Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường loại 2 là gì? Sau đây, Đông Y Thái Phương sẽ cùng bạn tìm hiểu về bệnh tiểu đường loại 2 cùng nguyên nhân , dấu hiệu và biện pháp phòng ngừa bệnh.

bệnh tiểu đường type 2

Bệnh tiểu đường loại 2 là gì?

bệnh tiểu đường type 2
 

Bệnh tiểu đường loại 2 là dạng bệnh chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các dạng bệnh tiểu đường. Chúng chiếm đến 90-95% bệnh nhân tiểu đường. Ngày nay tỷ lệ bệnh tiểu đường loại 2 ngày càng tăng trên toàn thế giới do chế độ ăn uống và lối sống ít vận động. Việt Nam là một trong những nơi trên thế giới có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 rất cao.



Nguyên nhân của bệnh tiểu đường loại 2


Không như bệnh tiểu đường tuýp 1 là do tuyến tụy không tiết ra insulin cho nhu cầu cơ thể, bệnh tiểu đường loại 2 có hai cơ chế bệnh sinh liên hệ mật thiết với nhau, đó là sự đề kháng insulin và rối loạn trong sự tiết insulin. Có 3 yếu tố là sự tiết insulin, sự chuyển nạp insulin vào các tế bào của cơ thể để chuyển hóa glucose, và sự ức chế sản xuất insulin từ gan và ruột. .

 
  • Tiểu đường tuýp 2 phát triển khi cơ thể trở nên kháng với insulin hoặc khi tuyến tụy sản xuất không đủ insulin. Nguyên nhân điều này xảy ra là không rõ, mặc dù thừa cân và không hoạt động dường như là yếu tố quan trọng.
  • Độ nhạy của màng tế bào: Hãy tưởng tượng màng tế bào của bạn là nền nhà và lượng insulin là yếu tố bên ngoài( như là mưa). Khi không có đề kháng insulin thì màng tế bào giống như cái nền nhà thấp và chỉ cần một lượng ít nước mưa (insulin) thì nước đã tràn vào nhà. Khi nền nhà được nâng cao lên (tăng đề kháng insulin) thì phải cần một nước mưa nhiều hơn nước mới tràn vào nhà được.
  bệnh tiểu đường type 2
 
  • Sự đề kháng insulin là một trong những nguyên nhân quan trọng gây bệnh tiểu đường loại 2. Để dễ hiểu về sự đề kháng insulin ở các mô trong cơ thể ta hình dung như sau: Insulin muốn vào trong tế bào để tham gia quá trình chuyển hóa glucose thì phải đi qua màng tế bào. Lượng insulin cần để qua màng tế bào phụ thuộc vào độ nhạy cảm của màng tế bào với insulin. Khi có sự đề kháng insulin, độ nhạy của màng với insulin giảm đi, khi đó cần phải có một lượng insulin nhiều hơn bình thường mới đi qua màng tế bào được.
  • Đường là một nguồn năng lượng chính cho các tế bào tạo nên cơ bắp và các mô khác. Đường đến từ hai nguồn chính: các thực phẩm ăn và gan. Sau khi tiêu hóa và hấp thu đường ruột, đường được hấp thu vào máu. Thông thường, đường sau đó đi vào các tế bào với sự giúp đỡ của insulin.
  • Gan hoạt động như một trung tâm lưu trữ và sản xuất đường. Khi nồng độ insulin thấp - khi chưa ăn trong một thời gian, gan chuyển hóa lưu trữ glycogen thành đường để giữ lượng đường trong phạm vi bình thường.
 
Có thể thấy, nguyên nhân của bệnh tiểu đường loại 2 là do sự phối hợp giữa sự tăng đề kháng insulin và giảm tiết insulin. Tất nhiên, không thể loại bỏ nguyên nhân di truyền và lối sống không lành mạnh luôn là nguyên nhân nẩy mần của các loại bệnh.
 

7 dấu hiện sớm bệnh tiểu đường loại 2


Bệnh tiểu đường loại 2 thường có những biểu hiện mờ nhạt rất khó xác định không rõ ràng như bệnh tiểu đường loại 1.Trong đa số các trường hợp, triệu chứng thường âm ỉ, không rõ ràng. Bệnh có thể đã có từ lâu mà người mắc bệnh lại không hay, quả xứng với cái tên “ Kẻ giết người thầm lặng”.
 
Say đây là 7 dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường type 2:

Đi tiểu thường xuyên

Đi tiểu thường xuyên có thể do nhiễm trùng đường tiểu hoặc do uống nhiều nước. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm ra được nguyên nhân và đi tiểu nhiều hơn bình thường có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Điều này có nghĩa thận phải làm việc nhiều hơn để thải lượng đường thừa.

Khát nước

Triệu chứng này có liên quan với đi tiểu nhiều. Do thường xuyên đi tiểu, cơ thể mất nước nhiều, làm cho bạn cảm thấy rất khát nước, thiếu nước và khô miệng.
 
Khô miệng gây cảm giác khó chịu và một trong những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề. Đây không chỉ là dấu hiệu mất nước, mà còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường loại 2. Những thay đổi về da tạo thuận lợi cho vi khuẩn và tăng nguy cơ mắc các bệnh về nướu và răng.
 
Hay cảm thấy đói
 
Lượng insulin trong máu không ổn định nên các tế bào cơ thể không có đủ năng lượng để thực hiện các hoạt động hàng ngày. Cộng thêm sự mệt mỏi với mất nước trong cơ thể khiến cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tìm kiếm thêm nguồn năng lượng, dẫn đến những cơn đói cồn cào, khó chịu.

Đau hoặc tê bàn tay, bàn chân
 
Các biểu hiện này do bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến các dây thần kinh, làm dây thần kinh bị hư hại. Tê hoặc ngứa ran có thể xảy ra nhiều lần và thường kèm theo cảm giác đau, viêm. Nếu lượng đường trong máu cao trong thời gian dài có thể làm các dây thần kinh bị tổn hại vĩnh viễn. Nếu vấn đề không được kiểm soát đúng mức, các tổn thương thần kinh có thể gây nên những rối loạn nghiêm trọng khác.

Lâu lành vết thương
 
 Đặc biệt với các vết thương đơn giản như xước, đứt tay, vết bầm thường lâu lành hơn bình thường.
 
 Do lượng đường cao trong máu đã làm tổn thương các tĩnh mạch, động mạch, điều này gây ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển máu đến các tế bào nên đã ngăn việc làm lành vết thương nhanh chóng.
 
Tầm nhìn mắt thay đổi.
 
Thị lực thay đổi thất thường, tốt nên hay xấu đi cũng do lượng đường trong máu.
Nếu tầm nhìn đột ngột cải thiện khiến bạn không cần đeo kính, cũng đừng mừng vội. Lượng đường trong máu cao có thể khiến tầm nhìn xa của bạn tốt hơn.Có một số thông tin cho rằng mờ mắt là một trong các triệu chứng bệnh tiểu đường. Nhưng trên thực tế, tầm nhìn có thể thay đổi theo hướng tốt hơn hoặc tệ hơn. Nguyên nhân là do mức dịch trong cơ thể thay đổi, bao gồm cả những chất trong đôi mắt dẫn đến thị lực thất thường.

Mảng da tối màu

 
Da trở nên xạm,tối màu, viền đen ở các nếp gấp, thường ở gáy, khuỷu tay, các đốt ngón tay,… thường là dấu hiệu cảnh báo sớm lượng đường trong máu quá cao. Khi đó, mức insulin cao thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào da và melanin –1 sắc tố trong tế bào tạo ra các mảng xạm,tối. Thường thì kết quả xét nghiệm sẽ phát hiện nồng độ đường trong máu cao hơn bình thường.


>> Xem thêm :

Tin vui cho người mắc tiểu đường loại 2.



bệnh nhân tiểu đường

Theo khoa học nghiên cứu, trong nấm chaga có chứa các chất như: Endo-Polysaccharide, Betulin/ Axit betulinic, Phyto-sterol, Melanin, vitamin B ,… và rất nhiều khoáng chất có lợi trong việc loại bỏ các tế bào có hại trong cơ thể con người. Đặc biệt những chất này có công dụng cực kì hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường.Nấm cha có tói 35.000 đơn vị SOD, giúp kéo dài tuổi thọ, chống lại quá trình lão hóa. Có lợi trong việc điều trị các bệnh về gan, ung thư, bệnh tiểu đường

>> Xem thêm tại: Bannamchaga.com




Hình ảnh nấm chaga nga.

 
Theo nghiên cứu của Tiến sỹ B.H. Lee, thuộc Viện phát triển nông nghiệp quốc tế, 100% bệnh nhân tiểu đường đã khỏi bệnh nhờ chất lỏng Chaga. Nâm chaga được sử dụng trong điều trị kết hợp với các chế độ ăn uống, thể dục,… phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường làm cải thiện tình trạng và làm giảm bệnh, kiên trì sẽ có thể khỏi bệnh hoàn toàn.


bệnh nhân tiểu đường
Sản phẩm Nấm chaga của ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG.


 


Đông Y Thái Phương cung cấp nấm chaga 100% nhập khẩu Nga – nơi cho ra nấm chaga tốt nhất với nền nhiệt độ - 45 độ C giúp cho Nấm Chaga phát triển và hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.Tự hào là " SẢN PHẨM TIN CẬY" cho người tiêu dùng trên cả nước.




Giấy chứng nhận Nấm chaga " SẢN PHẨM TIN CẬY " của ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG



Đông Y Thái Phương sẽ luôn là địa chỉ tin cậy của mọi người.

Mua nấm chaga của Công Ty chúng tôi bạn sẽ:

 heartĐược phục vụ tận tình. Chuyên viên tư vấn mua hàng 24/7.
 heartAn tâm về chất lượng sản phẩm.
 heart100% nhập khẩu từ nước Nga.
 heartGiao hàng tận tay người tiêu dùng.
 heartThanh toán khi nhận hàng.
 heart100% tự nhiên chưa qua sơ chế.
 heartĐóng gói cẩn thận đến tận tay người tiêu dùng.


 
 



  bệnh tiểu đường type 2

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU