm: Người bệnh nên sử dụng các loại thịt nạc đặc biệt là thịt bò bởi trong chúng có chứa nhiều axit linoleic tổng hợp (CLA) có khả năng cải thiện chức năng chuyển hoá lượng đường ở trong máu, ngoài ra còn có công dụng chống ung thư.


chữa bệnh tiểu đường



+ Chất béo tốt: Nguồn chất béo có bên trong quả bơ,  quả hồ đào, hạnh nhân, quả óc chó,  dầu đậu phộng, dầu oliu sẽ giúp ích cho việc giảm nồng độ cholesterol trong máu. Người bệnh tiểu đường nên sử dụng chúng thay thế cho  chất béo có nguồn gốc từ động vật sẽ hộ trợi tốt trong điều trị và chữa bệnh tiểu đường.
  • Tuy nhiên, với dầu ô liu thì chú ý nên sử dụng ở nhiệt độ thường, không nên chế biến trong nền nhiệt độ cao, vì chúng có thể sinh thêm nhiều chất độc hại cho cơ thể.

+ Ăn cá ít nhất 2 lần/tuần: Cá là nguồn cung cấp ra chất béo & chất đạm thay thế cho thịt rất tốt. Các loại cá như á hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu rất giàu axit béo omega-3 không những tốt cho người mắc bệnh tiểu đường mà còn có lợi ịch lớn cho sức khỏe tim mạch. Bạn nên chế biến cá ở dạng hấp, súp, nấu không nên chế biến cá bằng cách rán hoặc chiên mỡ.
  • Axit béo omega-3 cũng có tác dụng chống viêm và đảm bảo cho khớp được khỏe mạnh và được bôi trơn. Vì thế, cá hồi được coi là một loại thức ăn trị tiểu đường nhờ chứa nhiều vitamin B và D giúp ngăn ngừa viêm, tổn hại mạch máu và các biến chứng do bệnh tiểu đường như các vấn đề về tim.

>> Xem thêm:

Trị tiểu đường bằng đậu bắp

Đậu bắp còn gọi là mướp tây, bắp chà, tên khoa học Abelmoschus esculentus, thuộc họ Malvaceae. Đậu bắp là một loại rau quả phổ biến có nhiều chất bổ dưỡng như: hợp chất polyphenol, chất chống ôxy hoá, các sinh tố C, A, B1, B2, B6, khoáng chất kẽm, sắt, canxi và nhiều chất xơ, chất nhầy.
 
Hạt đậu bắp cũng là nguồn cung cấp chất đạm và chất béo tốt. Từ lâu, dân gian nhiều nơi đã biết sử dụng thân, lá và quả non đậu bắp để trị các chứng tiểu khó, bệnh lậu; rễ và lá non chữa ho khan, viêm họng…
 
Mới đây, những thí nghiệm tại khoa y học cổ truyền, đại học Y dược TP.HCM đã cho thấy cao lỏng được chế từ thân và lá cây đậu bắp có tác dụng hạ đường huyết trên chuột thí nghiệm.
chữa bệnh tiểu đường
 
Các nhà khoa học đã xác định liều từ 10g đến 40g/kg thể trọng có tác dụng hạ đường huyết trên chuột thí nghiệm. Liều có tác dụng hạ đường huyết ổn định nhất là 30g/kg thể trọng. Ở liều này, cao lỏng đậu bắp hạ đường huyết có ý nghĩa thống kê từ thời điểm 40 phút và kéo dài đến 90 phút.
 
Sau 90 phút, đậu bắp làm hạ 47,34% nồng độ đường huyết so với nhóm đối chứng không điều trị. Qua so sánh với insulin, tác dụng của đậu bắp không mạnh bằng insulin, không gây hạ đột ngột như insulin nhưng ổn định hơn và không có nguy cơ gây tụt huyết áp xuống dưới mức bình thường. Đây là loại thực phẩm tốt hôc trợ chữa bệnh tiểu đường.

Chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài

Công dụng của lá xoài trong việc chữa bệnh tiểu đường

Theo y học cổ truyền lá xoài có vị chua ngọt, tính mát, có tác dụng làm mát, lợi tiểu, chống sa nội tạng, được dùng trong việc trị bệnh hô hấp trên như ho, viêm phế quản cấp, mãn tính, phù thũng.
Lá xoài có chứa nhiều chất chát (tanin) nên có tác dụng cầm tiêu chảy hoặc gây táo bón, và chất mangiferin – một hợp chất flavonoid có tác dụng làm bền thành mạch máu.

chữa bệnh tiểu đường
Ngoài ra, trong lá xoài có chứa chất anthxyanhdin có tác dụng hạ đường huyết phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do bệnh tiểu đường, hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường hiệu quả.
Một số nghiên cứu cũng đã chứng minh, trong lá xoài có một số chất có tác dụng chữa bệnh tiểu đường và làm giảm cholesterol. Do đó, nhiều bác sĩ Tây y cũng sử dụng lá xoài như một phương thuốc hỗ trợ trong việc điều trị bệnh tiểu đường.
Những kết quả nghiên cứu đều cho thấy chỉ số đường huyết (glycemic index) của xoài rất thấp- khoảng 41-60, do đó lá xoài không gây ảnh hưởng lớn nào đến việc làm tăng lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường.

Chữa bệnh tiểu đường hiệu quả bằng lá xoài

Bạn chỉ cần lấy vài lá xoài non, đem rửa sạch rồi cắt thành sợi nhỏ. Cho vào cốc, đổ nước sôi vào rồi để qua đêm , mỗi sáng thức dậy bạn uống hết ly nước lá xoài, bỏ lại phần xác.

chữa bệnh tiểu đường

 
Một cách khác nữa là bạn có thể lấy lá xoài trong bóng râm tới khi khô lại, đem nghiền thành bột pha làm trà uống vào buổi sáng và chiều tối, mỗi lần pha nửa muỗng cà phê bột lá xoài pha loãng với ly nước đầy. Với cách này bạn có thể uống nước lá xoài quanh năm. Vừa chữa tiểu đường, vừa có thể loại bỏ một số bệnh ngoài ý muốn khác.
Chú ý:
– Mặc dù lá xoài có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu nhưng không vì thế mà dùng nhiều lần trong ngày, dùng quá liều sẽ khiến cho lượng đường huyết giảm quá thấp gây nên chứng hạ đường huyết rất nguy hiểm.
Link tham khảo :

Chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa

Từ xưa đến nay lá dứa được các mẹ sử dụng nhiều trong các món ăn hay nấu chè vì hương thơm quyến rũ của nó. Nay lá dứa còn được biết thêm mới công dụng điều trị & chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả mà không lo sợ tác dụng phụ như khi dùng thuốc. Hãy xem cách dùng lá dứa trị bệnh như thế nào nhé !

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa

 
  • Cách 1:chữa bệnh tiểu đường
Lá Dứa mua về rửa sạch đem phơi khô nhưng vẫn còn thấy màu xanh. Mỗi lần nấu chừng 10 lá Dứa, cắt nhỏ ra, với 2.5 lít nước, khi thấy còn lại chừng 2 lít là có thể dùng được. Với 2 lít nước lá Dứa nầy uống hết trong 1 ngày. Uống trước mỗi bữa ăn chừng 20 phút. Nếu 1 ngày ăn 3 lần thì mỗi lần uống 0.7 lít nước lá Dứa, nên uống trước bữa ăn tầm 30 phút.. Uống 1 tuần lễ mới bắt đầu có kết quả.


  • Cách 2:


  • chữa bệnh tiểu đường

– Lá dứa cuộn lại chừng một nắm tay của bệnh nhân là đủ.
– Để nguyên, không cần thái nhỏ.
– Rửa sạch, cho vào nồi hay ấm sắc thuốc cũng được,
– Đổ nước ngập lá dứa chừng một gang tay là đủ.
– Để lửa lớn, đun thật sôi, hạ lửa nhỏ, nấu cho đến khi thấy nước ra màu giống như nước trà xanh là được.
– Lấy nước đó uống thay nước uống hàng ngày.



Chú ý:
Theo dõi số lượng nước lá dứa uống mỗi lần và nên đo lượng đường thường xuyên trong giai đoạn mới uống lá dứa, như vậy có thể gia giảm số lượng nước lá dứa điều trị và chữa bệnh tiểu đường của mình cho thích hợp, và tránh đừng để lượng đường xuống thấp quá, nhất là lúc đang lái xe, đang tắm, đang ngủ, sẽ rất nguy hiểm.

Chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng

 
Mặc dù, hiện nay chưa có công trình khoa học nào khẳng định cây lược vàng có thể chữa bệnh tiểu đường được nhưng có không ít người bệnh tiểu đường loại 2 có kết quả hạ đường huyết tốt khi sử dụng hai bài thuốc sau:

chữa bệnh tiểu đường
 

Bài 1: Ăn lá lược vàng.


– Lá lược vàng: 6 lá
 
Cách làm:
 
– Chia 6 lá lược vàng trong 3 lần sử dụng/ ngày. Sau đó, rửa sạch và nhai ăn hoặc giã ra lấy nước uống hàng ngày.
 
– Lưu ý, nhai trước bữa ăn khoảng 30 phút. Sử dụng liên tục trong 2 tuần rồi ngưng sử dụng 1 tuần rồi lại dùng tiếp có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả.

Bài 2: Dùng thân hoặc lá cây lược vàng ngâm rượu.


Cho lá cây, thân cây lược vàng rửa sạch sau đó thái mỏng, ngâm rượu sau chừng 1 tháng khi rượu đổi màu như màu rượu vang thì uống trước bữa ăn 30 phút.
Chú ý: Sử dụng khoảng 100ml rượu lược vàng/ bữa ăn trong 2 tuần liên tục sau đó nghỉ 1 tuần rồi tiếp tục sử dụng có tác dụng chữa đái đường hiệu quả.

Cách điều trị bệnh tiểu đường dân gian

Dùng khế chua:

Khế không chỉ là loại thực phẩm thường dùng để nấu canh chua, ăn sống,..mà nó còn là một vị thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết. Bạn có thể dùng khế để chữa bệnh tiểu đường bằng cách: lấy quả khế phơi khô trong bóng râm đem thái thành lát mỏng.

chữa bệnh tiểu đường

 
Mỗi ngày, các bạn lấy khoảng một vốc cho vào nồi rồi đổ nước vào nấu cho tới khi còn lại một nửa thì dùng để uống. Nên áp dụng thường xuyên sau 3 tháng sẽ có tác dụng làm giảm lượng đường huyết trong máu xuống mức ổn định. Sau đó, việc kiêng ăn đồ ngọt cũng không cần quá khắt khe. Hy vọng những bài thuốc này sẽ giúp cho ích cho các bạn, các bạn có thể chọn ra một phương thuốc riêng cho mình, và đừng quên đo đường huyết thường xuyên để theo dõi trị số đường huyết trong cơ thể nhé các bạn.

 

Chữa bệnh tiểu đường bằng thân cây chuối tiêu

Các thầy thuốc đông y dùng bài thuốc từ thân cây chuối tiêu chữa bệnh tiểu đường cho bệnh nhân rất đơn giản mà hiệu quả cao và an toàn. Đó là vào mỗi buổi sáng, bạn lấy dao chặt một cây chuối tiêu, khoét bỏ một khúc lõi bên trong thân dài khoảng 10cm. Sau đó, dùng bao ni lông sạch bịt kín chỗ bị cắt cho khỏi bụi và đợi sau khoảng 30 phút cho nước trong cây chuối chảy ra rồi dùng để uống. Mỗi ngày, người bệnh uống khoảng 2 phần chén nước cây chuối và chi cần uống liên tiếp trong 3 ngày sẽ có hiệu quả. Khi đó nếu đo lượng đường huyết sẽ thấy có dấu hiệu giảm xuống. Tiếp tục uống trong vòng 1 tuần thì lượng đường trong máu sẽ được ổn định.
chữa bệnh tiểu đường

 
Bệnh nhân có thể chữa khỏi được bệnh tiểu đường nếu uống nước từ thân cây chuối tiêu liên tiếp trong vòng 1 tháng. Cách này khi áp dụng cho người bệnh không thấy có tác dụng phụ nên có thể yên tâm sử dụng.

Dùng “Ấp bợ – atisô”
 

  • chữa bệnh tiểu đường

Bài thuốc này có 7 vị gồm: Cỏ ấp bợ 20g, atisô 20g, củ chuối hột 20, cỏ ngọt 12g, xa tiền 16g, ngổ tía 20g, ổi khương 20g (gừng vùi vào than hồng cho chín). Sắc lên uống hàng ngày. 2 ly mỗi ngày, sau 1-2 tháng bệnh của bạn sẽ thuyên giảm rõ rệt.

 






Dùng lá sa kê:

 Theo lương y Phạm Như Tá, bệnh tiểu đường là bệnh khó có thể chữa dứt điểm, nhưng sử dụng bài thuốc này có thể giúp bệnh thuyên giảm và hạn chế được những biến chứng không mong muốn, nhất là những người bệnh tiểu đường thể nặng, . “Lấy lá sa kê tươi 100g (khoảng 2 lá), quả đậu bắp tươi 100g, lá ổi non 50g, cho vào nồi nấu lấy nước uống hàng ngày”.


chữa bệnh tiểu đường

 
Theo lương y, bệnh nhân nên chia bài thuốc từ lá sa kê làm hai đợt, mỗi đợt kéo dài 10 ngày. Sau đó, bệnh nhân nên đi xét nghiệm để kiểm tra nồng độ đường trong máu đã trở lại bình thường hay chưa. Ngoài ra, bệnh nhân bị bệnh tiểu đường cần có chế độ tập luyện phù hợp và thực đơn ăn kiêng dành cho người bị bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng hỡ trợ các loại thực phẩm như Hạt Chia vào mỗi bữa ăn hàng ngày.

>> Xem Thêm : Chữa bệnh tiểu đường bằng quả cau cảnh ?


Qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã phần nào tìm cho mình câu trả lời  về các phương pháp dân gian hỗ trợ điều trị tiểu đường? và một số thực phẩm giúp ích cho bạn .




mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì
                                                                                                                                                 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU