Đông Y thái phương

Bệnh tiểu đường thai kỳ là gì? Sau đây Đông Y Thái Phương sẽ hướng dẫn cách điều trị tiểu đường thai kỳ ,Chữa trị đái tháo đường thai kỳ hiệu quả mà không ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi.

Tiểu đường thai kỳ là gì?

 cách điều trị tiểu đường thai kỳ
Bệnh tiểu đường thai kỳ là một dạng bệnh tiểu đường chia thành hai loại: bệnh tiểu đường tuýp 1 và bệnh tiểu đường tuýp 2. Bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ xuất hiện trong suốt thời kỳ mang thai và thường chấm dứt sau khi em bé chào đời.
Vậy tiểu đường thai kỳ có ảnh hưởng tới thai nhỉ? Và cách điều trị tiểu đường thai kỳ  ? để biết chi tiếp chúng ta tìm hiểu tiếp phần sau đây.
 




Tiểu đường thai kỳ có ảnh hưởng đến thai nhi

 
Bệnh tiểu đường nếu không  được điều trị có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai.

Ảnh hưởng trên thai:

- Gia tăng tỉ lệ dị dạng thai.
- Trọng lượng thai tăng nên gây sanh khó và sang chấn lúc sanh: trật khớp vai, gãy xương đòn, liệt đám rối thần kinh cánh tay...
- Thường suy hô hấp do sự trưởng thành của phổi bị ảnh hưởng do insulin tăng cao.
- Rối loạn chuyển hóa như hạ đường huyết, hạ canxi huyết.
- Tỉ lệ tử vong chu sinh tăng gấp 2 – 5 lần.



cách điều trị tiểu đường thai kỳ 

Ảnh hưởng trên mẹ:

- Tăng nguy cơ tiền sản giật – sản giật gấp 4 lần.
- Nhiễm trùng dễ xảy ra và thường nặng nề hơn, nhất là viêm thận, bể thận.
- Thai to dễ gây sang chấn lúc sanh.
- Tỉ lệ mổ lấy thai cao hơn và những nguy cơ do phẫu thuật cũng tăng.
- Dễ băng huyết sau sanh.
- Đa ối chiếm tỉ lệ khá cao  (27 – 30%), thai to có thể gây rối loạn tuần hoàn và hô hấp cho mẹ.


Chỉ số đường huyết khi mang thai

 
Tiểu đường thai kỳ thường không gây ra bất kỳ triệu chứng nào rõ rệt. Hầu hết các trường hợp chỉ được phát hiện khi đo chỉ số tiểu đường thai kỳ vượt mức an toàn. Đối với các thai phụ, mức đường huyết không bình thường là khi:

- Mức đường huyết đo được lúc đói: > 95 mg glucose/ 100 ml máu
- Mức đường huyết đo sau khi ăn 1 tiếng: > 180 mg glucose/ 100 ml máu
- Mức đường huyết đo được sau khi ăn 2-3 giờ: > 140 mg glucose/ 100 ml máu

Một số bà bầu có thể xuất hiện các triệu chứng dưới đây nếu lượng đường trong máu tăng cao:

- Khát nước liên tục
- Đi tiểu thường xuyên
- Khô miệng
- Mệt mỏi
Thấy các dấu hiệu trên thì bà bầu nên đi kiểm tra ngay để phòng và phát hiện bệnh kịp thời để biết cách điều trị tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ nên ăn gì?

 
Chuyện ăn uống trong thai kỳ làm không ít bà bầu đau đầu. Nên và không nên ăn gì luôn là vấn đề nan giải. Người thì bảo cái này tốt, người lại khuyên cái kia tốt hơn. Vì vậy, nếu đang băn khoăn về thực đơn dinh dưỡng cho bản thân, mẹ bầu tham khảo ngay danh sách thức ăn phân loại theo quy tắc...



cách điều trị tiểu đường thai kỳ
Đối với những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, nên hạn chế những thực phẩm có nhiều đường và tinh bột, vì những thực phẩm này sẽ làm phá vỡ sự cân bằng đường huyết của bạn do insulin trong cơ thể không thể chuyển hóa hết lượng đường nạp vào.

Carbonhydrates là thành phần chính tạo ra lượng đường trong máu của bạn, bao gồm carbonhydrates phức tạp và carbonhydrates đơn giản. Carbonhydrates đơn giản sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao một cách nhanh chóng, làm mẹ no nhanh và ăn nhiều hơn.


Mẹ bầu nên đặc biệt hạn chế những thực phẩm dạng này trong chế độ ăn hằng ngày. Những thực phẩm có carbonhydrates đơn giản bao gồm bánh mì, bánh ngọt, cơm, kẹo, đường, nước ngọt, hủ tiếu…
Đây là một cách điều trị tiểu đường thai kỳ, bệnh gì cũng vậy, ta nên tập thay đổi từ cái nhỏ đến cái lớn, từ phần rễ đến phần ngọn thì mới có hiệu quả cao trong điều trị

enlightenedXem Thêm : Tiểu đường thai kỳ có được ăn khoai lang không


Cách điều trị tiểu đường thai kỳ cho bà bầu

Kiểm soát lượng đường trong máu là cần thiết để giữ em bé  khỏe mạnh và tránh các biến chứng trong thời gian sinh. kế hoạch điều trị có thể bao gồm:

Phòng chống

Không có bảo đảm khi nói đến việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ, nhưng thói quen lành mạnh hơn, có thể áp dụng trước khi mang thai, thì tốt hơn.
 

Ăn thực phẩm lành mạnh.

 Chọn thực phẩm ít chất béo và calo. Tập trung vào các loại trái cây, rau và ngũ cốc. Phấn đấu nhiều để giúp đạt được mục tiêu mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị hoặc dinh dưỡng.
 

Theo dõi lượng đường trong máu.

Bác sĩ có thể yêu cầu kiểm tra lượng đường trong máu 4 - 5 lần một ngày, điều đầu tiên vào buổi sáng và sau bữa ăn để đảm bảo rằng  đang giữ lượng đường trong máu trong một phạm vi lành mạnh. Để kiểm tra lượng đường trong máu, một giọt máu ở ngón tay bằng cách sử dụng một cây kim nhỏ (lancet), sau đó đặt máu trên một dải thử nghiệm đưa vào một máy đo đường huyết, một thiết bị có các biện pháp và hiển thị mức độ đường trong máu.

Tập thể dục.

Tập thể dục làm giảm lượng đường trong máu bằng cách vận chuyển đường đến các tế bào, nơi nó được sử dụng cho năng lượng. Tập thể dục cũng làm tăng độ nhạy cảm  với insulin, có nghĩa là cơ thể cần ít insulin để vận chuyển đường đến các tế bào. Và có nhiều hơn nữa. Thường xuyên tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa một số các khó chịu của thai kỳ, chẳng hạn như đau lưng, chuột rút cơ bắp, táo bón và khó ngủ. Nó cũng có thể giúp chuẩn bị cho lao động và khi sinh.
 
Với mục đích của bác sĩ, OK để tập thể dục aerobic trung bình trên hầu hết các ngày trong tuần. Nếu không được hoạt động trong một thời gian, bắt đầu từ từ và xây dựng dần dần. Đi bộ, đạp xe và bơi lội thường là lựa chọn tốt trong khi mang thai. Các hoạt động thông thường như làm việc nhà và làm vườn cũng OK.

Chế độ ăn uống.

Ăn theo loại và số lượng của thực phẩm là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh là cách điều trị tiểu đường thai kỳ ngăn ngừa tăng cân quá mức trong khi mang thai, có thể đặt  vào nguy cơ cao bị biến chứng.
Cách điều trị tiểu đường thai kỳ là có chế độ ăn uống khỏe mạnh thường có nghĩa là bao gồm nhiều trái cây, rau và ngũ cốc, loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và ít chất béo và calo vào chế độ ăn uống  và hạn chế carbohydrate bao gồm cả bánh kẹo.


cách điều trị tiểu đường thai kỳ

Đối phó và hỗ trợ

 
Không phải dễ dàng để sống với một điều kiện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Cách điều trị tiểu đường thai kỳ và lo lắng về em bé có thể làm cho khó hơn để chăm sóc bản thân mình. Có thể thấy mình ăn các loại thực phẩm sai hoặc quên tập thể dục. Căng thẳng kéo dài thậm chí có thể gây ra lượng đường trong máu tăng lên.
 
Có lẽ sẽ cảm thấy tốt hơn nếu tìm hiểu càng nhiều càng tốt về bệnh tiểu đường thai kỳ. Nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe. Đọc sách và bài viết về bệnh tiểu đường thai kỳ. Tham gia một nhóm hỗ trợ cho những phụ nữ bị bệnh tiểu đường thai kỳ.  Càng biết, kiểm soát nhiều hơn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Thuốc.

Nếu chế độ ăn uống và tập thể dục không đủ, có thể cần tiêm insulin để giảm lượng đường trong máu. Khoảng 15 phần trăm phụ nữ có thai Cách điều trị tiểu đường thai kỳ cần insulin để đạt được một mức độ glucose trong máu liên tục an toàn. Đối với một số phụ nữ, một thuốc uống như glyburide, cũng là một lựa chọn.
Em bé sẽ cần quan sát chặt chẽ. Bác sĩ có thể theo dõi sự tăng trưởng của bé và phát triển với siêu âm nhiều lần hoặc các xét nghiệm khác.


Sau khi có bệnh tiểu đường thai kỳ, nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 sau này trong cuộc sống gia tăng. Duy trì thói quen lối sống lành mạnh, chẳng hạn như là một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục là cách điều trị tiểu đường thai kỳ có thể giúp giảm bớt hoặc loại bỏ nguy cơ này.
 
 
Hiện tại Đông Y Thái Phương đang có một số sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Các bạn có thể tham khảo ngay tại Nam Chaga Nga hoặc gọi điện ngay tới hotline để được tư vấn miễn phí.



 
mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì
 
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU