Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường (đái tháo đường), về lâu dài nếu không có chế độ dinh dưỡng cân bằng, tập luyện hợp lý và tuân thủ theo điều trị của bác sĩ để kiểm soát hiệu quả căn bệnh này,chúng có thể làm giảm chất lượng cuộc sống hoặc gây ra những biến chứng tiểu đường ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể như tim, thận, thần kinh, mắt....Cùng điểm qua một vài biến chứng tiểu đường thường gặp nhất để giúp bạn hiểu rõ hơn bệnh tình,biết cách phòng tránh và chung sống hòa bình với căn bệnh này.

biến chứng tiểu đường

Biến chứng tiểu đường gồm hai loại: mãn tính và cấp tính1.

 
I. BIẾN CHỨNG TIỂU ĐƯỜNG MÃN TÍNH



Là những biến chứng xảy ra như một phần tất yếu trong quá trình phát triển của bệnh. Chúng sinh ra do lượng đường trong máu tăng cao mãn tính, cơ thể bị rối loạn chuyển hóa các chất ( chất đường, chất đạm,chất béo) từ đó làm suy giảm chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể. Stress oxy hóa và viêm mạn tính được cho là tác nhân chính làm hư hại hệ thống mạch máu, làm giảm lưu lượng máu đến nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể, từ đó sinh biến chứng.
 

1 Biến chứng mắt do tiểu đường

Đường huyết tăng cao làm hệ thống mao mạch ở đáy mắt chịu thương tổn, gây bệnh võng mạc tiểu đường. Dần dần, thị lực giảm, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mù lòa. Ngoài ra,Tiểu đường cũng làm tăng nguy cơ một số bệnh về mắt khác như: đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp,...
Cách phòng tránh :
Quan trọng nhất là nên kiểm soát tốt đường huyết của bạn. Tập thói quen một lối sống lành mạnh, khám mắt định kỳ đều đặn(1 năm 1 lần ). Nếu thị lực giảm đột ngột, nhìn mờ hay thấy đau, nhức... người bệnh phải ngay lập tức đi khám để điều trị kịp thời.

2. Biến chứng về tim mạch

Theo thống kê của Chương trình phòng ngừa bệnh tiểu đường Quốc gia, trên 65% số ca tử vong ở người bệnh tiểu đường là do bệnh tim và đột quỵ. Sự xuất hiện và tiến triển của các bệnh về tim mạch là biến chứng khó tránh khỏi với bệnh nhân tiểu đường
Mặc dù các biến chứng về tim mạch như cao huyết áp, xơ động nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não,… đều là biến chứng tiểu đường khó tránh khỏi, tuy nhiên không phải là không có cách phòng ngừa cho những biến chứng này.
Cách phòng tránh :
Phải kiểm soát tốt các chỉ số đường huyết, mỡ máu, huyết áp của cơ thể luôn ở giới hạn cho phép. Kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng, luyện tập khoa học. Sử dụng nấm chaga để uống thường xuyên giúp thuyên giảm bệnh, tránh biến chứng tiểu đường.

3. Biến chứng về thần kinh

Đây là biến chứng phổ biến và thường xuất hiện sớm nhất ở người bệnh tiểu đường. Bao gồm:
 - Bệnh thần kinh ngoại biên(Peripheral neuropathy): cảm giác đau, đau chân do máu không lưu thông, nóng hoặc tiếp xúc và thần kinh kiểm soát vận động, di chuyển cơ bắp.
- Bệnh thần kinh tự chủ(Autonomic neuropathy): nhịp tim, nhịp thở bất ổn, hay đổ mồ hôi,…
Cách phòng tránh: Kiểm soát lượng đường huyết luôn cân, vệ sinh và chăm sóc bàn chân đúng cách hàng ngày. Sử dụng chế phẩm có chứa acid alpha lipoic (ALA) - chất chống oxy hóa mạnh, có lợi thế thấm tốt vào mô thần kinh để hỗ trợ điều trị, đây là giải pháp có hiệu quả cao trong điều trị biến chứng tiểu đường.

 4. Biến chứng về thận

Lượng đường trong máu cao gây tổn thương đến hàng triệu vi mạch máu trong thận, từ đó suy giảm chức năng lọc của thận, nặng hơn là dẫn đến suy thận không hồi phục.
Cách phòng tránh: Kiểm soát tốt đường huyết và huyết áp, kết hợp cùng chế độ ăn phù hợp( ít muối, ít đạm, ít mỡ). Thương xuyên xét nghiệm nước tiểu để theo dõi chức năng thận nữa.

5. Biến chứng nhiễm trùng

Đường trong máu cao tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể, gây nên nhiễm trùng ở nhiều vùng trên cơ thể như : răng, lợi,… kéo dài, khó điều trị.
Cách phòng tránh: Kiểm soát đường huyết, huyết áp, kết hợp với chế độ ăn giảm muối, giảm đạm. Giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là một số vùng dễ nhiễm khuẩn như răng miệng, sinh dục hay tiết niệu. . Nếu gặp dấu hiệu nhiễm trùng như sốt, cơ thể có mùi khó chịu, tiểu buốt, có máu… hãy gặp bác sĩ ngay.
Ngoài các biến chứng kể trên, đường huyết tăng cao còn có thể làm tổn thương tới rất nhiều cơ quan khác như cơ xương khớp, não bộ (suy giảm trí nhớ) hay các bệnh về da…

II. BIẾN CHỨNG CẤP TÍNH

Đây là những biến chứng tiểu đường xảy ra đột ngột và có thể gây nên hậu quả đáng tiếc nếu không được xử lý kịp thời.

1. Hạ đường huyết

Hạ đường huyết là một biến chứng tiểu đường cấp tính nguy hiểm .
Xảy ra khi đường huyết tụt xuống đôt ngột (dưới 3.6 mmol/l). Nguyên nhân có thể là:
·         Quá liều thuốc hạ đường huyết(thuốc uống hoặc tiêm insulin).;
·         Ăn uống kiêng quá mức hoặc uống thuốc khi chưa ăn gì.
·         Tập luyện, vận động quá sức
·         Uống quá nhiều rượu…
Dấu hiệu khi bị hạ đường huyết thường rất dễ nhận biết. Ví dụ như:  đói cồn cào, cơ thể mệt mỏi, run chân tay, bủn rủn, vã mồ hôi, choáng váng, hồi hộp tim đập nhanh.
Hướng giải quyết với biến chứng đột ngột này là:
Khi gặp dấu hiệu hạ đường huyết nhẹ hoặc trung bình, người mắc bệnh tiểu đường nên ăn nhẹ, ăn kẹo bánh ngọt hay uống nửa ly nước trái cây. Nhớ kiểm tra đường huyết sau 15 phút. Nếu đường huyết đã ổn định và bạn tỉnh táo hơn nên bổ xung dinh đưỡng đầy đủ cho cơ thể. Nếu hạ đường huyết nặng, bạn hãy đi cấp cứu ngay để được xử lý kịp thời.

2. Hôn mê do tăng đường huyết

Đường huyết quá cao có thể gây hôn mê do nhiễm toan ceton hay tăng áp lực thẩm thấu. Đây là biến chứng tiểu đường nặng và rất dễ tử vong, đòi hỏi người bệnh phải được cấp cứu ngay lập tức.
 
Cách phòng tránh: Người bệnh cần kiểm soát tốt đường huyết bằng cách uống thuốc đủ liều lượng, đúng thời gian mỗi ngày.Về sinh sạch sẽ phòng tránh nhiễm khuẩn, chấn thương, stress, sẽ giúp loại bỏ các yếu tố gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.
 
Mặc dù tiểu đường chưa thể chữa khỏi, nhưng hoàn toàn có thể kiểm soát. Rất nhiều người bệnh đang "rỉ tai" nhau bí quyết sử dụng kết hợp giải pháp hỗ trợ điều trị từ Nấm chaga cùng thuốc của bác sĩ nay đã cải thiện được biến chứng và ổn định đường huyết tự nhiên, bền vững.
 

>> Xem thêm :

Tin vui cho người mắc tiểu đường .



bệnh nhân tiểu đường

Theo khoa học nghiên cứu, trong nấm chaga có chứa các chất như: Endo-Polysaccharide, Betulin/ Axit betulinic, Phyto-sterol, Melanin, vitamin B ,… và rất nhiều khoáng chất có lợi trong việc loại bỏ các tế bào có hại trong cơ thể con người. Đặc biệt những chất này có công dụng cực kì hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường.Nấm cha có tói 35.000 đơn vị SOD, giúp kéo dài tuổi thọ, chống lại quá trình lão hóa. Có lợi trong việc điều trị các bệnh về gan, ung thư, bệnh tiểu đường

>> Xem thêm tại: Bannamchaga.com



biến chứng tiểu đường

Hình ảnh nấm chaga nga.

 
Theo nghiên cứu của Tiến sỹ B.H. Lee, thuộc Viện phát triển nông nghiệp quốc tế, 100% bệnh nhân tiểu đường đã khỏi bệnh nhờ chất lỏng Chaga. Nâm chaga được sử dụng trong điều trị kết hợp với các chế độ ăn uống, thể dục,… phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường làm cải thiện tình trạng và làm giảm bệnh, kiên trì sẽ có thể khỏi bệnh hoàn toàn.


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


bệnh tiểu đường type 1
 
Sản phẩm nấm chaga của Đồng Y Thái Phương.

Sản phẩm nấm đóng gói:

Gói 100g : 
150.000 VNĐ.

Gói 200g : 250.000 VNĐ.

bệnh tiểu đường type 1






 


Đông Y Thái Phương cung cấp nấm chaga 100% nhập khẩu Nga – nơi cho ra nấm chaga tốt nhất với nền nhiệt độ - 45 độ C giúp cho Nấm Chaga phát triển và hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.Tự hào là " SẢN PHẨM TIN CẬY" cho người tiêu dùng trên cả nước.


biến chứng tiểu đường

Giấy chứng nhận Nấm chaga " SẢN PHẨM TIN CẬY " của ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG



Đông Y Thái Phương sẽ luôn là địa chỉ tin cậy của mọi người.

Mua nấm chaga của Công Ty chúng tôi bạn sẽ:

 heartĐược phục vụ tận tình. Chuyên viên tư vấn mua hàng 24/7.
 heartAn tâm về chất lượng sản phẩm.
 heart100% nhập khẩu từ nước Nga.
 heartGiao hàng tận tay người tiêu dùng.
 heartThanh toán khi nhận hàng.
 heart100% tự nhiên chưa qua sơ chế.
 heartĐóng gói cẩn thận đến tận tay người tiêu dùng.


 
 



  bệnh tiểu đường type 2
 
 
 
 
 
 
 
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU