Đông Y thái phương

Bệnh Tiểu Đường Có Mấy Tuýp? Bệnh tiểu đường có 3 loại Tuýp chính là tiểu đường tuýp 1, tuýp 2, và tuýp 3- tiểu đường thai kỳ(hay còn gọi khác là Type1,Type 2 & thai kỳ).

bệnh tiểu đường có mấy tuýp

 

Bệnh tiểu đường có mấy tuýp, mấy giai đoạn



Bệnh tiểu đường có 3 giai đoạn chính hay có thể gọi khác là type hay tuýp với tùy từng cách gọi khác nhau.

Bệnh tiểu đường tuýp 1- Giai đoạn đầu (Tiền đái tháo đường)


Bệnh Tiểu Đường Có Mấy Tuýp? Trả lời câu hỏi này đầu tiên là bệnh tiểu đường tuýp 1(type 1) giai đoạn tiền đái tháo đường

Tiền tiểu đường có nghĩa là lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường nhưng nó tăng chưa đủ để được phân loại thành tiểu đường tuýp 2.

Tuy nhiên nếu không được can thiệp, tiền tiểu đường sẽ tiến triển thành tiểu đường typ 2. Giai đoạn tiền tiểu đường thường không có rõ các triệu chứng. Giai đoạn này có thẻ có xảy ra rối loạn sắc tố da tức là xuất hiện vùng bị tối trên da. Các khu vực thường có thể bị ảnh hưởng bao gồm cổ, nách, khuỷu tay, đầu gối và khớp ngón tay


>>Xem thêm về : Tiểu đường Type 1


Giai đoạn Bệnh tiểu đường tuýp 2

bệnh tiểu đường có mấy tuýp

 
Trả lời câu hỏi Bệnh Tiểu Đường Có Mấy Tuýp? Tiếp theo là bệnh tiểu đường tuýp 2(type 2)
Nếu bệnh nhân không can thiệp kip thời trong giai đoạn tiền tiểu đường, thì người bệnh có nguy cơ tiến tới đái tháo đường tuýp 2 trong 10 năm hoặc ít hơn.

Dấu hiệu cơ bản của bệnh tiểu đường tuýp 2 bao gồm:

  • Biểu hiện của bệnh tiểu đường
  • Khát nước liên tục.
  • Thường xuyên đi tiểu.
  • Mệt mỏi, sút cân nhanh.
  • Mờ mắt.
Tiểu đường type 2 được chẩn đoán là khi đường huyết là 126 mg / dl hoặc cao hơn.

>>Xem thêm về : Tiểu đường type 2

Bệnh tiểu đường thai kỳ

 bệnh tiểu đường có mấy tuýp

 
Và cuối cùng Bệnh Tiểu Đường Có Mấy Tuýp? Câu Trả lời cuối cùng là Bệnh tiểu đường thai kỳ
Bệnh tiểu đường thai kỳ là một loại bệnh tiểu đường mà chỉ xảy ra trong thai kỳ. Cũng giống như các hình thức khác của bệnh tiểu đường, bệnh tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường (glucose), nguồn nhiên liệu chính của cơ thể. Bệnh tiểu đường thai kỳ có thể gây ra mức đường huyết cao mà không có khả năng gây ra vấn đề cho bản thân, nhưng có thể đe dọa sức khỏe của thai nhi.
 

>>Xem thêm về : Tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường tuýp 1 (type 1) có nguy hiểm không


bệnh tiêu đường có mấy tuýp
 Tiểu đường tuýp 1 thường xuất hiện ở lứa tuổi thanh thiếu niên và ít khi tấn công những người ở lứa tuổi khác nênđược gọi là bệnh tiểu đường vị thành niên., tiểu đường phục thuộc vào insulin. Người mắc tiểu đường tuýp 1 sẽ bị thiếu insulin do tuyến tụy không thể sản sinh đủ lượng insulin.
Mắc tiểu đường, dù là tiểu đường tuýp 1 hay tiểu đường tuýp 2 thì người bệnh cũng không thể chữa khỏi hoàn toàn và phải chung sống với căn bệnh này suốt cuộc đời. Hiện vẫn chưa có thuốc chữa bệnh tiểu đường đặc trị và chúng ta chỉ có thể sử dụng một số loại thuốc hỗ trợ điều trị tác dụng bổ sung insulin, hạ đường huyết, ngăn chặn sự phát triển của bệnh, từ đó giúp hạn chế những biến chứng mà người bệnh tiểu đường có thể mắc phải.

 


 Tiểu đường tuýp 2 (type 2) có nguy hiểm không

 
Theo cảnh báo của WDF, sự gia tăng bệnh đái tháo đường ở các nước phát triển là 42%, nhưng ở các nước đang phát triển là một con số khủng khiếp: 170%. Như vậy, bệnh đái tháo đường có xu hướng phát triển nhanh ở các nước đang phát triển, các nước có sự thay đổi nhanh về kinh tế, lối sống, tốc độ đô thị hóa…
Theo Hội liên hiệp đái tháo đường thế giới (IDF), năm 2011 toàn thế giới có 366 triệu người mắc đái tháo đường và 280 triệu người bị tiền đái tháo đường. Dự tính tới năm 2030, con số tương đương sẽ là 552 triệu người và 398 triệu người. Trong số đó thì khoảng 90% là bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2, còn lại là người mắc đái tháo đường tuýp 1.
Tuy nhiên chỉ có khoảng 6% số bệnh nhân đạt được mục tiêu điều trị. Từ đó có thể nói, đái tháo đường tuýp 2 đang trở thành một đại dịch nguy hiểm bởi sự gia tăng nhanh chóng cùng những biến chứng của bệnh gây ra tình trạng ốm đau kéo dài, tử vong sớm… đang trở thành thách thức lớn cho tất cả cộng đồng.



Hiện tại Đông Y Thái Phương đang có một số sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Các bạn có thể tham khảo ngay tại Nấm chaga hoặc gọi điện ngay tới hotline để được tư vấn miễn phí.



 
mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì


 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU